Cứ nửa đêm chồng lại tỉnh dậy có hành động lạ trước mặt con gái, vợ giả vờ ngủ lặng lẽ quan sát và đã tìm ra sự thật

Chăm sóc con 13/06/2020 05:00

Tò mò về hành động của chồng nên người vợ đã giả vờ ngủ để theo dõi.

Những người lần đầu làm cha mẹ thường ít kinh nghiệm nên hay lo lắng trước bất cứ biểu hiện nào của con. Vì thế, có những hành động của họ rất buồn cười, song suy cho cùng, nó đều xuất phát từ tình yêu dành cho con mình.

Một bà mẹ Trung Quốc mới đây chia sẻ câu chuyện từ khi sinh con, thỉnh thoảng cô lại thấy chồng thức dậy giữa đêm để "chọc" con gái. Tò mò về lý do, cô đã quan sát và tìm ra sự thật hết sức cảm động.

Cứ nửa đêm chồng lại tỉnh dậy có hành động lạ trước mặt con gái, vợ giả vờ ngủ lặng lẽ quan sát và đã tìm ra sự thật - Ảnh 1

Nhiều người thường hay đưa tay lên mũi con kiểm tra xem con còn... thở không (Ảnh minh họa).

Sau 2 năm kết hôn, cặp vợ chồng trên hạ sinh được 1 cô con gái rất đáng yêu. Khỏi phải nói, người chồng yêu quý con đến mức nào. Trong quá trình chăm sóc con những tháng đầu đời, người vợ phát hiện một chuyện rất lạ. Cứ đến giữa đêm, chồng cô lại thức dậy và đưa tay lên mặt con như thể chọc ghẹo.

Không chỉ 1, 2 lần mà người chồng có hành vi này đều đặn mỗi đêm suốt một thời gian dài. Một hôm, người vợ giả vờ ngủ để bí mật quan sát chồng. Và như mọi ngày, nửa đêm, cô lại thấy chồng ngồi dậy, đưa tay huơ huơ trước mặt con gái. Một lát sau, người chồng lại nằm xuống ngủ ngon lành.

Hóa ra, người chồng lo lắng con gái gặp điều gì bất thường khi đang ngủ nên đêm nào cũng thức dậy kiểm tra. Trên thực tế, hành động của người chồng này không có gì lạ. Một số bà mẹ mới sinh con cũng thường hay đưa tay lên mặt, lên mũi kiểm tra xem con mình có đang... thở không. Trẻ mới sinh nhịp thở rất nhẹ, trong khi đó, các chuyên gia luôn cảnh báo về những trường hợp đột tử ở trẻ sơ sinh mà không rõ nguyên nhân. Đó là lý do các bố mẹ có con nhỏ hay có hành động rất buồn cười đó là kiểm tra xem con có đang thở bình thường hay không.

Cứ nửa đêm chồng lại tỉnh dậy có hành động lạ trước mặt con gái, vợ giả vờ ngủ lặng lẽ quan sát và đã tìm ra sự thật - Ảnh 2

Trẻ đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc sẽ phát triển tốt (Ảnh minh họa).

Duy trì giấc ngủ chất lượng cho trẻ bằng cách nào?

- Không cho con đi ngủ quá muộn

Dù là trẻ sơ sinh hay trẻ đã bước vào độ tuổi đi học, đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc là một trong những vấn đề quan trọng các bác sĩ nhi khoa vẫn khuyên cha mẹ phải ưu tiên hàng đầu.

Nếu thời gian ngủ bị trì hoãn vì trẻ làm bài tập hay thức chơi, xem tivi... giấc ngủ của trẻ sẽ không đảm bảo chất lượng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ.

- Không cho trẻ ở trong trạng thái phấn khích sát giờ đi ngủ

Nếu trẻ vận động mạnh, xem các chương trình kích thích trẻ ngay sát giờ đi ngủ, chúng sẽ khó chìm vào giấc ngủ. Ngược lại, những hoạt động như đọc sách, kể một câu chuyện, trò chuyện về những gì xảy ra trong ngày cùng bố mẹ sẽ khiến cảm xúc của trẻ dịu xuống. Bằng cách này, giấc ngủ của trẻ sẽ đảm bảo được chất lượng.

- Đánh thức trẻ dậy bằng cách nhẹ nhàng

Việc đánh thức trẻ dậy mỗi sáng cũng quan trọng như hoạt động trước giờ đi ngủ. Nếu bố mẹ dựng trẻ dậy một cách đột ngột, quát tháo, la mắng để con dậy đi học đúng giờ, trẻ sẽ cảm thấy sợ hãi và ghét cả việc đi ngủ. Một lời chào buổi sáng, một nụ cười của bố mẹ, một bài hát vui nhộn hay một bữa sáng thơm nức mũi... là cách đánh thức trẻ nhẹ nhàng hơn cả.

Cứ nửa đêm chồng lại tỉnh dậy có hành động lạ trước mặt con gái, vợ giả vờ ngủ lặng lẽ quan sát và đã tìm ra sự thật - Ảnh 3

Làm thế nào để tạo môi trường ngủ thoải mái cho con

- Phòng ngủ phải yên tĩnh: Nếu xung quanh nơi bé ngủ quá ồn ào, không chỉ trẻ bị kích thích lúc thức mà chất lượng giấc ngủ cũng giảm đáng kể.

- Chú ý dến vấn đề thông gió cửa sổ: Phòng ngủ của trẻ nên được mở cửa sổ hàng ngày để không khí lưu thông tốt, tạo môi trường trong lành cho trẻ ngủ ngon.

- Duy trì nhiệt độ phòng hợp lý: Với trẻ nhỏ, việc điều chỉnh thân nhiệt của trẻ chưa tốt nên đảm bảo nhiệt độ phòng phù hợp với thân nhiệt của trẻ, đảm bảo không quá khô, quá ẩm sẽ giúp trẻ dễ ngủ và ngủ sâu giấc.

- Giường ngủ của trẻ phải sạch sẽ, thoải mái: Một tấm nệm có độ cứng vừa phải, chăn ga thay giặt thường xuyên, duy trì mùi thơm tho, dọn bớt đồ chơi lúc bé đi ngủ là điều cần thiết để con có giấc ngủ thoải mái.

Trẻ chậm nói, khó phát âm, nói ngọng, chỉ nói được vài từ đơn giản: Nguyên nhân có thể do mắc dị tật này

Đây là nguyên nhân mà ít người biết đến, làm hạn chế cử động bình thường của lưỡi và ảnh hưởng đến sự phát âm của trẻ.

TIN MỚI NHẤT