Thanh Lam: 'Không chịu được áp lực thì đừng mong tiến thân'

Hậu trường 06/05/2019 06:52

Những lí lẽ trong bài viết được Thanh Lam sưu tầm và chia sẻ nhận được nhiều sự ủng hộ từ các sao Việt.

Trên facebook cá nhân của diva Thanh Lam vừa đăng tải một dòng trạng thái khá dài với lời tựa đầu khá sốc: "Không chịu được áp lực thì đừng mong tiến thân".

Đây là một bài viết được Thanh Lam sưu tầm. Trong đó, bài viết đưa ra nhiều lí lẽ để nói về việc làm người bình thường hay người nổi tiếng đều có những áp lực riêng. Đặc biệt áp lực dư luận là một trong những điều mà sao Việt hay người thành công nào cũng phải trải qua. Nó giúp tôi luyện ý chí và tinh thần thép cho những con người ấy. Đối mặt với áp lực mạnh nhất, sẽ giúp chúng ta trở thành "kim cương" thực thụ.

Thanh Lam: 'Không chịu được áp lực thì đừng mong tiến thân' - Ảnh 1

Thanh Lam chia sẻ một bài viết sưu tầm được

Bài viết cũng đưa ra nhiều dẫn chứng thuyết phục về việc rèn luyện bản thân trước áp lực như:

“Trứng gà, đập vỡ từ bên ngoài là thức ăn, đập vỡ từ bên trong là sinh mạng. Đời người cũng thế, đập vỡ từ bên ngoài là áp lực, đập vỡ từ bên trong là trưởng thành”.

“Một người thấy con bướm non đang cố gắng vươn mình ra khỏi chiếc kén. Vì muốn giúp con bướm kia, người ấy đã tách đôi cái kén cho nó chui ra. Nhưng ngờ đâu, con bướm không chui ra được và mãi là con sâu”.

“Than đá vốn xấu xi xù xì và rẻ tiền, nhưng nếu nó được mài dưới áp lực cực mạnh, nó sẽ biến thành thứ đáng giá và tuyệt đẹp nhất trên trần thế - Kim Cương”. 

“Không có ngọn cây nào vươn cao đến tận thiên đường mà không cắm rễ sâu xuống tận địa ngục. Không có cung tên nào chạm tới hồng tâm mà không bị kéo căng về phía sau”.

Thanh Lam: 'Không chịu được áp lực thì đừng mong tiến thân' - Ảnh 2

Cuối cùng, nữ diva khẳng định rằng: "Khi bạn thất bại chạm đáy thì hãy vui mừng vì bạn sắp lên đỉnh vinh quang. Cuộc đời con người phải có lúc “lên voi xuống chó”, nếu bằng phẳng quá, thì hãy tá toả vì bạn chưa thực sự hết mình vì điều gì"".

Tuy là bài được Thanh Lam sưu tầm nhưng lại đăng tải giữa thời điểm này, khi Hương Tràm vừa tuyên bố tạm dừng sự nghiệp ca hát vì áp lực thì lại quá nhạy cảm. Nó khiến nhiều người dễ liên tưởng nữ diva đang bóng gió "dạy bảo" hậu bối về chuyện vượt qua áp lực mới mong "tiến thân".

Hậu ly hôn, Quốc Trung vẫn tặng quà 8/3 cho Thanh Lam như những người bạn thân

Mối quan hệ thân thiết cả trong công việc lẫn ngoài đời của Quốc Trung và Thanh Lam khiến nhiều người ngưỡng mộ.

TIN MỚI NHẤT