Bố bị điện giật tử vong, mẹ ung thư khiến 5 đứa trẻ nheo nhóc đứng trước tương lai mịt mờ

Đời sống 14/11/2023 10:37

Nghe tin dữ, người dân xung quanh đều xót xa cho 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Minh Hiền (SN 1987).

Theo thông tin từ VietNamNet, không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà nhỏ ở tổ dân phố Hữu Nhân, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), nơi 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Minh Hiền (SN 1987) đang ở cùng gia đình nhà chồng. Chồng chị, anh Cao Văn Nghi (SN 1985) trong lúc đi bảo trì máy đã chạm vào dây điện dẫn đến điện giật tử vong.

Do hoàn cảnh khó khăn, anh Nghi chỉ học hết lớp 9 rồi vào Nam đi làm, phụ giúp gia đình. Tại đây, anh quen biết và kết hôn cùng chị Hiền, lần lượt sinh được các con Cao Văn Bảo Châu (SN 2015), Cao Văn Bảo Long (SN 2017), Cao Thị Ngọc Hoa, Cao Thị Ngọc Tuyền và Cao Thị Ngọc Bích (đều SN 2019). Hàng ngày, anh Nghi đi làm tại xưởng sửa chữa, bảo trì máy móc, vợ làm công nhân giày da. Cuộc sống chưa hết vất vả thì chị Hiền bất ngờ phát hiện mắc ung thư, giãn động tĩnh mạch,... Sức khoẻ yếu dần, chị không thể làm được việc nặng, buộc phải nghỉ việc, về quê ngoại ở Tiền Giang chăm các con. 

Kể từ đó, mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều dựa vào việc sửa máy của anh Nghi. Biến cố ập đến vào ngày 28/10 vừa qua, trong lúc bảo trì máy trong cabin, anh Nghi không may đụng vào đường dây điện trần dẫn đến điện giật tử vong.

Bố bị điện giật tử vong, mẹ ung thư khiến 5 đứa trẻ nheo nhóc đứng trước tương lai mịt mờ - Ảnh 1
 Năm đứa trẻ nheo nhóc của gia đình chị Hiền ở Thanh Hoá đang đứng trước tương lai hết sức mịt mờ - Ảnh: VietNamNet

Do công việc làm thuê không ổn định, lại ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, anh chị tích cóp mãi không đủ nuôi các con, đành nhờ người chị gái ở Tiền Giang nuôi giúp con gái đầu. Cháu Bảo Long khi tròn 6 tháng tuổi cũng được ông bà nội ở Thanh Hoá đón về nuôi. Trong khi đó, 3 bé gái dù đã 4 tuổi nhưng vẫn chưa được đến trường mầm non.

Ngày chồng qua đời, do không có tiền, chị Hiền phải nhờ sự giúp đỡ của người thân, hàng xóm láng giềng và đồng nghiệp của chồng để làm đám tang. Hiện tại, 6 mẹ con đang ở nhờ trong ngôi nhà cũ của bố mẹ chồng.

Bố mất khi 5 đứa trẻ ở độ tuổi chưa hiểu chuyện, chúng chỉ biết chắp tay nhìn lên di ảnh mà chưa hiểu chuyện đau lòng vừa xảy ra.

Ông Trịnh Trọng Trình, Phó Chủ tịch UBND phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn cho biết, hiện tại chính quyền địa phương đang tạo mọi điều kiện để hướng dẫn, hỗ trợ cho gia đình chị Hiền chuyển khẩu về với nhà nội theo nguyện vọng.

Bố bị điện giật tử vong, mẹ ung thư khiến 5 đứa trẻ nheo nhóc đứng trước tương lai mịt mờ - Ảnh 2
Không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà nhỏ nơi 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Minh Hiền (SN 1987) đang ở cùng gia đình nhà chồng - Ảnh: VietNamNet

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, Lê Thị Huyền 19 tuổi, sinh viên năm nhất, chuyên ngành ngân hàng thuộc Học viện ngân hàng. Đôi mắt em đượm buồn, khuôn mặt lo âu. Nữ sinh viên nghèo cho biết, để có tiền theo học, em đi làm thêm, song rong ruổi khắp các con phố, nhà hàng vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp. Số tiền 10 triệu đồng mẹ vay mượn cho em đã hết, học phí năm đầu mới đóng được một phần.

Về đến nhà không còn "một xu dính túi", em phân vân khi nghĩ đến chặng đường 4 năm đại học và hoàn cảnh éo le của gia đình.

Bố bị điện giật tử vong, mẹ ung thư khiến 5 đứa trẻ nheo nhóc đứng trước tương lai mịt mờ - Ảnh 3
Hai mẹ con lo lắng chưa biết xoay xở đâu ra tiền để đi học - Ảnh: Báo Dân trí

Năm 2022, sau khi tốt nghiệp THPT, Huyền không thi đại học mà đi làm bưng bê ở quán ăn, quán cà phê để giúp bố có tiền điều trị ung thư. Vậy nhưng bố em vẫn không qua khỏi.

Theo Huyền, lúc còn sống, bố dặn mấy chị em, dù khó khăn cũng phải nỗ lực học hành đến nơi đến chốn. Nhớ lời bố, em vừa làm vừa cố gắng ôn luyện, đăng ký thi lại trong kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023. Với số điểm 95/150, nữ sinh đỗ vào Học viện ngân hàng.

Nói về hoàn cảnh của gia đình chị Phương, ông Đinh Trọng Hảo, Trưởng thôn Trù Ninh, cho biết: 4 mẹ con chị Phương đang rất khó khăn. Bản thân chị bị bệnh hiểm nghèo gần 10 năm nay. Năm ngoái chồng chị không may mắc bệnh ung thư rồi qua đời.

Nhà nghèo nhưng 3 con ngoan, học giỏi. Cháu Huyền đậu đại học, anh em, hàng xóm, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến động viên, hỗ trợ song cũng chỉ được một phần nhỏ.

Kịp thời cứu hộ 2 ngư dân gặp nạn, trôi dạt trên biển

Ngày 13/11, các lực lượng chức năng tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với người dân để tìm kiếm, cứu hộ 2 ngư dân gặp nạn, trôi dạt trên biển.

TIN MỚI NHẤT