Nghe lời dụ dỗ, bé gái 12 tuổi quay video khoả thân "ứng tuyển" làm ngôi sao nhí

Bài học làm mẹ 12/11/2019 13:00

Đam mê trở thành ngôi sao nhí đã khiến cô bé có những hành động sai lầm.

Mạng internet đem lại nhiều lợi ích cho người dùng, tuy nhiên, một số thành phần xấu đã lợi dụng internet thành nơi để giăng bẫy, lừa gạt những cô bé, cậu bé mới lớn tạo nên những kết cục đau lòng. Tuy nhiên, câu chuyện mới đây của một bé gái may mắn được phát hiện sớm nhưng là bài học cho nhiều bậc phụ huynh khác cần quản lý con cái kĩ hơn.

Mới đây, một bé gái 12 tuổi (giấu tên) ở Nam Thông, Giang Tô, Trung Quốc đã tới cảnh sát địa phương để trình báo một vụ việc khá nghiêm trọng. Theo chia sẻ của bé gái này, từ nhỏ em luôn ước mơ trở thành một ngôi sao nhí, được hát và đứng trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả. Trong một lần lang thang trên mạng, bé gặp phải một người có tên "Thám tử ngôi sao" Tao Mou. Cô bé rất hạnh phúc khi thấy rằng con đường trở thành ngôi sao của mình đang rộng mở ở phía trước.

Tuy nhiên, tên Tao Mou này đã yêu cầu bé gái quay video cơ thể khoả thân của mình và gửi cho hắn để chắc chắn rằng cơ thể bé không có vết sẹo nào. Bởi theo hắn, các vết sẹo trên cơ thể sẽ ảnh hưởng đến con đường trở thành ngôi sao. Lúc đó cô bé cảm thấy điều đó là thuyết phục nên cũng làm theo lời của Tao Mou. Thậm chí cô bé còn quay cả bộ phận sinh dục của mình.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó, bé gái 12 tuổi phát hiện mình đã bị lừa. Tên Tao Mou kia không phải là người giúp cô bé trở thành ngôi sao được mà là một tên lừa đảo trên mạng. Cô bé đã quát tháo và chửi mắng nhưng thật bất ngờ, hắn ta đã gửi đoạn video lại cho bé gái và thách thức, nếu không nghe theo lời hắn, hắn sẽ tung đoạn video bé khoả thân lên trên mạng xã hội.

Nghe lời dụ dỗ, bé gái 12 tuổi quay video khoả thân 'ứng tuyển' làm ngôi sao nhí - Ảnh 1

Tao Mou doạ sẽ đăng lên mạng những đoạn video quay hình khoả thân của bé gái.

Thật may mắn, qua vài ngày đắn đo, suy nghĩ, sợ hãi, bé gái 12 tuổi cũng đã quyết tâm đi tới đồn cảnh sát để tường trình. Ngay lập tức, phía cảnh sát đã tìm ra nơi trú ẩn và bắt giữ kẻ lừa đảo. Tao Mou bị kết án 1 năm 6 tháng tù giam. Qua câu chuyện có thật kể trên, phía cảnh sát đã phát ra một hồi chuông cảnh báo tới các bậc phụ huynh cần gần gũi, giao tiếp với con cái và sớm phát hiện ra những rắc rối mà trẻ đang gặp phải để tránh hậu quả đáng tiếc.

Những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho con dùng mạng xã hội

Không để trẻ tiết lộ thông tin cá nhân

Mạng xã hội hiện nay đang được thịnh hành và rất dễ để các đối tượng có ý đồ xấu xâm nhập và lấy thông tin. Vì thế, bạn không nên để trẻ tiết lộ các thông tin cá nhân, không nên để trẻ gặp gỡ những người lạ trên mạng xã hội, không dùng chung mật khẩu để tránh gặp phải những tin tặc hay những người có ý định xấu.

Không cả tin với những mối quan hệ trên mạng xã hội

Cha mẹ cần nhắc nhở con cẩn trọng với những người mới quen trên mạng. Nếu chưa từng gặp mặt thì con không được cung cấp các thông tin riêng tư như số nhà, trường học, lớp học, số điện thoại. Nếu con hẹn gặp những người bạn quen từ trên mạng thì cần có cha mẹ hay người lớn đáng tin cậy đi cùng.

Nghe lời dụ dỗ, bé gái 12 tuổi quay video khoả thân 'ứng tuyển' làm ngôi sao nhí - Ảnh 2

(Ảnh minh hoạ)

Đặt ra quy định về thời gian sử dụng mạng xã hội của trẻ

Vai trò của cha mẹ là rất quan trọng trong việc này. Cha mẹ cần giúp trẻ xây dựng kế hoạch để quản lý thời gian có hiệu quả vì trẻ em thường không quản lý được thời gian của mình.

Giúp trẻ dự phòng những tình huống sẽ xảy ra

Trước khi đồng ý để trẻ đăng tải thông tin lên mạng xã hội, hãy cho trẻ tự trả lời chính mình một câu hỏi đơn giản: “Nếu người khác nhìn thấy điều này, con sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?”. Đơn giản hơn, bạn có thể hỏi: “Con có muốn thầy cô/bạn bè/ông bà nhìn thấy và đọc được thông tin này?”. Đó là cách để trẻ thật sự cân nhắc khi muốn chia sẻ một vấn đề nào đó với cộng đồng.

Quan tâm đến những gì trẻ đang truy cập

Không chỉ quan tâm đến thời gian trẻ truy cập mạng xã hội mà cũng cần quan tâm đến những nội dung trẻ đang truy cập. Việc này sẽ giúp cho trẻ tránh được những nguy cơ có thể gặp trên mạng xã hội.

Chỉ là bài văn thông thường của cậu học sinh lớp 3, nhưng khi biết “công thức viết văn” của bà mẹ thì ai cũng phục sát đất

Cậu bé viết rất hồn nhiên "Em mong bố giàu hơn để mua tất cả mọi thứ" nhưng điều đáng nói hơn lại nằm ở "hậu trường" bài văn ấy. Đó là 1 bài văn bình thường một cách... đặc biệt.

TIN MỚI NHẤT