Vụ nổ tại nhà máy giấy Bắc Ninh khiến 1 người tử vong: Vợ và 2 con thơ khóc ngất trong ngôi nhà xây dở dang

Đời sống 10/04/2024 14:18

Vụ nổ ở nhà máy giấy, khiến anh Q.V.T. (trú tại Sơn La) tử vong, chị Lường Thị Hoa và hai con khóc ngất bên thi thể chồng trong ngôi nhà xây dựng dở dang.

Theo thông tin từ VietNamNet, vào sáng 10/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lò Văn Mười - Trưởng bản Bon Tiến, xã Chiềng Sơ (tỉnh Sơn La) cho biết: Gia đình anh Q.V.T. thuộc diện khó khăn. Q.V.T. cùng vợ là Lường Thị Hoa có 2 con trai, mới học lớp 3 và lớp 4.

Ở bản, anh T. là người hiền lành, luôn tham gia tích cực các hoạt động, đóng góp của bản. Vì cuộc sống khó khăn nên anh T. phải đi làm ăn xa, chị Hoa ở nhà làm việc nuôi 2 con nhỏ và cũng không có thu nhập ổn định. Hai vợ chồng tích góp xây được ngôi nhà lợp tôn đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Khi đưa thi thể anh T. về, chị Hoa và 2 con khóc ngất cả đêm qua khiến ai nhìn thấy cũng thương xót.

Vụ nổ tại nhà máy giấy Bắc Ninh khiến 1 người tử vong: Vợ và 2 con thơ khóc ngất trong ngôi nhà xây dở dang - Ảnh 1
Vụ nổ ở nhà máy giấy, khiến anh Q.V.T. (trú tại Sơn La) tử vong, chị Lường Thị Hoa và hai con khóc ngất bên thi thể chồng trong ngôi nhà xây dựng dở dang - Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ báo Kinh tế và Đô thị, ông Lường Văn Len - Chủ tịch UBND xã Chiềng Sơ (huyện Sông Mã) cho biết, chính quyền địa phương đã thăm hỏi gia đình, đồng thời sẽ có những chính sách hỗ trợ phù hợp trong thời gian tới.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, vào ngày 9/4, tại Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi, nằm trong Cụm công nghiệp Phú Lâm, trong quá trình sửa chữa đã xảy ra vụ tai nạn lao động (nghi do nổ bể ngầm chứa nước thải) khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương.

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Tiên Du đã có mặt chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung cứu chữa người bị thương, điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo doanh nghiệp có cơ chế chính sách hỗ trợ cho người đã mất và bị thương. Công ty CP giấy Hưng Lợi đã ngừng hoạt động từ tháng 10/2023, hiện đang sửa chữa thì xảy ra sự cố trên.

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hy hữu: Sản phụ ở Hà Nội sinh con ngay tại nhà xe bệnh viện

Vào ngày 10/4, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã kịp thời cấp cứu hồi sức thành công một em bé sơ sinh "đẻ rơi" tại nhà gửi xe của bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT