Vụ bé trai tử vong trong rừng: "Thằng bé mới 5 tuổi thôi, có tội tình gì đâu sao chúng nó tàn nhẫn thế!"

Xã hội 10/06/2020 17:44

"Sao chúng lại ra tay tàn độc với con trai tôi như vậy. Con tôi nằm 2 ngày lạnh lẽo trong rừng mà không hề ai hay biết", mẹ nạn nhân Đ. khóc ngất sau khi nhận tin dữ về con.

Trưa 10/6, hàng trăm người thân, hàng xóm láng giềng tập trung tại nhà anh Hồ Văn Tụ (49 tuổi, trú xóm 9, xã Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu, Nghệ An) để động viên gia đình và chuẩn bị lo các thủ tục tang lễ. Nghe tin cái chết đau đớn của bé Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi) con anh Tụ, người thân, hàng xóm ai cũng đau quặn lòng.

Trong căn nhà cấp 4 chật hẹp nằm cuối xóm 9, tiếng khóc thương ai oán khiến không khí xung quanh càng tang thương não nề.

Từ lúc nhận tin dữ về đứa con trai, anh Tụ lặng đi như người mất hồn. Thỉnh thoảng có người trò chuyện về vụ việc đau lòng của con, anh Tụ lại gục xuống bàn mà khóc.

Vụ bé trai tử vong trong rừng: 'Thằng bé mới 5 tuổi thôi, có tội tình gì đâu sao chúng nó tàn nhẫn thế!' - Ảnh 1

Trước cái chết thương tâm của cháu Đ. hàng xóm láng giềng ai cũng đau xót.

Riêng chị Trần Thị Trí (39 tuổi) không ăn không uống mà chỉ nằm trên giường khóc thương con suốt những ngày qua. Nhiều lần, chị khóc đến ngất xỉu khiến mọi người luôn phải ở bên chăm sóc.

"Chị ấy cứ nằm thế khóc suốt, tội nghiệp. Lúc nào mệt quá chị ấy thiếp đi. Tỉnh dậy nhớ con chị lại khóc. Được đứa con trai kháu khỉnh, ngoan ngoãn thì lại xảy ra cơ sự như thế, người dân chúng tôi ở đây cũng thấy đau lòng", chị Tuyết, một hàng xóm chia sẻ.

Theo chị Tuyết, trước đó vào chiều ngày 7/6, khi cháu Đ. mất tích không về thì cả làng đã bỏ công bỏ việc để cùng gia đình anh Tụ đi tìm kiếm cháu.

Vụ bé trai tử vong trong rừng: 'Thằng bé mới 5 tuổi thôi, có tội tình gì đâu sao chúng nó tàn nhẫn thế!' - Ảnh 2

Từ lúc nhận tin dữ về con, anh Tụ lặng đi như người mất hồn.

Hàng trăm người sau đó tỏa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy tung tích của cháu Đ. Ai cũng nghĩ, cháu Đ. chỉ đi lạc đâu đó chưa về. Đến lúc nhận tin cháu Đ. đã chết, ai cũng bàng hoàng, xót xa.

Được biết, vợ chồng chị Trí sinh được 3 người con, trong đó cháu Đ. (5 tuổi) là con trai duy nhất và là con út trong gia đình. Chồng chị Trí mắc bệnh hiểm nghèo nhiều năm qua nên chỉ ở nhà mà không làm được việc gì.

Dù là phụ nữ, sức khỏe yếu nhưng chị Trí cũng phải làm công việc trụ cột cho cả gia đình. Hàng ngày chị Trí bươn chải hết ruộng đồng rồi lại đi làm thuê để kiếm sống.

Vụ bé trai tử vong trong rừng: 'Thằng bé mới 5 tuổi thôi, có tội tình gì đâu sao chúng nó tàn nhẫn thế!' - Ảnh 3

Trước cái chết đột ngột của con trai, chị Trí như ngã quỵ.

