Những cuộc ái ân... cho có

Chuyện vợ chồng 08/03/2019 05:07

Chúng tôi đã lặp lại biết bao hành động suốt nhiều năm qua những khi lên giường. Không còn mới mẻ, tình dục cũng cạn khô lãng mạn. Ái ân chỉ là cho có.

Mỗi đêm, sau khi vật lộn với chuyện học hành của con, tôi về giường nằm bẹp ra ngủ. Tôi thiếp đi, chẳng chú ý mấy đến chồng. Chúng tôi vẫn thường như thế mỗi khi mệt mỏi. Đơn giản là chuyện ai nấy làm, mỗi người một phận sự riêng, xong thì nghỉ. Lâu rồi tôi không còn coi trọng chuyện ấy với chồng. Tôi vẫn đáp ứng anh đầy đủ, nhưng không dành hết tâm trí, chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng rồi ngủ. Chuyện lên đỉnh với tôi cũng xa vời. Cuộc sống bộn bề, tôi gần như đã vắt kiệt sức sau một ngày.

Đêm ấy, khi đang say ngủ, tôi chợt tỉnh giấc. Bên cạnh, chồng tôi vẫn nằm ôm điện thoại, màn hình hắt lên những tia sáng yếu ớt. Tôi đoán anh xem bóng đá, đọc báo hoặc đang thưởng thức một bộ phim hành động nào đó. Thế nhưng khi ghé mắt sang nhìn, tôi chết lặng khi thấy anh đang xem phim nóng.

Tôi nằm im thin thít, không dám cựa quậy. Chồng tôi vẫn say sưa, không biết vợ đã tỉnh giấc tự bao giờ. Sau hôm ấy, tôi suy nghĩ nghiêm túc về chuyện ái ân của hai vợ chồng. Tôi biết, thẳm sâu trong lòng, chồng tôi khao khát nhiều thứ từ vợ, còn tôi lại quá đỗi thờ ơ.

Những cuộc ái ân... cho có - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi đem những vướng mắc trong lòng tâm sự với một chị đồng nghiệp. Chị ấy kể, chị và chồng cũng từng ly thân vì không tìm được tiếng nói chung trong chuyện ấy. Chồng chị thích ái ân thường xuyên, chị lại không đáp ứng được. Chồng chị thích vợ chủ động, chị lại quá truyền thống, kín kẽ. Cuối cùng, chị nói những lời khiến tôi nhớ mãi: "Vợ chồng, nếu thiếu đi sự lãng mạn thì cuộc ái ân sẽ rất buồn. Đành rằng đôi khi mình hết ý tưởng, mình mỏi mệt, nhưng phải thổi hồn cho chuyện yêu. Giờ mỗi tối, nhiều khi không sex với chồng nhưng chị vẫn gối đầu lên tay anh hát nghêu ngao vài câu, thay vì chúi mặt vào màn hình điện thoại. Đấy, lãng mạn đơn giản thế thôi. Mình làm cái gì, chỉ cần đặt cái tình vào, tự khắc nó sẽ thăng hoa".

Càng ngẫm tôi càng thấy chị nói đúng. Từ lâu chúng tôi đã mất dần sự lãng mạn. Đành rằng anh vẫn tặng hoa, tặng quà cho vợ vào những ngày lễ, đành rằng tôi vẫn nấu cho chồng ăn mỗi ngày, ủi cho chồng cái áo, nhưng những việc ấy vì trách nhiệm nhiều hơn là lãng mạn yêu đương. Không thể kéo dài như vậy, tôi phải thay đổi, khơi dậy sự lãng mạn trong đời sống hôn nhân như những ngày chúng tôi mới yêu nhau.

Những cuộc ái ân... cho có - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một sớm mai, tôi với tay sửa lại cổ áo cho chồng khi anh chuẩn bị đi làm. Có lúc tôi kiễng chân thơm lên má anh một cái thật êm. Có khi cuối ngày, tôi dành ra 30 ngàn đồng mua vài cành hồng nhỏ về cắm trên bàn ăn. Mọi thứ như bừng sáng, trong trẻo lạ thường. Một tối, sau khi cho con ngủ, tôi buông điện thoại, cởi nhẹ nút áo, nằm gối đầu lên tay chồng cho tóc xòa trên vai anh rồi hít hà cái mùi đàn ông quen thuộc. Tôi học hỏi chị bạn, hát lại vài câu mà lâu rồi không hát. Chồng tôi hơi bất ngờ, nhưng cũng hứng chí hát theo. Tôi khẽ khàng bảo: Hôm nào em đăng kí học một khóa nhảy hoặc yoga nhé. Anh ráng về sớm chút, đón con giùm em được không? Chồng tôi cười: Anh nhất trí.

Tối ấy, lần đầu tiên tôi chủ động “yêu” chồng sau rất nhiều tháng ngày làm cho có. Nếu trước kia chẳng bao giờ tôi hé miệng nói nửa lời khi sex thì hôm ấy, tôi khen chồng mình thật đẹp trai, quyến rũ. Chúng tôi hứng chí mở một đoạn phim nóng xem cùng nhau. Anh phấn khích vô cùng. Sau cuối anh còn níu tôi vào lòng, hôn thật nồng nàn.

Những cuộc ái ân... cho có - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tôi nhận ra mình vẫn còn lãng mạn khi ở cái tuổi gần 40 mà biết mua thêm chiếc đèn xông tinh dầu cho phòng ngủ. Tôi nhận ra mình vẫn muốn chuyện ái ân khi đổi cái drap trải giường, thay áo gối mới. Chúng tôi yêu nhau nhiều hơn, tình tứ nhiều hơn. Dù bộn bề con cái vẫn còn đó nhưng dường như mọi thứ bỗng nhẹ đi, không mấy nặng nề nữa.

Có thể chúng ta không còn trẻ nhưng luôn là những người mới lớn trong tình yêu của mình. Ta vẫn cuồng nhiệt và cần lắm những cảm xúc yêu thương mơ mộng. Hãy bắt đầu bằng việc quan tâm đến người ấy, từng chút, dù là rất nhỏ.

5 điểm khác nhau trong nhu cầu tình dục của hai giới

Kiểm soát được nhu cầu tình dục của bản thân cũng như thấu hiểu độ ham muốn của bạn đời sẽ giúp vợ chồng thêm hòa hợp.

TIN MỚI NHẤT