Cây đa trăm tuổi bật gốc, gãy đổ đè trúng cô gái chạy xe máy ngang qua

Đời sống 13/01/2024 09:02

Một cây đa cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm ở Đắk Lắk vừa bị gãy cành lớn đổ xuống đường, đè trúng cô gái đi xe máy ngang qua.

Theo thông tin từ Vietnamnet, hôm nay ( ngày 13/1), lãnh đạo Công ty Cổ phần Đô thị và môi trường Đắk Lắk xác nhận có vụ việc một cây đa lớn ở địa bàn phường Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) gãy đổ, đè trúng người đi đường. Cây đa này có gốc ở bên trong căn nhà số 221 đường Phan Chu Trinh, phường Tân Lợi.

"Cây đa này ở bên trong nhà dân, không thuộc quyền quản lý của đơn vị. Hiện tại, chúng tôi đang cho công nhân dọn dẹp hiện trường để đảm bảo an toàn giao thông" - vị lãnh đạo này cho hay.

Cây đa trăm tuổi bật gốc, gãy đổ đè trúng cô gái chạy xe máy ngang qua - Ảnh 1
Gốc cây đa ở bên trong nhà dân - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, khoảng 7h sáng nay, cây đa nói trên bất ngờ bị gãy một cành lớn rồi đổ xuống đường Phan Chu Trinh. Đúng lúc này, chị L.T.N.A. (SN 2004, trú ở Thanh Hóa) đi xe máy mang BKS 36D1 - 779XX chạy ngang qua thì bất ngờ bị cành cây rơi trúng dẫn tới bị thương. Chị A. đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để theo dõi.

Vụ việc cũng khiến giao thông tại khu vực này bị ùn tắc.

Cây đa trăm tuổi bật gốc, gãy đổ đè trúng cô gái chạy xe máy ngang qua - Ảnh 2
Xe máy của chị L. tại hiện trường - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, theo thông tin từ báo Thanh Niên, chiều ngày 22/4/2023, một lãnh đạo UBND P.Thống Nhất (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cây ngã đổ đè một người đi đường bị thương. Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 40 cùng ngày, mưa to kèm gió lớn đã quật đổ một cây sao có đường kính khoảng 30 cm, trên đường Y Jút (P.Thống Nhất, TP.Buôn Ma Thuột). Thời điểm cây đổ, có một người phụ nữ chạy xe máy trên đường bị cây đè trúng, khiến cả người và xe kẹt dưới cây.

Cây đa trăm tuổi bật gốc, gãy đổ đè trúng cô gái chạy xe máy ngang qua - Ảnh 3
Hiện trường vụ cây sao bị ngã đổ đè người đi đường trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk vào tháng 4/2023

Phát hiện ra sự việc, hàng chục người dân xung quanh cùng nhau nâng cây sao để cứu người phụ nữ bị nạn. Tuy nhiên, do trời mưa, gốc cây trơn trượt, trong số người dân ứng cứu có nhiều phụ nữ, người già nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Khoảng vài phút sau khi xảy ra sự việc, có sự hỗ trợ của nhiều thanh niên, người bị nạn mới được giải cứu và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh (TP.Buôn Ma Thuột) cấp cứu.

Phát hiện thi thể cô gái tử vong nằm dưới gốc cây, gia đình kêu oan vì nghi bị cưỡng hiếp rồi sát hại

Gia đình cô gái khai nhận, một nam thanh niên quen biết con gái họ cùng với 2 người khác đã đưa cô gái vào rừng. Cô gái được cho là bị nghi phạm cưỡng hiếp trước khi sát hại. 

TIN MỚI NHẤT