Thầy trò HLV Park Hang Seo xét nghiệm COVID-19 tại BV Bạch Mai

Xã hội 17/08/2020 10:16

Thầy trò HLV Park Hang Seo mới được các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Theo thông tin từ BV Bạch Mai, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai mới đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 66 vận động viên và Ban Huấn luyện viên - trong đó có HLV trưởng Park Hang Seo, đội tuyển bóng đá U22 nam Quốc gia thuộc Tổng liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang Seo xét nghiệm COVID-19 tại BV Bạch Mai - Ảnh 1

HLV trưởng Park Hang Seo được lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19

Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 46 vận động viên và Ban Huấn luyện viên, đội tuyển bóng đá U19 nam Quốc gia.

Công tác tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm được làm theo phương pháp Realtime RT – PCR.

Thầy trò HLV Park Hang Seo xét nghiệm COVID-19 tại BV Bạch Mai - Ảnh 2

Nhân viên y tế lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19 cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Trước đó, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn khẩn gửi BV Bạch Mai về việc hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xét nghiệm COVID-19.

Thầy trò HLV Park Hang Seo xét nghiệm COVID-19 tại BV Bạch Mai - Ảnh 3

Tranh thủ tạo dáng trong lúc chờ lẫy mẫu là xét nghiệm COVID-19

Nguyên nhân là do Tổng cục Thể dục thể thao thuộc Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh về việc hỗ trợ tổ chức làm xét nghiệm Realtime RT-PCR cho toàn bộ vận động viên và ban huấn luyện Đội tuyển bóng đá U22 nam và U19 nam Quốc gia, thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Vì vậy, Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị BV Bạch Mai hỗ trợ công tác xét nghiệm COVID-19 cho các vận động viên và ban huấn luyện, đảm bảo công tác phòng dịch.

Thầy trò HLV Park Hang Seo xét nghiệm COVID-19 tại BV Bạch Mai - Ảnh 4

Chiều 20/8 sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 46 vận động viên và Ban Huấn luyện viên, đội tuyển bóng đá U19 nam Quốc gia

Được biết, phương pháp xét nghiệm này sẽ cho kết quả sau 24 giờ. Do vậy, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ không có bất cứ hoạt động nào trong ngày 17/8 và chỉ sinh hoạt trong khuôn viên Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sau khi có kết quả xét nghiệm và hoàn tất kiểm tra y tế, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 18/8. Trong suốt thời gian luyện tập, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sẽ được duy trì chặt chẽ.

Phong tỏa, cách ly khu chợ vì có người phụ nữ bán xôi mắc Covid-19

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế chợ Tân An (phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) do liên quan đến ca bệnh Covid-19 số 887 là người phụ nữ bán xôi.

TIN MỚI NHẤT