Mây ngọc - mây xà cừ xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen ngay dịp Lễ Vía Bà

Đời sống 21/06/2023 13:46

Lễ vía Bà tổ chức từ ngày 21-23/6, thu hút hàng ngàn Phật tử và du khách về với núi Bà Đen. Ngoài nhiều nghi lễ truyền thống, du khách có dịp chiêm ngưỡng hiện tượng cực hiếm trên bầu trời.

Theo thông tin từ báo An ninh thủ đô, ngay từ 6h sáng ngày 21/6, đúng ngày đầu tiên của Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, hiện tượng mũ mây và đốm mây toả ánh hào quang tựa viên ngọc trên đỉnh núi Bà Đen khiến người dân và du khách vô cùng hoan hỉ.

Mây ngọc - mây xà cừ xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen ngay dịp Lễ Vía Bà - Ảnh 1
Hiện tượng mũ mây xuất hiện tại núi Bà Đen sáng 21/6 - Ảnh: Báo An ninh thủ đô

Tấm ảnh chụp được từ trên cao nhìn xuống, có thể thấy rõ núi Bà Đen được bao phủ bởi cả trùm mũ mây bồng bềnh, với “mây ngọc” toả ánh sáng từ bức tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn cao nhất trên đỉnh núi. "Đây thực sự là một khoảnh khắc vô cùng ảo diệu, như thể tôi đang nhìn thấy Phật Bà phát quang, vừa đẹp mắt, vừa thiêng liêng” – Anh Hải Triều (Tây Ninh), tác giả của bức ảnh cho hay.

Mây ngọc - mây xà cừ xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen ngay dịp Lễ Vía Bà - Ảnh 2
Mũ mây trùm trên đỉnh núi Bà Đen sáng 21/6, với hiện tượng “mây ngọc" ngay tại tượng Phật Bà - Ảnh: Báo An ninh thủ đô

Chị Vũ Thu Hà (TP.HCM) cho biết: Từ sáng sớm, chị đã đi Tây Ninh để dự Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, hi vọng sẽ được chứng kiến mũ mây kỳ thú. Quá bất ngờ, không chỉ được ngắm mũ mây, mà còn được chiêm ngưỡng đốm sáng kỳ diệu toả sáng như viên ngọc phía trên đám mây thấu kính. Nhìn từ xa không khác gì một viên xá lợi Phật đang phát quang với hai màu xanh ngọc và vàng cam vô cùng kỳ ảo. Cảm thấy mình quá may mắn và nhận được hồng phước trong đúng ngày lễ Vía quan trọng này.

Ngoài ra, núi Bà Đen còn liên tục xuất hiện nhiều hiện tượng mây hiếm trong dịp Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu năm nay. Sáng ngày 20/6, nhiều tia mây bất ngờ toả ánh sáng kỳ ảo trên đỉnh núi Bà Đen khiến nhiều người liên tưởng đến hiện tượng mây xà cừ siêu hiếm trên thế giới.

Mây ngọc - mây xà cừ xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen ngay dịp Lễ Vía Bà - Ảnh 3
Hiện tượng mây xà cừ trên đỉnh núi Bà Đen chiều 20/6 - Ảnh: Báo An ninh thủ đô

Nhân viên tại KDL Sun World Ba Den Mountain cho hay: “Chiều ngày 20/6, lần đầu tiên tôi chứng kiến những tia sáng mây cực kỳ ảo diệu trên đỉnh núi. Những tia sáng này không chỉ trong suốt, mà còn toả áng sáng lóng lánh. Đứng ở các góc khác nhau sẽ thấy tia sáng có màu khác nhau”.

Mây xà cừ được cho là hiện tượng cực hiếm chỉ xuất hiện trên bầu trời ở một số khu vực khí hậu cực lạnh như châu Nam cực, Alaska hay Scandinavia.  Cùng với đó, sự xuất hiện của “mây ngọc” vào đúng sáng sớm ngày đầu tiên của Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu – lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất với người dân Nam bộ, khiến rất nhiều Phật tử và du khách xem đây là một điềm lành hiếm có.

Chị Phan Thị Thuý (Bình Dương) chia sẻ: Năm nào chị cũng đều thu xếp thời gian để về núi Bà Đen tham dự Lễ vía Bà, tỏ lòng tôn kính và hồi hướng về công đức của Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát. Năm nay, vừa được chiêm ngưỡng hiện tượng mây ngọc, vừa được chiêm bái ngọc xá lợi của Đức Phật Thích Ca trên đỉnh núi. Cảm thấy như nhận được rất nhiều hồng ân, vô cùng mãn nguyện.

Mây ngọc - mây xà cừ xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen ngay dịp Lễ Vía Bà - Ảnh 4
Mây phủ trên đỉnh núi Bà Đen với không gian đẹp tựa tiên cảnh - Ảnh: Báo An ninh thủ đô

Trước đó, theo nguồn tin từ báo Dân trí, sáng ngày 13/5, mặt trời mọc lúc 5h30, đó cũng là lúc xuất hiện hiện tượng mũ mây - đám mây mang hình dạng đĩa bay siêu hiếm trên đỉnh núi Bà Đen - đỉnh núi cao nhất Nam bộ và cũng là ngọn núi thiêng trong tâm thức người dân Nam bộ. Kéo dài suốt gần 3 tiếng đồng hồ, hiện tượng này khiến rất nhiều du khách đến thăm quan núi Bà Đen thích thú.

Mây ngọc - mây xà cừ xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen ngay dịp Lễ Vía Bà - Ảnh 5
Hình ảnh trên đỉnh núi Bà Đen sáng ngày 13/5 - Ảnh: Báo Dân trí

Khi có mũ mây, nhiệt độ trên đỉnh núi sẽ mát hơn hẳn ngày thường. Du khách sẽ cảm nhận rất rõ nhiệt độ trên đỉnh núi khác hẳn dưới chân núi, với nhiệt độ thấp hơn đến hơn 10 độ.

Mây ngọc - mây xà cừ xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen ngay dịp Lễ Vía Bà - Ảnh 6
"Đĩa bay mây" hay "mũ mây" là cách gọi hình tượng của hiện tượng mây thấu kính rất hiếm gặp - Ảnh: Báo Dân trí

Tại núi Bà Đen, hiện tượng "đĩa bay mây" từng xuất hiện vào năm 2021, 2022 và năm nay tiếp tục tái xuất khiến ngọn núi này trở thành tâm điểm của các hiện tượng tự nhiên kỳ thú.

 

Núi Bà Đen chuẩn bị cho Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu lớn bậc nhất trong năm, diễn ra từ 21-23/6

Được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu thu hút hàng ngàn người ở khắp các tỉnh thành khu vực phía Nam và đông đảo du khách trong, ngoài nước tìm về.

TIN MỚI NHẤT