Người mẹ đến chùa nhận lại con sau 2 ngày bỏ rơi

Đời sống 21/02/2024 06:10

Chiều 20/2, đại diện Công an xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, đơn vị đã xác minh được mẹ của bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa vào ngày 18/2.

Theo thông tin từ VTC News, vào ngày 20/2, ông Nguyễn Đức Thi - chủ tịch UBND xã Xuân Quang 2 - cho biết lực lượng chức năng địa phương vừa tổ chức trao trả bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Hàm Long (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) cho mẹ đẻ, sau khi được các cán bộ y tế chăm sóc.

Sau khi đưa bé trai từ chùa Hàm Long về trạm y tế để chăm sóc thì lực lượng chức năng phát hiện bên trong túi đồ của bé trai có một tờ giấy tiêm chủng, trong đó có ghi tên và địa chỉ của người mẹ. "Từ đó chúng tôi xác định người mẹ này là người dân ở huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, nên địa phương đã liên hệ và kết nối được với gia đình của bé trai, sau đó động viên gia đình đến nhận lại con" - ông Thi nói.

Người mẹ đến chùa nhận lại con sau 2 ngày bỏ rơi - Ảnh 1
Khi được Công an xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) xác minh và vận động, người mẹ đã nhận lại bé trai bị bỏ rơi tại cổng chùa 2 ngày trước đó - Ảnh: VTC News

Ông Thi cho biết thêm mẹ của cháu bé có hoàn cảnh rất khó khăn, vì vậy trong giây phút thiếu suy nghĩ đã bỏ con tại chùa, với mong muốn con sẽ được nhận nuôi tại một gia đình tốt hơn và có được cuộc sống đầy đủ như bao đứa trẻ khác.

Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu bé, UBND xã Xuân Quang 2, Công an xã và Trạm y tế xã đã quyên góp được 5,2 triệu đồng cùng một số quần áo tặng cho mẹ và bé.

Người mẹ đến chùa nhận lại con sau 2 ngày bỏ rơi - Ảnh 2
Địa phương đã tổ chức bàn giao bé trai sơ sinh bị bỏ rơi  - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Trước đó, theo thông tin từ Tuổi Trẻ Online, ngày 18/2, sư cô Thích Nữ Minh Thuần, trụ trì chùa Hàm Long, phát hiện trước cổng chùa có một bé trai sơ sinh, trên người mặc một bộ đồ len màu hồng.

Sự việc sau đó được trình báo đến UBND xã Xuân Quang 2, chính quyền đã đến tiếp nhận chăm sóc cháu bé và phát đi thông báo tìm thân nhân của cháu.

Tiết lộ manh mối phát hiện cô gái 21 tuổi mất tích, bị sát hại mùng 7 Tết

Ngày 20/2, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào (20 tuổi, quê Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.

TIN MỚI NHẤT