Đề xuất xác lập kỷ lục tiết mục hơn 2.000 thiếu nhi đồng diễn múa Rom Vong tại Sóc Trăng

Đời sống 01/07/2023 16:14

Tiết mục hơn 2.000 cháu thiếu nhi tham gia múa Rom Vong tại Sóc Trăng sẽ được đề xuất xác lập kỷ lục.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động tại Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam lần thứ 26, vừa diễn ra tại Sóc Trăng. Tiết mục múa Rom Vong được thực hiện bởi hơn 2.000 cháu thiếu nhi đến từ 27 tỉnh, thành khu vực phía Nam tham dự liên hoan.

Đề xuất xác lập kỷ lục tiết mục hơn 2.000 thiếu nhi đồng diễn múa Rom Vong tại Sóc Trăng - Ảnh 1

Hơn 2.000 cháu thiếu nhi tham gia Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam đến từ 27 tỉnh, thành tham gia đồng diễn múa Rom Vong tại tỉnh Sóc Trăng.

Đề xuất xác lập kỷ lục tiết mục hơn 2.000 thiếu nhi đồng diễn múa Rom Vong tại Sóc Trăng - Ảnh 2

Hoạt động đồng diễn múa Rom Vong, điệu múa truyền thống của đồng bào Khmer diễn ra trong khoảng 30 phút đã tạo nên sự độc đáo, ấn tượng và nhận được sự theo dõi của nhiều người dân.

Rom Vong là điệu múa sinh hoạt cộng đồng, có tính chất đơn giản dễ múa, dễ nhớ, nên một số cháu dù chỉ múa lần đầu nhưng vẫn dễ dàng theo nhịp nhanh chóng.

Đề xuất xác lập kỷ lục tiết mục hơn 2.000 thiếu nhi đồng diễn múa Rom Vong tại Sóc Trăng - Ảnh 3

"Hoạt động này nhằm bảo tồn, phát huy giá trịnghệ thuật múa Rom Vong của người Khmer, đồng thời giới thiệu đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước. Do đây là lần đầu tiên có số lượng thiếu nhi tham gia đồng diễn Rom Vong quy mô lớn như vậy, nên chúng tôi sẽ làm hồ sơ đề xuất xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam" chị Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết.

Ngôi nhà tinh thần cho các em nhỏ vắng cha mẹ sau Covid-19

Điều Ước 21 sẽ mang theo nhiều khát vọng đầy yêu thương, ấm áp và mang lại nhiều sẻ chia cho những trẻ em mất cha mẹ vì cơn bão Covid-19.

TIN MỚI NHẤT