Gia sư kèm con nhà giàu: Dạy học trên du thuyền, nhận lương để dẫn trẻ… mua kẹo bông

Chăm sóc con 18/03/2023 06:58

10 năm làm nghề gia sư cho con nhà giàu, tận mắt chứng kiến cuộc sống thượng lưu, Sarah Thomas đã có những trải nghiệm mà người bình thường hiếm khi thấy.

Sarah Thomas, 39 tuổi, sống ở phía nam London (Anh) đã có quãng thời gian 10 năm làm gia sư riêng cho con nhà giàu. Phần lớn công việc của Sarah là chuẩn bị cho những đứa trẻ nhà giàu vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào các trường danh tiếng của Anh, hay giúp họ sẵn sàng cho kỳ thi GCSE và A-levels. Cô có những trải nghiệm mà người bình thường hiếm khi thấy được.

Gia sư kèm con nhà giàu: Dạy học trên du thuyền, nhận lương để dẫn trẻ… mua kẹo bông - Ảnh 1

Sarah Thomas, 39 tuổi đã có kinh nghiệm 10 năm làm gia sư kèm con nhà giàu.

Sarah tiết lộ rằng cô đã đi du lịch khắp thế giới trong quá trình dạy kèm con nhà giàu, cô dạy học trên các du thuyền hạng sang hoặc trong các căn biệt thự nghỉ dưỡng. Giới siêu giàu sẵn sàng làm mọi thứ để con vào được trường học tốt nhất.

Cô kể, có gia đình đưa hẳn bác sĩ từ Thuỵ Sĩ đến nhà ở Anh để cấu hình lại sóng não của con. Bác sĩ mang theo chiếc máy có thể giúp đứa trẻ lưu giữ thông tin tốt hơn bằng cách cấu hình lại sóng não. Đứa trẻ vừa học vừa kết nối với thiết bị theo dõi.

Một số gia đình thuê chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau để giúp con em mình đạt thành tích cao nhất. Có gia đình người Anh gốc Á thuê chuyên gia bấm huyệt để xoa bóp cho con mình, giảm áp lực giúp con ngủ ngon trước ngày thi vào hôm sau.

Có cha mẹ thuê chuyên gia bấm huyệt để xoa bóp cho con ngủ ngon trước kỳ thi. Có gia đình chỉ cho con uống nước ion hoá với độ pH 9,0. Bất cứ ai cho cô bé uống nước máy, sẽ bị sa thải.

Làm công việc gia sư với bằng cấp cao và năng lực giảng dạy tốt, Sarah thường được các gia đình giàu có tuyển dụng. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng chào đón cô một cách niềm nở, lịch sự. Có những nhà chủ hoàn toàn phớt lờ và đối xử lạnh nhạt với cô.

Gia sư kèm con nhà giàu: Dạy học trên du thuyền, nhận lương để dẫn trẻ… mua kẹo bông - Ảnh 2

“Trong khoảng thời gian làm gia sư trong nhà giàu người Nga, tôi hoàn toàn bị chủ phớt lờ, ngồi ăn cùng bàn cũng không nhận ra. Đôi khi, tôi cảm thấy mình hoàn toàn vô hình trong gia đình chủ. Họ la hét, quát tháo trước mặt tôi trong khi họ không bao giờ cư xử như vậy trước mặt bạn bè. Thậm chí, có gia đình yêu cầu tôi ở trong phòng dạy học, không ra khỏi nhà, để không làm phiền kỷ nghỉ của họ” – Sarah tâm sự.

Có những bậc phụ huynh thường xuyên nói với giọng khó chịu rằng "Tôi trả tiền cho bạn để làm gì?". Dù nhận lương khá nhưng đôi khi cô cảm thấy không được tôn trọng. Họ thuê cô làm gia sư nhưng có lần họ trả tiền mặt tương đương với 2 tuần lương cho cô để dẫn trẻ "đi tàu lượn siêu tốc, mua kẹo bông".

Sarah cho biết, cô đã nghĩ đến việc bỏ cuộc vì những điều thật kỳ quặc, nhưng số tiền cô kiếm được trong ba tuần sẽ giúp cô trang trải mọi chi phí trong vài tháng nên cô lại cố gắng dạy tiếp.

Sarah tâm sự, tuy được sinh ra trong gia đình giàu có nhưng những đứa trẻ cô dạy không hoàn toàn hạnh phúc, thậm chí phải trải qua những ngày bất hạnh. Cô từng bị sốc khi một học sinh 13 tuổi tâm sự về bệnh tâm lý của mình. Cậu bé nghĩ mình sẽ trầm cảm suốt đời, nhưng không quên nói thêm "Thà buồn trên du thuyền dài 50 mét còn hơn ở khóc ngất trong một căn chung cư".

Với tư cách là một gia sư, cô thường trở thành người bạn tâm giao với học sinh, các em có thể chia sẻ những điều diễn ra trong cuộc sống như thể đang nói chuyện với một nhà trị liệu.

Sarah đã mô tả làm việc cho các gia đình cực kỳ giàu có là “Thỏa hiệp về mặt đạo đức”, bằng cách dạy kèm cho con cái họ, cô mang lại cho chúng một lợi thế khác để thành công trong học tập.

Những món đồ trong tủ thuốc của mẹ "nhỏ nhưng có võ" khi chăm sóc trẻ

Dưới đây là những món đồ hữu ích, dùng nhiều nhất khi chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các mẹ nên mua và trang bị thêm cho tủ thuốc nhà mình nhé.

TIN MỚI NHẤT