Hoàn cảnh thương tâm của 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính: Hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình

Đời sống 27/05/2024 11:23

Những nạn nhân khác của vụ cháy nhà trọ Trung Kính, mỗi người một hoàn cảnh nhưng hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình. Ngọn lửa ác nghiệt không chỉ cướp đi của họ tương lai hứa hẹn mà còn vĩnh viễn phủ bóng đen lên cuộc sống của thân nhân họ.

Theo thông tin từ VNExpress, 0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy. Tại đây có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng sửa chữa xe điện của con chủ nhà.

Hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, trong đó có hai người gia đình chủ nhà, 12 người thuê trọ. 6 người khác bị thương.

Hoàn cảnh thương tâm của 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính: Hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình - Ảnh 1Hoàn cảnh thương tâm của 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính: Hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy khiến 14 người chết - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ VTC News, trong số 14 người tử vong trong vụ cháy tại phố Trung Kính, anh Ma Ngọc Tân người huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, vừa về quê chăm vợ phẫu thuật vài hôm đã phải cắn răng trở lại Hà Nội kiếm tiền, để rồi chết trong ngọn lửa. Vợ anh chưa bình phục sau ca mổ đã phải xin xuất viện sớm để chịu tang chồng. Gia đình thuần nông, bố mẹ già yếu, đứa con có được sau thời gian dài chạy chữa cho vợ còn quá nhỏ, người đàn ông 37 tuổi này buộc phải bám víu Hà Nội để mưu sinh, cuối mỗi tuần mới bắt xe khách về thăm nhà, không ngờ lần về chăm vợ bệnh lại là lần gặp cuối.

Không ai cầm được nước mắt khi nhìn cảnh bà con lối xóm người mang bó củi, người đưa một vài cân gạo đến căn nhà sàn của anh Tân dưới chân đồi để giúp lo hậu sự cho anh. Họ hàng, làng xóm đều nghèo, tuy đứt ruột không biết bố mẹ già, vợ yếu con thơ của anh sống thế nào sau khi mất đi người trụ cột, nhưng không biết làm sao để giúp.

Hoàn cảnh thương tâm của 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính: Hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình - Ảnh 3
Người mẹ đau đớn đưa thi thể con về quê - Ảnh: VTC News

Đó là cặp trai gái Nguyễn Mai Xuân Hán - Phan Thị Thanh Hải quê Hà Tĩnh đã bị ngọn lửa hung tàn cướp đi tương lai khi chỉ còn chừng nửa năm nữa sẽ làm đám cưới. Họ đều tốt nghiệp đại học, cố bám trụ Thủ đô để vươn lên, trong đó Thanh Hải còn có sứ mệnh phụ giúp gia đình, một hộ nghèo ở huyện Đức Thọ.

Mẹ Thanh Hải bị bệnh nằm liệt một chỗ cả năm nay, còn bố cô bị ung thư gan, hai năm qua ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Con lớn đang phải lo cho gia đình nhỏ, hai ông bà chỉ trông cậy vào con gái út, thuốc thang của họ cũng do Hải gửi về. Không ngờ, đợt thuốc gần nhất chị gửi chưa tới tay bố mẹ thì tin dữ đã đến, khiến lá vàng phải khóc lá xanh.

Đó là cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn được 2 tháng và đang náo nức chờ đón đứa con đầu lòng, anh V.V.D. (26 tuổi người Hải Dương) và chị  N.T.T.H. (23 tuổi, quê Bắc Ninh). Nhưng ngọn lửa không chỉ cướp đi sinh mệnh họ cùng thai nhi 3 tháng tuổi trong bụng, mà còn cướp đi chỗ dựa của cha mẹ già ở quê.

Nhà anh D. rất nghèo, bố làm nông nghiệp, còn mẹ là công nhân thời vụ tại công ty môi trường. Họ đang phải nuôi một con gái đi học và một con gái bị khuyết tật nặng.

Hoàn cảnh thương tâm của 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy phố Trung Kính: Hầu như đều rất trẻ và là trụ cột gia đình - Ảnh 4
Người mẹ bật khóc khi hay tin con qua đời - Ảnh: VTC News

Đó là cô gái quê Thái Bình có mẹ bị bệnh tim, bố đã mất vài năm trước đúng vào ngày cưới con gái lớn. Sáng sớm ngày xảy ra thảm kịch, đồng nghiệp chạy khắp các bệnh viện tìm tung tích cô rồi thẫn thờ khi biết điều họ sợ hãi nhất đã xảy ra. Sợ trái tim đau yếu của người mẹ cô không chịu nổi khi liên tục mất chồng và con gái, các đồng nghiệp của cô gái cứ lần lữa chuyện báo tin dữ.

Đó là đôi bạn gái chơi với nhau từ thuở nhỏ tại làng quê ở Thạch Thất, Hà Nội, trọ chung một phòng rồi cùng nhau đón cái chết oan nghiệt khi phòng trọ bốc cháy, chị Vương Thảo L. 25 tuổi và chị Nguyễn Thị K.O. 28 tuổi. Trong đó, chị O. có gia cảnh khó khăn, người mẹ 50 tuổi là lao động tự do, bố là thợ nề, ốm đau thường xuyên.

'Người hùng' tái hiện lại cảnh phá tường cứu người trong vụ cháy ở Trung Kính: Dù chẳng hề quen biết nhau nhưng vẫn phối hợp hoàn hảo

UBND quận Cầu Giấy đã khen thưởng 4 "người hùng" cứu nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 43 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

TIN MỚI NHẤT