Lời khai của cô giáo đánh, ngồi lên người để nhét thức ăn vào miệng 2 bé trai ở TP.HCM

Đời sống 24/04/2024 16:43

Chiều 24/4, UBND phường Linh Đông vừa có báo cáo về sự việc bạo hành trẻ tại lớp mẫu giáo Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông, phường Linh Đông).

Theo thông tin từ báo Dân trí, ngày 24/2, UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM, đã có báo cáo ban đầu về vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

Cụ thể tối 23/4, UBND phường Linh Đông ghi nhận thông tin phản ánh của người dân trên nhóm Facebook cộng đồng "Người dân phường Linh Đông" có 2 video ghi hình trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông, phường Linh Đông).

UBND phường đã làm việc với bà Lâm Thị Bạch Nga là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo, cũng là người thực hiện hành vi bạo hành đối với em N.T.C. (5 tuổi) và N.M.H. (6 tuổi).

 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ việc xảy ra vào ngày 11/4, tại lớp mẫu giáo Tí Bo. Từ khi xảy ra vụ việc, bà Nga đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận của gia đình. Do đó, sự việc được phát tán lên mạng xã hội.

Lời khai của cô giáo đánh, ngồi lên người để nhét thức ăn vào miệng 2 bé trai ở TP.HCM - Ảnh 1
Cô giáo mầm non ở lớp mẫu giáo Tí Bo nghi bạo hành trẻ - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, bà Lâm Thị Bạch Nga trình bày, trẻ bị bạo hành là bé N.T.C. (sinh năm 2019) và bé T.M.H. (sinh năm 2018). Vì bé C. không chịu ăn, khóc, bịt miệng nên bà N. ngồi đè lên người ép cháu ăn quýt làm bé hoảng sợ, khóc nhiều. Còn bé H. nghịch làm hư đồ chơi, nên bà N. dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu, dùng tay tát vào mặt bé khiến bé hoảng sợ, khóc nhiều.

Sau khi sự việc xảy ra, bà N. đã gặp gỡ và mong muốn bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận. Sau đó, sự việc được phát tán lên mạng xã hội. Làm việc với cơ quan chức năng, bà N. thừa nhận hành vi vi phạm của mình. UBND phường chỉ đạo công an phường tiếp tục xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định đối với việc làm của bà N.

Lời khai của cô giáo đánh, ngồi lên người để nhét thức ăn vào miệng 2 bé trai ở TP.HCM - Ảnh 2
Cô giáo mong muốn bồi thường nhưng chưa được chấp thuận - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo đề nghị của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Đức, UBND phường Linh Đông đã đình chỉ hoạt động của lớp mẫu giáo Tí Bo từ ngày 25/4.

 

Song song đó, UBND phường yêu cầu bà N. đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên và trách nhiệm dân sự đối với các phụ huynh, trẻ đang học tại đây. Đại diện UBND phường đã trao đổi với phụ huynh 22 bé học tại nhóm trẻ này, hướng dẫn họ tạm thời gửi trẻ tại các cơ sở lân cận khác.

Điều tra tội 'giết người' trong vụ chồng tẩm xăng thiêu sống vợ bầu 8 tháng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết người chồng tẩm xăng đốt vợ đang mang bầu tại huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) đang bị điều tra về tội giết người.

TIN MỚI NHẤT