Muốn tóc bóng mượt như chăm sóc ở salon, học ngay 6 tips này

Làm đẹp 24/01/2024 14:42

Để sở hữu mái tóc chắc khỏe, mềm mượt chuẩn salon mà không tốn nhiều chi phí chị em cần bỏ túi một số tips nhỏ dưới đây.

Mái tóc chắc khỏe, bóng mượt là điều mà các chị em phụ nữ ao ước có được. Dưới tác động thời tiết, môi trường luôn khiến tóc xơ rối, mất sức sống.. Tuy nhiên, thay vì phí tiền vào các dịch vụ làm đẹp đắt đỏ và mất thời gian chị em có thể tự mình nuôi dưỡng mái tóc ngay tại nhà với các phương pháp vô cùng đơn giản.

Muốn tóc bóng mượt như chăm sóc ở salon, học ngay 6 tips này - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Sử dụng dầu gội phù hợp với da đầu

Da đầu của mỗi người được cấu tạo khác nhau, việc chọn sản phẩm phù hợp luôn là điều kiện tiên quyết để dưỡng tóc suôn mượt. Nếu da đầu bạn thuộc dạng nhạy cảm, hoặc băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm chăm sóc tóc đơn giản tại nhà sao cho đúng chị em nên “bỏ túi” một mẹo nhỏ, sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên luôn được lựa chọn ưu tiên, lành tính hạn chế tình trạng nhờn rít và giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng sợi tóc, dưỡng tóc chắc khỏe.

Chăm chỉ dưỡng, phục hồi tóc hằng ngày

Muốn tóc bóng mượt như chăm sóc ở salon, học ngay 6 tips này - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Chăm sóc tóc đơn giản tại nhà luôn là thói quen tốt hằng ngày các chị em. Nếu mái tóc của bạn luôn giữ đủ độ ẩm cần thiết, chắc chắn sẽ không bị chẻ ngọn hay gãy rụng. Do đó, bạn cần phải có bí quyết chăm sóc tóc, phục hồi tóc hư tổn đúng cách.

Thường xuyên massge da đầu

Các động tác massage da đầu nhẹ nhàng ở phần chân tóc sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, kích thích tóc mọc nhanh, giảm thiểu rụng tóc, khiến phần chân tóc chắc khỏe hơn. Từ đó, việc chăm massage da đầu sẽ giúp bạn có mái tóc bồng bềnh, mềm mại như ước nguyện. Bạn nên chăm chỉ massage da đầu hàng ngày, bằng cách dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng da đầu theo chiều xoắn ốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại dụng cụ massage da đầu để hỗ trợ quá trình này nhanh gọn, đơn giản hơn.

Không dựa hoặc đè tóc ít nhất 2 giờ sau khi gội

Sau khi gội đầu, mái tóc đang ướt và phần chân tóc khá yếu, dễ hằn nếp. Do đó, sau khi gội đầu, bạn nên cố gắng tránh dựa hoặc đè tóc trong ít nhất 2 giờ. Các động tác như nằm ngửa, đội mũ bảo hiểm, băng đô… cũng nên hạn chế. Thay vào đó, bạn nên cố gắng để tóc buông xõa tự nhiên. Việc này sẽ giúp tóc có thời gian khô và vào nếp, có được độ bồng bềnh mềm mại.

Dùng dưỡng tóc sau khi gội

Sau khi gội tóc, hãy sử dụng một sản phẩm dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc. Chọn một sản phẩm dưỡng tóc phù hợp với loại tóc của bạn, có thể là dầu dưỡng tóc, mặt nạ dưỡng tóc hoặc dưỡng xả. Thoa sản phẩm dưỡng tóc từ gốc đến ngọn tóc, tập trung vào vùng tóc hư tổn và khô để có kết quả tốt nhất.

Sấy tóc đúng cách

Muốn tóc bóng mượt như chăm sóc ở salon, học ngay 6 tips này - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Khi sấy tóc, hãy nhớ sử dụng chế độ nhiệt độ thấp để tránh làm hư tổn tóc. Hãy giữ máy sấy tóc cách xa tóc ít nhất 15 - 20cm và di chuyển nhanh chóng để tóc không bị tiếp xúc với nhiệt độ quá lâu. Bạn nên sử dụng một bàn chải có răng lược thưa và mềm để tạo kiểu tóc trong quá trình sấy.

Chế độ ăn uống và tập luyện tốt nhất để giảm mỡ bụng cứng đầu

Mỡ bụng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tăng nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm. Sau đây là lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn uống và tập luyện để giảm mỡ bụng cứng đầu.

TIN MỚI NHẤT