Dùng kem dưỡng ẩm ngay khi mặt còn ướt, bước khóa ẩm quan trọng thế mà nàng nào cũng làm sai

Chăm sóc da 10/01/2019 13:26

Cùng với đó là khá nhiều lưu ý dưỡng da các nàng cần nhớ ngay sau bước làm sạch da.

Đa số các chị em phụ nữ thường chọn cách dưỡng da ngay sau khi tắm để tăng hiệu quả của serum, dưỡng ẩm và thậm chí là kem chống nắng. Tuy nhiên, nhiều người lại không nắm được cụ thể công đoạn dưỡng ẩm nên áp dụng lúc nào để tăng tối đa hiệu quả kem dưỡng đối với làn da của các chị em.

Thói quen mà các chị em thường xuyên áp dụng chính là rửa sạch mặt sau đó lau khô toàn bộ rồi mới tiến hành các bước dưỡng tiếp theo. Hai công đoạn lau khô và áp dụng kem dưỡng như thế này là hoàn toàn sai lầm. 

Không dùng khăn lau khô mặt sau khi làm sạch

Thay vì dùng khăn lau khô mặt, các chuyên da khuyên bạn chỉ nên dùng tay vuốt nhẹ để mặt bớt nước, sau đó cùng bông tẩy trang thấm toner lau lại một lần lên toàn bộ khuôn mặt. Công đoạn này thực sự cần thiết bởi đó là bước giữ ẩm, khóa ẩm cho da, đặc biệt cần thiết với những làn da khô nứt nẻ vào mùa lạnh. Bước này cũng giúp làn da nhanh chóng dễ dàng hấp thụ các bước dưỡng tiếp theo sau khi làm sạch.

Dùng kem dưỡng ẩm ngay khi mặt còn ướt, bước khóa ẩm quan trọng thế mà nàng nào cũng làm sai - Ảnh 1

Áp dụng kem dưỡng ẩm ngay khi mặt còn ướt

Kem dưỡng ẩm phải được thoa khi da mặt của bạn vẫn còn đang ướt; tức là khi vừa rửa mặt xong, đừng vội lau khô làn da của bạn mà hãy thoa kem dưỡng ẩm càng sớm càng tốt. Điều này sẽ giúp khóa ẩm, ngăn làn da của bạn không bị mất nước và phát huy tối ưu khả năng bảo vệ, chăm sóc da của kem dưỡng ẩm. Bạn cũng nên lưu ý rằng ngay cả khi dùng toner sau bước rửa mặt thì ngay lập tức, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm chứ đừng đợi đến khi làn da trở nên khô cong.

Nước máy thường có độ pH cao hơn so với làn da nên bạn cần chú ý chọn sản phẩm rửa mặt và toner có độ pH thấp hoặc ổn định ở mức cân bằng để trung hòa lại làn da trong quá trình làm sạch.

Dùng kem dưỡng ẩm ngay khi mặt còn ướt, bước khóa ẩm quan trọng thế mà nàng nào cũng làm sai - Ảnh 2

Các bước chăm sóc da cơ bản được Jocelyn đưa ra bao gồm: Sử dụng serum vào mỗi buổi sáng, tiếp đó là sử dụng dầu dưỡng sau bước serum và cuối cùng là kem dưỡng để khóa ẩm cho làn da suốt cả ngày. Tương tự như vậy cho cả hai giới và một điều vô cùng quan trọng chính là không sử dụng khăn để lau khô mặt trước khi dưỡng da mà hãy để da được hấp thụ các dưỡng chất khi ở trạng thái ẩm tự nhiên bạn nhé!

4 loại tinh dầu giúp tăng tối đa hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da khô nứt nẻ trong mùa lạnh

Mùa đông lạnh, da vốn đã khô lại càng thêm nứt nẻ, vậy nên các nàng sẽ không thể "sống thiếu" 4 dòng tinh dầu dưới đây.

TIN MỚI NHẤT