'Chuyện ấy' khi mang thai đôi khi còn hấp dẫn hơn lúc bình thường, quan trọng là đàn ông đủ tinh tế và đàn bà hiểu được những điều này

Chuyện vợ chồng 16/10/2019 01:12

"Chuyện ấy khi mang thai khiến chồng mình hào hứng hơn cả, vì vòng một của mình nảy nở rất hấp dẫn. Còn tư thế thì...", một cô vợ chia sẻ.

Đối với bất kỳ cặp vợ chồng nào, sau khoảnh khắc hạnh phúc khi phát hiện mang thai sẽ là nhưng lo lắng bất tận về cách dưỡng thai an toàn nhất. Trong khi các bà vợ sốt sắng tra Google mọi thứ từ thực phẩm an toàn, các giai đoạn thai kỳ...thì hẳn người chồng nào cũng băn khoăn: "Chuyện ấy khi mang thai có thay đổi gì không?" hay "Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn khi bụng vợ ngày càng to?".

Vâng, danh sách lo lắng về chuyện phòng the khi mang thai chắc chắn là chồng chất. Nhưng theo các chuyên gia, câu trả lời ngắn gọn là: "Trừ khi thai kỳ có nguy cơ cao, quan hệ tình dục trong khi mang thai là hoàn toàn an toàn - vì vậy đừng ngại làm điều đó".

'Chuyện ấy' khi mang thai đôi khi còn hấp dẫn hơn lúc bình thường, quan trọng là đàn ông đủ tinh tế và đàn bà hiểu được những điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

M. (34 tuổi) - một người vợ có trải nhiệm chuyện ấy khi mang thai rất tuyệt vời đã chia sẻ: "Hãy nhớ rằng: Anh ấy sẽ không làm tổn thương em bé đâu. Với tất cả những va chạm, hưng phấn, bùng nổ, tại sao chuyện ấy lại không làm phiền em bé? Tất cả là nhờ nước ối.

Em bé của chúng ta được bảo vệ an toàn nhờ nước ối bao quanh. Nước ối bảo vệ thai nhi trong bất kỳ hoạt động thể chất nào, dù là chạy, tập gym hay quan hệ tình dục.

Vậy bí quyết là gì để cả hai có thể cảm thấy hài lòng, nhưng không gây sức ép cho em bé. Chính là lựa chọn tư thế để tiếp cận. Một số vị trí sẽ tốt hơn những vị trí khác, vì vậy đừng ngại thử.

Chẳng hạn, tôi cảm thấy thoải mái khi nằm ngửa, nên tôi vẫn khuyến khích anh ấy tiếp xúc với tư thế này. Tôi chỉ lưu ý chồng cố gắng nâng trọng lượng cơ thể của anh ấy bằng cánh tay thay vì đụng chạm hay gây áp lực lên bụng tôi".

'Chuyện ấy' khi mang thai đôi khi còn hấp dẫn hơn lúc bình thường, quan trọng là đàn ông đủ tinh tế và đàn bà hiểu được những điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

H.L (28 tuổi) là một cô nàng thích yoga bầu, thậm chí tập gym khi đang mang thai đứa con đầu lòng vui vẻ bật mí: "Gần gũi khi mang thai khiến chồng mình hào hứng hơn cả, vì vòng một của mình nảy nở rất hấp dẫn. Còn tư thế thì, tùy cảm hứng, tôi có thể để chồng tiếp xúc với tư thế thông thường, nhưng nằm nghiêng lại kích thích chúng tôi hơn.

Khi bụng bầu to hơn, tôi hơi đau lưng dưới, mà điều này cực kỳ phổ biến khi mang thai nên tôi cũng không lo lắng thái quá. Tôi đặt một chiếc gối dưới lưng khi nằm thẳng. Hoặc thay đổi tư thế để tôi có thể ngồi bên trên.

Điều quan trọng là hãy cảm nhận những áp lực, nếu quá mạnh hãy yêu cầu anh ấy nhẹ nhàng, chậm rãi. Đôi khi cử động thật chậm lại khiến cả hai vợ chồng thích thú hơn đấy".

'Chuyện ấy' khi mang thai đôi khi còn hấp dẫn hơn lúc bình thường, quan trọng là đàn ông đủ tinh tế và đàn bà hiểu được những điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Anh Q. (35 tuổi) thực sự là một người đàn ông tinh tế nhìn thấu những lo lắng của phụ nữ khi mang thai. Anh chia sẻ: "Khi mang thai, hầu hết phụ nữ cảm thấy rằng có điều gì đó không ổn với cơ thể của họ, cân nặng, hình dáng. Như vợ tôi, cô ấy tăng cân khá nhanh và luôn xấu hổ về cơ thể mình. Cô ấy hay hỏi tôi là 'Nhìn em có tệ lắm không?'.

Tôi khuyến khích cô ấy nên tập thể thao. Yoga bầu là một môn được công nhận an toàn và trợ giúp đắc lực việc cải thiện sức khỏe cho phụ nữ mang thai. Tập yoga thường xuyên, tôi thấy cô ấy giữ dáng tốt hơn.

Tôi luôn khen ngợi vợ, khuyến khích cô ấy khỏa thân trước gương để hai vợ chồng cùng xem sự thay đổi trên cơ thể vợ tôi. Khi cô ấy khỏa thân, tôi thấy cô ấy rất hấp dẫn, hưng phấn nhiều hơn và tôi cũng chủ động gần gũi nhẹ nhàng để vợ thoải mái nhất".

Quan hệ tình dục là một phần thú vị và tự nhiên trong đời sống vợ chồng, và không có lý do gì để bạn phải dừng lại chuyện ấy khi mang thai. Hãy thử và cảm nhận, những xúc cảm khi gần gũi khéo còn tuyệt hơn giai đoạn thông thường.

Nếu chưa bao giờ biết cảm giác 'lên đỉnh' trong chuyện chăn gối thì hãy xem bạn có vướng phải 6 'lỗi lầm' này không

Phụ nữ gặp khó khăn khi "lên đỉnh" hầu như luôn được khuyên là "hãy thư giãn" trong chuyện chăn gối. Nhưng nhiều nhà trị liệu tình dục nói rằng đó có thể là cách tiếp cận sai.

TIN MỚI NHẤT