Ăn ít vẫn béo do trao đổi chất kém, chuyên gia Nhật chỉ ra 4 thực phẩm tự nhiên tăng cường đốt mỡ, cải thiện tiêu hoá

Dinh dưỡng 12/09/2023 18:04

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể là một trong những phương thức hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Đối với vấn đề giảm cân, nhiều chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản tập trung chủ yếu vào việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Có không ít thực phẩm được các chuyên gia khuyến nghị không chỉ bổ sung dưỡng chất mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Cụ thể chuyên gia dinh dưỡng Sadanori Akaishi đã giới thiệu 4 loại thực phẩm có các thành phần dinh dưỡng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể săn chắn và giảm cân dễ dàng hơn.

1. Dưa chuột

Dưa chuột là loại rau có lượng calo thấp nhất theo ghi nhận của Kỷ lục Guinness thế giới. Hơn nữa, lượng enzyme phospholipase có trong dưa chuột có tác dụng phân huỷ chất béo một cách hiệu quả, đặc biệt với những người muốn giảm cân hoặc giữ cân nặng.

Tuỳ thuộc vào cách chế biến, nấu nướng mà lượng phospholipase có trong dưa chuột cũng có thể thay đổi. Vì phospholipase không chịu được nhiệt nên nếu xào nấu trong nhiệt độ cao sẽ khiến dưa chuột giảm tác dụng. Chính vì vậy, phương pháp sử dụng tốt nhất là ăn dưa chuột sống để đảm bảo chất dinh dưỡng cũng như hiệu quả đốt mỡ, tăng cường trao đổi chất.

Ăn ít vẫn béo do trao đổi chất kém, chuyên gia Nhật chỉ ra 4 thực phẩm tự nhiên tăng cường đốt mỡ, cải thiện tiêu hoá - Ảnh 1

2. Ngô

Sadanori Akaishi cho biết, ngô rất giàu vitamin B phức hợp (B1, B2, B6) có khả năng tăng cường sự trao đổi chất cao gấp đôi so với các loại rau khác. Tuy nhiên, cũng nên chú ý đến phương pháp nấu nướng để tránh lãng phí dưỡng chất. Bác sĩ khuyên nên để cả vỏ ngô khi nấu. Đồng thời, việc nấu bằng phương pháp hấp có thể tránh mất đi phức hợp vitamin B.

Không chỉ vậy, khi ăn ngô nên nhau nhiều lần để thúc đẩy sự tiết nước bọt, cải thiện hệ tiêu hoá và tăng khả năng trao đổi chất. Ngô cũng rất giàu chất xơ, cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả.

Tuy nhiên, bản thân ngô rất giàu tinh bột. Ngô thực chất không phải một loại rau mà là ngũ cốc nguyên hạt. Chính vì vậy, nên chú ý đến lượng ngô tiêu thụ hằng ngày để tránh hấp thụ quá nhiều tinh bột.

3. Nấm kim châm

Ăn ít vẫn béo do trao đổi chất kém, chuyên gia Nhật chỉ ra 4 thực phẩm tự nhiên tăng cường đốt mỡ, cải thiện tiêu hoá - Ảnh 2

Chuyên gia dinh dưỡng Sadanori Akaishi cho biết, thành phần chính của nấm kim châm là chitosan có tác dụng đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, nếu muốn tăng hiệu quả đốt cháy chất béo của nấm ở mức độ cao hơn thì nên tiến hành thêm một bước là đông lạnh nấm. Việc đông lạnh có thể phá huỷ các tế bào của nấm kim châm, giúp các thành phần dưỡng chất được giải phóng và tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Theo bác sĩ người Nhật, Yasuo Watanabe, hàm lượng chitosan trong nấm kim châm cao hơn hầu hết các loại nấm, có thể kích hoạt hiệu quả hơn các enzyme trong cơ thể giúp phân hủy chất béo. Ngoài ra, axit linoleic độc đáo có trong nấm kim châm cũng có thể trực tiếp hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa nên việc sử dụng nấm kim châm cũng có tác dụng trong việc giảm cân.

4. Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, có thể bổ sung đủ lượng protein trong cơ thể và duy trì khối lượng cơ bắp. Đặc biệt, cá hồi rất giàu creatine, có thể giúp phát triển cơ bắp.

So với mỡ, cơ trong cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để duy trì hoạt động. Do đó, khối lượng cơ trong cơ thể giảm cũng sẽ làm giảm tốc độ trao đổi chất cơ bản.

Ăn ít vẫn béo do trao đổi chất kém, chuyên gia Nhật chỉ ra 4 thực phẩm tự nhiên tăng cường đốt mỡ, cải thiện tiêu hoá - Ảnh 3

Mặc dù những thực phẩm trên rất có lợi trong quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, không nên ăn quá nhiều và chỉ ăn riêng bất cứ loại thực phẩm nào trong thời gian dài. Một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý mới có thể đạt được hiệu quả trao đổi chất một cách tốt nhất.

Nguồn: edh.tw

Loại thực phẩm béo ngọt nhưng chống đột quỵ, cao huyết áp cực tốt, giảm được 18% nguy cơ mắc bệnh tim

Hầu như chúng ta đều không nghĩ rằng loại thực phẩm này có tác dụng phòng chống đột quỵ và cao huyết áp.

TIN MỚI NHẤT