Thu nhỏ lỗ chân lông với phương pháp rửa mặt mới

Chăm sóc da 25/09/2015 14:52

Chỉ với vài bước dưỡng da đơn giản, cộng với việc thay đổi cách rửa mặt, tôi đã thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Da tôi thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu, hai bên má lỗ chân lông khá to làm da trông không mịn màng. Đây là vấn đề khiến tôi cảm thấy đau đầu từ rất lâu mà không có giải pháp khắc phục. Vì vậy mỗi khi ra ngoài, tôi thường phải trang điểm kỹ bằng phấn nền để che đi lỗ chân lông to. Trong một lần đến chơi nhà bạn, tôi đã tham khảo được cách chăm sóc da giúp thu nhỏ lỗ chân lông từ bạn mình và quyết định áp dụng cho bản thân. Sau đây là các bước chi tiết:

Bước 1: Tẩy trang

Tôi dùng tẩy trang dạng dầu, massage nhẹ nhàng trên da mặt  và rửa lại với nước ấm. Bước này giúp lỗ chân lông nở ra và được làm sạch bụi bẩn.

Bước 2: Rửa mặt nóng lạnh kết hợp

Tôi lấy một chiếc khăn mặt sạch, nhúng nước nóng và vắt khô. Sau đó để tử lên mặt trong cổ tay xem nhiệt độ có quá nóng đối với da không. Khi nhiệt độ đã đạt mức chịu được, tôi đắp khăn lên da mặt. Đây là bước giúp lỗ chân lông mở ra hết mức đồng thời như một liệu pháp xông hơi với da mặt.

Sau khoảng 3 phút, bỏ khăn nóng ra, nhanh chóng dùng nước lạnh rửa mặt. Sự nóng - lạnh bất ngờ này sẽ giúp lỗ chân lông co lại ngay lập tức.

Bước 3: Rửa mặt với sữa rửa mặt có hạt mịn massage

Tiếp theo, tôi dùng sữa rửa mặt hạt mịn để massage da theo những chuyển động tròn đều trong 1-2 phút.

Bước 4: Đắp mặt nạ chanh dưa chuột bạc hà

Một tuần 2 lần, tôi đắp mặt nạ với chanh, dưa chuột và bạc hà. Nguyên liệu này khá dễ tìm. Xay nhuyễn dưa leo, lá bạc hà và vắt thêm vài giọt chanh sau đó đắp lên da mặt thư giãn 10 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ sẽ giúp làm sạch da và se nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT