Mẹo hay đối phó với côn trùng cắn

Chăm sóc con 16/09/2018 05:30

Một số người dường như luôn luôn bị công trùng cắn trong khi những người khác rất ít bị. Điều này được lý giải là bởi vì mỗi người trong chúng ta có mùi cá nhân của riêng mình mà có thể làm cho chúng ta hấp dẫn hơn đối với côn trùng. Và cũng có thể là một số người bị cắn nhưng phản ứng của họ là rất nhẹ họ hầu như không nhận thấy vết cắn.

Tuy nhiên, dù gì đi chăng nữa thì có một vết cắn hoặc hàng chục vết cắn, bạn sẽ bị ngứa và có thể ảnh hưởng đến việc ngủ và đôi khi đến việc giữ cho làn da của bạn được che phủ cả ngày vậy bạn nên làm gì để phòng ngừa côn trùng đốt.

Tiến sĩ Andrew Thornber, bác sĩ và giám đốc y khoa tại Mỹ, cho biết: "Tránh nước hoa mạnh mẽ có thể có trong xà phòng, dầu gội đầu, và chất khử mùi, cũng như nước hoa hoặc cạo râu.Các sản phẩm giặt là có mùi thơm cao để lại hương thơm kéo dài cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến côn trùng cắn”.

Cách ngăn côn trùng cắn bằng những vật dụng rất gần gũi:

Sáp nến có chứa sả: có thể có tác dụng nhỏ trên việc ngăn chặn côn trùng. Và các thiết bị xua đuổi côn trùng điện tử được sử dụng trong nhà sẽ giúp tránh muỗi.

Quần áo: Côn trùng sẽ thấy khó cắn nếu cánh tay và chân của bạn đã che phủ. Sâu bọ có xu hướng hoạt động mạnh hơn vào lúc mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn, vì vậy nên chú ý đặc biệt vào những thời điểm này. Và nếu bạn rất dễ bị cắn, bạn có thể muốn mặc quần áo che kín tất cả làn da của bạn bởi vì côn trùng xác định sẽ có thể đốt cả vị trí da tiếp xúc quanh mắt cá chân của bạn.

Mẹo hay đối phó với côn trùng cắn - Ảnh 1

Màn rất quan trọng để ngủ ở các địa điểm thuộc khu vực nhiệt đới nơi nguy cơ bị cắn cao. Bạn cũng nên uống thuốc chống sốt rét từ bác sĩ phụ thuộc vào nơi bạn đi du lịch.

Thuốc xua đuổi côn trùng

• Thuốc chống côn trùng hoạt động nếu chúng được sử dụng thường xuyên và cần được bôi lại nếu bạn đã bị ướt hoặc tắm.

• Có rất nhiều loại thuốc chống côn trùng có nguồn gốc từ thực vật trên thị trường - chanh, bạch đàn, sả vv - và đây là một cách phổ biến trong số những khách hàng muốn có một sự thay thế 'tự nhiên'. Tuy nhiên, không có kết quả nào phù hợp tốt về thời lượng tác vụ.

Lưu ý dấu hiệu bất thường của trẻ khi bắt đầu đi học

Những ngày đầu đi học, trẻ gặp khá nhiều trở ngại do thay đổi trường lớp, thầy cô, bạn bè, nề nếp ăn ngủ… Một trong những trở ngại có thể gặp ở trẻ là tâm lý lo sợ khi cha mẹ không ở bên.

TIN MỚI NHẤT