Những điều mẹ bầu hiện đại hay ngó lơ

Mẹ bầu 28/09/2020 06:00

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần được chăm sóc, nghỉ ngơi đặc biệt. Tuy nhiên vì lối sống hiện đại quá bận rộn, có nhiều việc không tốt diễn ra hàng ngày vẫn bị mẹ bầu ngó lơ.

Mẹ bầu quá ôm đồm nhiều việc

Khi mang thai, bạn cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Hơn nữa, rất nhiều công việc nhà không còn phù hợp cho bà bầu, chẳng hạn việc cần sử dụng hóa chất, việc đòi hỏi phải leo trèo, bưng vác đồ vật nặng… Đặc biệt, những mẹ bầu nuôi mèo cần lưu ý, tránh dọn chất thải trực tiếp cho loài vật này. Trong phân mèo có một loại ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe bà bầu, thậm chí có thể gây sinh non, sảy thai, tổn thương hệ thần kinh của thai nhi.

Những điều mẹ bầu hiện đại hay ngó lơ - Ảnh 1

Mẹ bầu nên hạn chế những công việc nặng nhọc để bảo đảm sức khỏe thai kỳ

Mẹ bầu hay tắm nước nóng, xông hơi

Thư giãn trong bồn tắm nước nóng có thể giúp mẹ cảm thấy thoải mái nhưng vô cùng nguy hiểm với thai nhi, thậm chí có thể gây dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, cách này cũng có thể khiến mẹ mắc các bệnh truyền nhiễm nếu nguồn nước hoặc bồn tắm không được sạch sẽ. Dù mùa đông hay mùa hè, nhiệt độ nước tắm lý tưởng nhất là bằng hoặc thấp hơn một chút so với nhiệt độ cơ thể là lý tưởng nhất.

Nghe nhạc quá lớn, hoặc đến những nơi quá ồn ào khi mang thai

Nghe nhạc khi mang thai có thể giúp thai nhi phát triển trí não. Tuy nhiên, nghe nhạc quá lớn chẳng những không tốt mà còn gây tác dụng ngược với mẹ bầu. Theo khảo sát của các chuyên gia Mỹ, tỷ lệ trẻ bị dị tật tăng từ 0,8 đến 1,2% với những bé có mẹ sống gần khu vực sân bay. Hơn nữa, các chuyên gia cũng cho rằng, liên tục tiếp xúc với tiếng ồn ào có thể ảnh hưởng đến tâm trạng mẹ bầu, dễ gây căng thẳng, đau đầu và mất ngủ hơn.

Tham gia các trò chơi mạo hiểm khi mang thai

Những trò chơi mạo hiểm như cưỡi ngựa, trò chơi đòi hỏi tốc độ… có thể khiến mẹ bầu chóng mặt và buồn nôn, không phù hợp trong thai kỳ.

6 dấu hiệu bà bầu chuyển dạ sinh con chính xác nhất

Bất kỳ bà bầu nào cũng muốn con được sinh ra khỏe mạnh xinh đẹp, quá trình chuyển dạ sinh con là thời điểm kết thúc 9 tháng mang thai của bà bầu để chào đón em bé. Dưới đây là 6 dấu hiệu bà bầu chuyển dạ sinh con chính xác nhất.

TIN MỚI NHẤT