Động đất 3,4 độ richter tại Ninh Bình, người dân cảm nhận rõ rung lắc

Đời sống 27/05/2024 14:22

Ngày 27/5, Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, vào lúc 9h27 cùng ngày, tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra trận động đất có độ lớn 3,4.

Theo thông tin từ báo Dân trí, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), trận động đất trên xảy ra tại tọa độ 20,196 độ Vĩ Bắc - 105,778 độ Kinh Đông, thuộc địa bàn huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình với độ sâu chấn tiêu khoảng 17km.

Dự báo động đất ở Ninh Bình có khả năng tiếp diễn trong thời gian tới, nhưng khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ richter. Cần triển khai ngay các nghiên cứu chi tiết hơn để đánh giá hoạt động động đất ở khu vực này.

Trong tương lai, động đất có thể sẽ xuất hiện và gây ra hậu quả lớn, nhất là nếu xảy ra ở các khu vực đông dân cư và có các công trình trọng điểm. Do đó, việc đánh giá nguy hiểm động đất là rất cần thiết và cần được cập nhật hằng năm để phục vụ thiết thực cho công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thiết kế kháng chấn cho các loại công trình từ trọng điểm đến khu dân cư.

Động đất 3,4 độ richter tại Ninh Bình, người dân cảm nhận rõ rung lắc - Ảnh 1
Vị trí chấn tâm động đất độ lớn 3.4 ở huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, anh N.M.T ở thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan chia sẻ, đang ngồi trong nhà thì cảm nhận thấy rung lắc trong khoảng vài giây. Chị L.N ở Thạch Bình, huyện Thạch Thành của Thanh Hoá cũng cảm nhận rõ rung lắc, đèn trần nhà đung đưa nhẹ.

 

Vào sáng qua, lúc 9 giờ 45 phút 27 giây (giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 3.0 cũng xảy ra tại biên giới Việt Lào, gần với địa phận huyện Kỳ Sơn của Nghệ An.

Ngày 25/5, một trận động đất có độ lớn 3.2 cũng xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.859 độ vĩ Bắc, 108.246 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km, trên khu vực huyện Kon Plông của tỉnh Kon Tum.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết, đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Hoàn cảnh thương tâm của 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính: Hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình

Những nạn nhân khác của vụ cháy nhà trọ Trung Kính, mỗi người một hoàn cảnh nhưng hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình. Ngọn lửa ác nghiệt không chỉ cướp đi của họ tương lai hứa hẹn mà còn vĩnh viễn phủ bóng đen lên cuộc sống của thân nhân họ.

TIN MỚI NHẤT