Cuộc sống ít ai biết của Phi Thanh Vân: Ôm con về nhà khi sóng gió hôn nhân, ám ảnh về việc 'tăng cân và da chảy xệ'

Hậu trường 17/03/2024 18:12

Với bộ phim "Cô gái xấu xí", Phi Thanh Vân đã nổi lên từ năm 2008, tới nay cô đã có 15 năm sống cùng showbiz. 

Mặc dù làm người mẫu từ năm 2000, nhưng Phi Thanh Vân cho biết, do hạn chế ngoại hình, cô chỉ có chiều cao nhưng vòng ba... lép kẹp nên cơ hội làm nghề không có nhiều. Sau khi tan vỡ một mối tình, cô quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Và mở ra hành trình hướng tới cái đẹp Dạy con làm sao hết lần này đến lần khác qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.  

Muốn đập bể... chính mình vì tăng cân và da chảy xệ 

Cô đã trải qua 21 lần lên bàn mổ, tính cả phẫu thuật thẩm mỹ, những lần bị sảy thai hay đụng chạm dao kéo và bệnh tật. 

“Với tôi, phẫu thuật thẩm mỹ là duyên nghiệp. Tôi trải qua rất nhiều thăng trầm, đau đớn để có được con người như hôm nay, đó cũng là duyên nghiệp. Tôi được như hôm nay, đầu tiên là cảm ơn bố mẹ vì đã sinh Phi Thanh Vân ra; tiếp nữa là cảm ơn những cộng sự và môi trường làm việc quanh mình; sau nữa là biến cố đến trong đời”. Cô nói.

Cuộc sống ít ai biết của Phi Thanh Vân: Ôm con về nhà khi sóng gió hôn nhân, ám ảnh về việc 'tăng cân và da chảy xệ' - Ảnh 1
Cô đã trải qua 21 lần phẫu thuật, chịu đựng nhiều đau đớn.

Cô cũng nói, sau mỗi lần chịu đau, bản tính này trở nên lì lợm hơn. Việc phẫu thuật thẩm mỹ cũng giống như những cuộc tình tan vở lại khiến cô trở nên chai lì và sức chịu đựng tốt hơn. Tuy nhiên, cô nói mình vẫn tiếp tục yêu vì đó là bản năng rồi. 

Cô thấy bất ngờ vì cơ thể bị “tàn phá” sau mỗi lần sinh nở. Trong khi những phụ nữ khác khi ốm nghén không ăn được gì thì cô lại thèm ăn, đặc biệt ăn tinh bột rất nhiều. Nhất là cô đã tăng 26 kg lúc bầu được 8 tháng, và em bé trong bụng đã nặng 3,7kg khiến cô đi không nổi... cộng thêm nhiều thứ rối ren khác của giai đoạn thai kỳ. Nhớ lại thời điểm đó, Phi Thanh Vân không giấu được những cảm xúc đặc biệt khi nhắc tới. 

Cô cho rằng, giai đoạn phụ nữ mang bầu, là một giai đoạn đặc biệt, nó không phải là biến cố mà là trải nghiệm sâu sắc. 

Tôi không gọi đó là biến cố, mà nghĩ đó là trải nghiệm cực kỳ sâu sắc. 

Nhưng ám ảnh về việc tăng cân khiến cô nhiều khi không dám nhìn mình trong gương, khi “sinh xong tôi vẫn tròn vo như vậy”, và cô đã làm rất nhiều điều để giảm cân. Và hậu quả là vùng da trên cơ thể chảy xệ.  

Cuộc sống ít ai biết của Phi Thanh Vân: Ôm con về nhà khi sóng gió hôn nhân, ám ảnh về việc 'tăng cân và da chảy xệ' - Ảnh 2
Cô từng thấy chán nản khi nhìn mình trong gương.

“Năm 2004, nhìn chính mình trong gương, tôi chỉ muốn làm hai điều, một là đập bể cái gương, hai là đập bể chính mình”. 

Cô đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 12 tiếng, với ekip mổ tới 9 người. Cảm giác nằm trên giường nghe ai đó gọi “Vân ơi, Vân ơi” và cô chỉ thấy xung quanh một màu trắng xóa là ký ức mà cô khó quên. 

Và khi mở mắt ra nhìn xung quanh, cô thấy đèn chiếu thẳng vào người. Cảm giác lúc ấy thật là đau đớn khủng khiếp. Cô nói, cho dù ý chí thép đi chăng nữa thì khi hết thuốc giảm đau, cơ thể vẫn không thể nào chịu đựng được. Thời điểm đó, cô phải sử dụng thuốc giảm đau sau ca mổ tầm 2 tháng và giảm dần theo mức độ đau. 

Để có thể có được vóc dáng và diện mạo xinh đẹp, Phi Thanh Vân đã phải chịu đánh đổi rất nhiều sự đau đớn từ những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Cô nói trước khi được thấy mình xinh đẹp, cô phải trải qua một lần đau đớn khác. Đó là những cái ống đang cắm trên người phải rút ra. Những lúc ấy cô đã hát để quên đi cảm giác đau đớn. Mỗi một lần bác sĩ rút ống trong người là mỗi một lần cô lại hét lên chen ngang vào bài hát. Giọng hát cứ run run, tiếng được tiếng mất. 

Câu chuyện mà Phi Thanh Vân kể xen vào những lần nghẹn ngào vì nhớ lại cảm giác phải khóc rất nhiều vì đau đớn.

Cuộc sống ít ai biết của Phi Thanh Vân: Ôm con về nhà khi sóng gió hôn nhân, ám ảnh về việc 'tăng cân và da chảy xệ' - Ảnh 3
Giờ đây, Phi Thanh Vân đã tìm thấy bình yên sau nhiều sóng gió.

Ôm con về nhà khi sóng gió hôn nhân 

Sau 2 lần tan vỡ hôn nhân, cô kể, mỗi lần như vậy, cô lại ôm con về nhà, khóc bên bố mẹ ạ. Cho dù cuộc hôn nhân đầu tiên chuyện kết hôn rồi ly hôn diễn ra nhẹ nhàng nhưng vẫn không thể giấu được nước mắt. Là người sống hết mình với tình yêu nên Phi Thanh Vân hiểu rằng mỗi thứ đi qua cuộc đời cô đều khiến cô hiểu được nguyên nhân do đâu. Và giờ đây, sau những biến cố, cô đều đối diện thật nhẹ nhàng trước mọi sự. Động lực để cô luôn cố gắng chính là hãy luôn nghĩ về bố mẹ, con cái, công việc. Không những vấp váp trong hôn nhân, cô đã tìm đến những khóa học tâm lý để có được cuộc sống hài hòa, bình an hơn. 

Trước những vấp váp của cuộc sống thì người mẹ luôn là người để Phi Thanh Vân dựa vào. Cô kể, có những lúc tưởng rằng đang nằm ôm mẹ và kể cho mẹ nghe những gì trong cuộc sống của mình, nhưng chợt nhận ra mẹ đã mất rồi. Điều ấy khiến cô thảng thốt. 

“Bây giờ, những người đàn ông và quý nhân xoay quanh tôi rất nhiều. Người yêu hay thương thầm tôi cũng nhiều, có thể nói là trải dài toàn quốc. Tuy nhiên, sau khi trải qua rất nhiều biến cố, tôi nghiệm ra rằng khi yêu không thể nói “anh yêu em” là đã đủ để trái tim mình rung động. Tôi cho rằng nếu ai đó bảo làm cho trái tim Phi Thanh Vân rung động mà tôi rung động ngay thì dễ dàng quá. Phàm những điều dễ dàng thường không quý giá”. Phi Thanh Vân chia sẻ. 

Lệ Quyên bị 'bóc trần' nhan sắc qua loạt ảnh camera thường ở tuổi U50

Hình ảnh mới đây của Lệ Quyên khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt. Trong đó, có nhiều ý kiến bênh vực “nữ hoàng phòng trà”.

TIN MỚI NHẤT