Ngày đứa con trai mất tích, chị Trí khóc rất nhiều. Chị chỉ mong con mình đi lạc chưa về. Nhưng rồi khi nhận tin dữ, cú sốc tinh thần quá lớn khiến người mẹ ấy ngã quỵ.

"Trời không thương gia đình tôi. 2 ngày qua con tôi nằm một mình lạnh lẽo trong rừng mà không ai hay biết. Sao con tôi lại đau đớn thế. Sao chúng lại ra tay tàn độc với con thế con ơi!. Đ. ơi về với mẹ đi con ơi!", nghe tiếng mẹ khóc con ai oán não nề khiến những người có mặt tại đây cũng không cầm nổi nước mắt.

Đau đớn trước cái chết của cháu ngoại, bà Phạm Thị Tân (57 tuổi) như đứt từng khúc ruột. Gạt vội giọt nước mắt, bà Tân kể nhà Đ. và nam sinh H. có quan hệ gần gũi. Bố của Đ. và bố của H. là bạn thân nhau. Thỉnh thoảng có việc gì 2 nhà cũng qua lại giúp đỡ.

Vụ bé trai tử vong trong rừng: 'Thằng bé mới 5 tuổi thôi, có tội tình gì đâu sao chúng nó tàn nhẫn thế!' - Ảnh 4

Bà Tân đau đớn trước cái chết của cháu ngoại.

Sáng 7/6, H. sang chở cháu Đ. đi câu cá. Trưa cùng ngày, H. đưa cháu Đ. về kèm theo mớ cá rô phi vừa câu được. Đến chiều 7/6, cháu Đ. xin đi chơi rồi mất tích. Khi gia đình đến hỏi H. thì nam sinh này nói chở cháu đi chơi rồi đã trả về trước ngõ.

"Nghĩ 2 đứa hay chơi với nhau, thằng H. nó hay chở cháu đi chơi nên không đề phòng. Không ngờ nó tàn nhẫn như vậy. Thằng bé mới 5 tuổi thôi mà, nó có tội tình gì đâu", bà Tân kể trong đau xót.

Đến trưa 10/6, cơ quan chức năng vẫn chưa bàn giao thi thể cháu Hồ Trần Văn Đ. cho gia đình để tiếp tục làm công tác khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Vụ bé trai tử vong trong rừng: 'Thằng bé mới 5 tuổi thôi, có tội tình gì đâu sao chúng nó tàn nhẫn thế!' - Ảnh 5

Người thân tập trung tại hiện trường theo dõi cơ quan điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, bước đầu nghi phạm Đào Ngọc H. thừa nhận việc bắt cóc cháu Đ. rồi giấu đi trong rừng như một trò chơi game. H. sau đó sẽ đóng vai đi tìm kiếm như một cách lập công cho gia đình để nhận thưởng.

Tuy nhiên, lo sợ khi gia đình và cơ quan chức năng tìm kiếm, H. đã không đưa cháu bé về dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé.

Ngày 7/6, cháu Hồ Trần Văn Đ. (5 tuổi, trú xã Quỳnh Tam, Quỳnh Lưu) mất tích bí ẩn. Gia đình sau đó tỏa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không được.

Gia đình sau đó đã trình báo công an và tiếp tục tổ chức đi tìm kiếm.

Chiều 9/6, mọi người phát hiện cháu Đ. đã tử vong khi 2 tay bị trói, nằm dưới suối trong rừng hẻo lánh cách nhà khoảng 10km.

Công an sau đó đã triệu tập 2 nam sinh gồm Đào Ngọc H. (học lớp 11 trường THPT Quỳnh Lưu 4) và Phạm Văn Th. (cùng học lớp 11) để điều tra vì có liên quan đến cái chết của cháu Đ.

Bé trai 5 tuổi tử vong trong tư thế trói 2 tay ở nhà hoang: Nghi phạm có thể đối mặt với mức án nào?

Liên quan đến cái chết thương tâm của bé trai 5 tuổi tại xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), luật sư Cường cho rằng, cần làm rõ mục đích, động cơ phạm tội của nghi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

TIN MỚI NHẤT