Nỗi ám ảnh của 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM: Đêm ngủ vẫn giật mình khóc thét, miệng liên tục gọi 'chị ơi, chạy đi'

Đời sống 10/04/2024 06:52

Thời điểm được giải cứu, tình trạng sức khỏe của 2 bé ổn định và có phần sợ hãi. Chiều ngày 9/4, Công an quận 1 đã tiến hành bàn giao 2 cháu bé cho gia đình.

Theo thông tin từ VTC News, căn phòng trọ của chị Nguyễn Thị Chi ở phường Tân Hưng (Quận 7, TP.HCM) hôm nay rộn vang tiếng cười. Chẳng hạnh phúc thì sao khi hai bé gái Nguyễn Kiều Thảo My (7 tuổi), Lê Hoàng Thùy Linh (3 tuổi) được trở về với vòng tay của mẹ, của bà ngoại sau khi bị bắt cóc ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ hôm 3/4. 

Bé Linh, 3 tuổi, dù đã được ở bên mẹ nhưng thỉnh thoảng vẫn giật mình khóc thét, miệng liên tục gọi tên chị, "My ơi, chạy đi. My ơi, chạy đi". 

Còn bé My, 7 tuổi, cả tối cứ ôm lấy mẹ, nói "con nhớ mẹ lắm". My kể, lúc bị người lạ nhốt trong phòng và luôn miệng dụ dỗ hứa sẽ mua đồ quần áo mới cho 2 đứa, sợ lắm nhưng cố không khóc vì còn lo cho em.

Nỗi ám ảnh của 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM: Đêm ngủ vẫn giật mình khóc thét, miệng liên tục gọi 'chị ơi, chạy đi' - Ảnh 1
Sau khi được giải cứu, bé gái 3 tuổi ám ảnh, đêm ngủ vẫn giật mình, rủ chị bỏ trốn khỏi kẻ bắt cóc - Ảnh: VTC News

Thấy con như vậy, chị Chi quặn đau từng khúc ruột. Vừa khóc, vừa dỗ con, có lẽ chưa khi nào chị mong thời gian trôi đi thật mau, để chữa lành những vết thương tinh thần khủng khiếp mà hai cô con gái đã phải trải qua. Càng nghĩ, người mẹ 27 tuổi của 4 đứa con thơ lại càng quay quắt buồn vì gánh nặng mưu sinh. Hôn nhân tan vỡ, chị phải mang theo các con khắp đường phố ở trung tâm Sài Gòn, lúc bán vài cái kẹo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, khi vài món đồ chơi trước cổng trường học.

Con gái lớn của chị Chi năm nay 10 tuổi, có biểu hiện của tăng động nên khi đi buôn bán không dám để ở nhà một mình. Bé My mới học hết lớp 2, đã phải nghỉ học rồi. Linh mới 3 tuổi, đã là chị của một đứa bé 9 tháng tuổi.

Nhìn 4 đứa con thơ ngây chơi cùng nhau trong căn phòng trọ vỏn vẹn 20m2, chị Chi khao khát được thấy chúng đến trường, có cuộc sống bình yên như bao đứa trẻ khác.

Sắp tới, chị sẽ tính đường cho các con về quê sống cùng bà ngoại. Còn mình, vẫn sẽ tiếp tục bám trụ lấy thành phố, kiếm tìm công việc để nuôi giấc mơ ăn học cho các con. 

Nỗi ám ảnh của 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM: Đêm ngủ vẫn giật mình khóc thét, miệng liên tục gọi 'chị ơi, chạy đi' - Ảnh 2
Cả 5 mẹ con chị Chi ở trong căn phòng trọ chật hẹp ở Quận 7 - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, ngày 9/4, Công an quận 1 (TPHCM) vẫn đang lấy lời khai của Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) để làm rõ động cơ bắt cóc 2 bé gái xảy ra trên địa bàn.

 

Cơ quan điều tra xác định, nữ nghi phạm gây án một mình. Thời điểm bị bắt giữ, Vi khai vào khoảng 20h30 ngày 3/4, nghi phạm thấy 2 bé gái bán kẹo trên đường Đồng Khởi nhưng không có người lớn trông coi nên tiếp cận, dẫn dụ đi qua phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tại đây, Vi vào cửa hàng tiện lợi mua đồ ăn cho 2 bé rồi tiếp tục đưa sang tại một địa điểm ở quận 8. Sau đó, Vi đặt xe taxi công nghệ đưa 2 bé về căn hộ của mình ở tầng 10 trong chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Những ngày sau đó, Vi không rời khỏi căn hộ để canh chừng 2 bé. Hằng ngày, Vi đặt đồ ăn giao về tận chung cư, mua nhiều đồ chơi trẻ em cho 2 bé và cho các cháu chơi trò chơi điện tử, xem tivi. Khi 2 bé nói muốn về nhà thì Vi bảo các cháu ở lại để mình chăm sóc.

Ngoài ra, Vi còn khai nhận đã lập gia đình nhưng không có con và chồng đang ở nước ngoài nên tiếp cận, dẫn dụ 2 bé gái về chung cư để nuôi.

Nỗi ám ảnh của 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM: Đêm ngủ vẫn giật mình khóc thét, miệng liên tục gọi 'chị ơi, chạy đi' - Ảnh 3
 Phạm Huỳnh Nhật Vi - Ảnh: Báo Tiền Phong

Thời điểm các trinh sát ập vào giải cứu 2 bé gái, nữ nghi phạm còn đang đặt mua nhiều áo quần mới cho 2 bé. Cơ quan điều tra cho biết, sẽ làm rõ thực hư lời khai về động cơ bắt cóc hai bé gái của Vi.

 

Trung tá Trần Quốc Dũng, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM cho biết, quá trình giải cứu, PC02 phối hợp Công an quận 1 điều động khoảng 200 cán bộ vào cuộc truy xét và nữ nghi phạm sử dụng nhiều thủ đoạn để qua mắt lực lượng chức năng.

Chân dung nữ nghi phạm 21 tuổi bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Chồng đang ở nước ngoài nên dẫn dụ các bé về để nuôi

Ngày 9/4, Công an quận 1 (TPHCM) vẫn đang lấy lời khai của Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) để làm rõ động cơ bắt cóc 2 bé gái xảy ra trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT