Chuyên gia chứng minh: Mẹ ngoài 30 mới sinh con, trẻ lớn lên thông minh hơn

Mẹ bầu 20/08/2019 13:00

Rất nhiều nguyên nhân hợp lý chứng minh điều này.

Rất nhiều nghiên cứu và bài báo nói rằng độ tuổi tốt nhất để sinh con là ở độ tuổi 20 của người mẹ. Điều này là do mọi thứ có thể trở nên phức tạp nếu bạn trở thành một người mẹ quá muộn. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều phụ nữ trì hoãn việc có con cho đến khi họ sẵn sàng hơn và có một tin tốt cho những người mẹ ngoài 30 mới sinh con, bởi vì một nghiên cứu cho thấy rằng có con sau khi bạn 30 tuổi có thể là chìa khóa để đứa trẻ thông minh hơn.

Hầu hết các nghiên cứu về các bà mẹ lớn tuổi mang thai đều bao gồm các rủi ro liên quan đến sức khoẻ người mẹ. Thế nhưng không nhiều người xem xét các lợi ích cho trẻ em nếu mẹ của những em bé này lớn tuổi.

Chuyên gia chứng minh: Mẹ ngoài 30 mới sinh con, trẻ lớn lên thông minh hơn - Ảnh 1

Mẹ ngoài 30 mới đẻ, con sinh ra thông minh hơn

Một nghiên cứu ở Vương quốc Anh bằng cách xem xét khoảng 18.000 trẻ em đăng ký vào Nghiên cứu đoàn hệ Thiên niên kỷ (Anh) đã xem liệu có mối liên hệ nào giữa tuổi mẹ sinh ra và sự phát triển của trẻ. Nghiên cứu này cho thấy những bà mẹ có con đầu lòng trong độ tuổi từ 30-39 có nhiều khả năng sinh con thông minh hơn những bà mẹ ở độ tuổi 20-29.

Những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ ở độ tuổi 30 thường đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra nhận thức ở tuổi 5 so với những đứa trẻ 5 tuổi của những bà mẹ trẻ.

Điều này phù hợp với những phát hiện của một nghiên cứu ở Thụy Điển, nơi Điểm trung bình (GPA), cho thấy mọi người học tập tốt như thế nào. Trung bình được nghiên cứu ở những người 16 tuổi, hóa ra GPA là cao nhất đối với trẻ em sinh ra từ các bà mẹ 35 - 39 và cao thứ hai đối với trẻ em của các bà mẹ ở độ tuổi 30 - 34.

Mẹ hơn 30 tuổi có nhiều tài nguyên hơn các bà mẹ trẻ

Chuyên gia chứng minh: Mẹ ngoài 30 mới sinh con, trẻ lớn lên thông minh hơn - Ảnh 2

Câu hỏi bây giờ là tại sao tuổi của người mẹ khi sinh con có thể ảnh hưởng đến việc đứa trẻ thông minh như thế nào? Ở trường Kinh tế London, Alice Goisis, một trong những nhà nghiên cứu ở Anh đã đưa ra giả thuyết. Ví dụ, những bà mẹ lần đầu có con ở độ tuổi 30, họ có khả năng được giáo dục nhiều hơn, có thu nhập cao hơn, có mối quan hệ ổn định, có lối sống lành mạnh hơn, biết tìm kiếm sự chăm sóc trước khi sinh sớm hơn và đã lên kế hoạch mang thai.

Trong một nghiên cứu khác về tác động của tuổi mẹ đối với khả năng của trẻ. Sử dụng những phát hiện từ dữ liệu thu thập được vào năm 1958 và 1970, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những đứa trẻ 10 và 11 tuổi sinh ra từ những bà mẹ sinh ra chúng ở độ tuổi 35 - 39 còn thể hiện hơi kém hơn những đứa trẻ có mẹ ở độ tuổi 25 - 29.

Tuy nhiên, xu hướng này hoàn toàn thay đổi trong những năm 2000 - 2002, khi con cái của những bà mẹ ở độ tuổi cuối 30 lại tốt hơn những đứa bé có mẹ trẻ. Alice Goisis nói rằng điều này có thể là do đặc điểm của phụ nữ đã thay đổi qua nhiều năm.

Lấy lại cân bằng cho cơ thể sau sinh

Cụm từ “trầm cảm sau sinh” được nhắc đến nhiều hơn khi có nhiều trường hợp đáng tiếc, đau lòng đã xảy ra do những rối loạn tâm lý của người phụ nữ sau thời kỳ sinh nở.

TIN MỚI NHẤT