Dùng dao kề cổ uy hiếp 3 bé ở trường mầm non, thanh niên bị khống chế và lời khai báo ‘lạnh người’

Đời sống 01/03/2024 20:09

Chiều 1/3, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo về việc bắt giữ đối tượng “ngáo đá” cầm dao đe dọa tính mạng 3 cháu bé ở trường mầm non Tuổi Thần Tiên (tại khu 9, đường Đoàn Thị Nghiệp, phường 5, Tp. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Theo vietnamnet: Trong buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, khoảng 7h sáng cùng ngày, Công an phường 5 (TP Mỹ Tho) nhận tin báo về việc có đối tượng cầm dao vào Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên gây nguy hiểm cho giáo viên và các cháu bé.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo, huy động các lực lượng Cảnh sát cơ động, hình sự, quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an TP Mỹ Tho đến hiện trường triển khai các biện pháp giải cứu 3 cháu bé.

Tại hiện trường các lực lượng luôn theo sát và triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn cho cháu bé cũng như thuyết phục đối tượng không gây hại hoặc làm bất cứ hành vi nguy hại gì đến cháu.

Đến 8h30 cùng ngày, lực lượng công an đã khống chế thành công, bắt giữ đối tượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu bé và những người xung quanh.

Dùng dao kề cổ uy hiếp 3 bé ở trường mầm non, thanh niên bị khống chế và lời khai báo ‘lạnh người’ - Ảnh 1

Thông tin từ vietnamnat: Quân làm nghề tự do tại TP Hình ảnh Quân sau khi bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: Tuổi Trẻ).HCM, anh ta có sử dụng ma túy tổng hợp nhưng không thường xuyên. Quân từng có vợ tại tỉnh Sóc Trăng nhưng không còn chung sống. 

Sau đó, lên Mỹ Tho Quân đã quen với một người phụ nữ và chung sống như vợ chồng; cả hai có con chung là một bé trai 5 tuổi. Đến thời điểm xảy ra vụ việc Quân và người phụ nữ trên đã không còn chung sống cùng nhau. 

Đến tối 29/2, Quân sử dụng ma túy tổng hợp. Đối tượng khai nhận vào sáng 1/3, do bị ảo giác “cha, mẹ, vợ, con bị giết” nên đã dẫn con đi trốn và gây ra vụ việc nói trên.

Tại hiện trường Quân đã lấy con dao (loại dao chặt dừa, dài khoảng 50cm) đang để trong tiệm tạp hóa. Sau đó, Quân dẫn theo con trai và cầm dao vào trường mầm non hăm dọa, cướp điện thoại di động của cô giáo...

Quân bắt 2 cháu bé 4 tuổi đưa vào phòng, đồng thời dùng dao kề sát cổ, hăm dọa sẽ giết một cháu bé. Lúc này, Quân đã trở nên mất kiểm soát có biểu hiện kích động, la hét, mất kiểm soát. Quân ra yêu cầu một chiếc xe đạp và để bên ngoài cửa phòng, nơi đối tượng đang khống chế các cháu bé.

Dùng dao kề cổ uy hiếp 3 bé ở trường mầm non, thanh niên bị khống chế và lời khai báo ‘lạnh người’ - Ảnh 2
Đối tượng cầm dao uy hiếp trẻ ở trường mầm non

Theo từ vietnamnet: Đại tá Nguyễn Văn Lộc, đối tượng vừa khống chế cháu và bước về hướng cửa phòng thì bị lực lượng cảnh sát bất ngờ tước hung khí, khống chế. Diễn biến thời gian tước hung khí, khống chế đối tượng và giải cứu an toàn các cháu bé diễn ra chưa đến 3 phút. 

Ông Nguyễn Văn Lộc cũng cho biết thêm “Lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế thành công đối tượng và giải cứu an toàn các cháu bé, không ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu”.

Nghi án 4 mẹ con để lại thư 'tuyệt mệnh' rồi nhảy cầu ở Hà Nội: '4 mẹ con em sẽ giải thoát cho anh...'

Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra vụ nghi 4 mẹ con để lại thư 'tuyệt mệnh' và ô tô trên cầu Đông Trù rồi nhảy xuống sông Đuống.

TIN MỚI NHẤT