Những dấu hiệu nhỏ cho thấy chỉ số IQ của trẻ rất cao nhưng 80% mẹ bỏ qua

Bài học làm mẹ 02/03/2018 06:16

Nếu mẹ biết nắm bắt, có thể kích thích tiềm năng của trẻ.

Giai đoạn trẻ 0-3 tuổi là một thời điểm quan trọng của sự phát triển thể chất, và đồng thời trí não bé cũng tăng trưởng mạnh. Nếu em bé xuất hiện 7 dấu hiệu nhỏ này, có thể bé đang may mắn sở hữu trí thông minh vượt trội. Nếu mẹ biết nắm bắt, có thể kích thích tiềm năng của trẻ

 Hay ê a nói chuyện

Một số em bé biết nói từ rất sớm, và đặc biệt là thích nói chuyện, hay ê a không dừng và luôn thích được người lớn “tiếp chuyện”. So với trẻ sơ sinh khác, những em bé hay ê a sẽ có thể làm chủ một vốn từ vựng lớn sớm. Mẹ nên trò chuyện, đọc sách cho con thật nhiều để bé nhanh “bật” ra từ nói đầu tiên.

Những dấu hiệu nhỏ cho thấy chỉ số IQ của trẻ rất cao nhưng 80% mẹ bỏ qua - Ảnh 1

 Quá tích cực hoạt động

Những em bé hay nghịch, thích hoạt động, vận đồng không ngừng thường khiến các bà mẹ đau đầu. Nhưng nhìn về khía cạnh tích cực, trẻ càng vận động, đi nhiều, khám phá nhiều sẽ càng biết nhiều, có trí tưởng tượng phong phú. Các nhà khoa học từng nói "tập thể dục có thể giúp não hoạt động tốt hơn, trí tưởng tượng sẽ được giải phóng, con người trở nên tỉnh táo hơn, sáng tạo hơn." So với bé bình thường, những đứa trẻ ham vận động này có chỉ số IQ cao hơn và sự sáng tạo hơn.

Hay vẽ linh tinh

Trẻ cầm bút nguệch ngoạc lên giấy, tường hay bàn ghế…có thể mẹ không thích lắm, nhưng đó lại là cách hơi “hỗn loạn” để con thể hiện ý tưởng và sự sáng tạo của bản thân.

Hơi “đành hanh”, thích là "số một"

Những dấu hiệu nhỏ cho thấy chỉ số IQ của trẻ rất cao nhưng 80% mẹ bỏ qua - Ảnh 2

Một số trẻ sơ sinh từ khi chào đời đã không thích bị dẫn dắt, muốn làm "ông chủ" và ra lệnh cho những bé khác. Mặc dù điều này có vẻ hơi “đành hanh”, nhưng không thể phủ nhận rằng trẻ có một tình yêu mạnh mẽ để làm "lãnh đạo", phát triển kỹ năng tổ chức từ tấm bé.

Thích lật mở sách

Nếu em bé lấy cuốn sách và thích quan sát lật mở, con vẫn có cái nhìn riêng của mình dù chưa biết đọc. Mẹ khi này nên quan tâm đến khả năng nhận biết mặt chữ của bé để giúp con làm quen với sách, hình thành tình yêu sách và sớm biết đọc để khám phá thế giới bên trong cuốn sách.

 Thích các con số

Một số trẻ sơ sinh từ lâu đã bắt đầu tập đếm, nhìn số lượng hàng ngày trong cuộc sống và ghi nhớ, đôi khi nhận ra con số trên sổ sách, địa chỉ nhà hay biển số xe…cho thấy chỉ số IQ rất cao. 

 Chơi câu đố rất tập trung

Nhiều trẻ thích chơi trò chơi câu đố, nhưng một số trẻ sơ sinh sẽ tập trung, kiên nhẫn, một số trẻ lại khóc, nhanh bỏ cuộc. Nếu em bé của bạn khi chơi tập trung chú ý chứng tỏ con có thể tập trung vào một điều gì đó trong một thời gian dài, kiên trì, IQ cao.

Đầu xuân xin chữ gì cho con để bé thông minh, học giỏi, tương lai sáng lạng?

Theo phong thủy thì chữ sau khi đi xin về chỉ nên treo ở góc học tập của con, không nên treo ở gần giường ngủ và phòng khách.

TIN MỚI NHẤT