Con dâu khóc ròng với cơm cữ mẹ chồng nấu: Không cho ăn rau, uống nước vì sợ trúng gió

Mẹ bầu 29/05/2018 13:15

Sinh được 18 ngày nhưng theo lời bà mẹ trẻ kể, cô không đủ sữa nuôi con vì cơm mẹ chồng.

Chuyện cơm ở cữ muôn đời nay vẫn là nỗi ám ảnh của các bà đẻ bởi những quan niệm phải kiêng đủ thứ. Mâm cơm đạm bạc với quanh đi quẩn lại hơn 30 ngày chỉ thịt nạc kho, canh rau ngót, bát cháo móng giò đầy hụ để có sữa nuôi con... đã khiến nhiều chị em bỉm sữa phải ngán ngẩm. Vậy nhưng mâm cơm ở cữ sơ sài như của một bà mẹ trẻ mới đây thì quả thật khiến nhiều người giật mình.

Đăng tải bức ảnh mâm cơm ở cữ mẹ chồng nấu với chỉ độc một bát cơm trắng, một bát tựa như thịt nạc rang và một bát canh đen khó hình dung nguyên liệu, bà mẹ trẻ có tên E.B.K "khóc không ra nước mắt".

Con dâu khóc ròng với cơm cữ mẹ chồng nấu: Không cho ăn rau, uống nước vì sợ trúng gió - Ảnh 1

Theo đó, E.B.K đã sinh con được 18 ngày. Vậy nhưng trong suốt quãng thời gian ở cữ, nàng dâu trẻ liên tục phải ăn những bữa cơm ở cữ sơ sài của mẹ chồng. Có hôm chỉ có ít thịt lợn với bát cơm trắng, có hôm chỉ có 1 bát cơm rang mà không có canh, cũng không có thịt rau thì càng không... Bởi theo mẹ chồng cô: ăn rau trúng gió, uống nước cũng trúng gió.

Ngoài khác biệt thế hệ trong chuyện ăn uống, E.B.K tâm sự, cô còn chịu nhiều áp lực bởi quan niệm chăm cháu của mẹ chồng:

"Sinh được 18 ngày rồi giờ không đủ sữa cho con em cảm thấy mệt mỏi quá. Chăm cháu thì bà không biết chăm, bế thì cứ dựng ngược cháu lên. Em lại xót con, mới sinh được 1 ngày bà cho uống nước, em nói giải thích thì không nghe bảo thủ lắm. 

Cho cháu uống sữa xong thì cứ độp độp thật mạnh vào lưng cháu làm nó khóc ré lên. Em mệt mỏi stress quá, chả dám cho bà bế cháu nữa. Mỗi lần bà chăm hay bế cháu như cực hình. Mà góp ý bà thì bà bảo thủ bảo ngày xưa tao bla bla. Còn cái vấn đề này thì chồng em lại còn nghe bà nữa, cũng không dám nói bà sợ bà giận. Cũng vì chuyện này mà vợ chồng em cãi nhau bao nhiêu lần rồi. Giờ vẫn còn đang giận nhau nữa. Em mệt mỏi quá"

Con dâu khóc ròng với cơm cữ mẹ chồng nấu: Không cho ăn rau, uống nước vì sợ trúng gió - Ảnh 2

Mâm cơm ở cữ với chỉ độc một bát cơm trắng, một bát tựa như thịt nạc rang và một bát canh đen khó hình dung nguyên liệu của E.K.B

Như chạm đúng tâm tư, rất nhiều chị em cũng nhanh chóng bình luận, bài tỏ những nỗi niềm bản thân trong hoàn cảnh "ở cữ với mẹ chồng".

"Cơm canh thế này người khoẻ nhìn còn không muốn ăn. Ở cữ càng cần bổ sung thực phẩm nuôi con, cứ kiêng bóng gió cổ hủ thế này thì mệt mỏi lắm", facebook Ngọc Hà bình luận

Chị Tâm Loan đồng cảm: "Mình cũng vậy. Sinh xong mà mẹ chồng cứ ngày ba bữa bát cơm trắng, 5 miếng thịt kho. Nói chồng dặn mẹ đổi thực đơn cho phong phú chứ ngán quá thì bà lại kêu mình con nhà tiểu thư, đòi hỏi. Stress vô cùng".

Bà mẹ Thu Hương lại bày tỏ "Nhìn bạn khổ quá, mẹ chồng mình thì lúc mình ở cữ nhồi nhét cho ăn móng giò đến phát ngấy ra mà bà vẫn nấu. Mình nói móng giò không làm lợi sữa thì bà lại bảo mình nghe theo mấy cái khoa học vớ vẩn"

Người ta thường nói phụ nữ sinh xong như con cua lột, cơ thể vô cùng yếu và có lẽ chính vì vậy, các bà các mẹ xưa đến nay nhiều người vẫn kiên quyết giữ những quan điểm cũ, "có kiêng có lành" để nấu nướng cho con dâu sau sinh. Trước đó, rất nhiều chị em bỉm sữa cũng đã từng than thở về mâm cơm ở cữ mẹ chồng nấu, gây bão mạng xã hội.

Con dâu khóc ròng với cơm cữ mẹ chồng nấu: Không cho ăn rau, uống nước vì sợ trúng gió - Ảnh 3

Bữa ăn với mì và cá nguyên vây của một bà mẹ mới sinh con từng gây choáng váng mạng xã hội. 

Con dâu khóc ròng với cơm cữ mẹ chồng nấu: Không cho ăn rau, uống nước vì sợ trúng gió - Ảnh 4

Bát cơm cữ chỉ có cà muối và cá biển khô của một nàng dâu từng gây bão MXH.

Con dâu khóc ròng với cơm cữ mẹ chồng nấu: Không cho ăn rau, uống nước vì sợ trúng gió - Ảnh 5

Một gái đẻ khác cũng khoe bữa cơm ở cữ với 3 món đơn giản: Cơm trắng, thịt kho nghệ và canh rau ngót.

Con dâu khóc ròng với cơm cữ mẹ chồng nấu: Không cho ăn rau, uống nước vì sợ trúng gió - Ảnh 6

Bữa cơm đạm bạc đến phát thương của cô gái trẻ đang ở cữ.

 

Cô gái Mỹ lấy chồng Việt sinh con đúng dịp Tết, "cãi" chuyện ở cữ để đưa con du xuân

Jamie sinh con đầu lòng ngày 1/2/2016 ở Hà Nội thì đến ngày 8/2 là ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

TIN MỚI NHẤT