Tang tóc bao trùm xóm nhỏ: Xót xa tiếng khóc thấu trời của người thân các công nhân vùi mình trong máy nghiền xi măng

Xã hội 23/04/2024 13:24

Xót lòng đám tang công nhân vụ tai nạn ở Yên Bái. Tiếng khóc, tiếng nấc bao trùm xóm nhỏ, người nhà kể lại giây phút chết lặng khi nghe tin dữ.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 23/4, trong không khí trầm lắng, những câu chuyện về 2 nạn nhân là N.V.T. (1985, trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình) và N.V.Th. (1991, trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình) trong vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái được chia sẻ kèm những tiếng nấc khóc thương của người thân, gia đình.

Gạt nước mắt, ông Nông Văn Toàn (43 tuổi, chú ruột của 2 nạn nhân cho biết), Th. và T. là hai anh em ruột. Th. hiện đã có vợ và 2 người con, còn T. chưa lập gia đình, hiện đang sinh sống với bố mẹ.

Sự ra đi của 2 nạn nhân khiến ai nấy đều thương xót.

Tang tóc bao trùm xóm nhỏ: Xót xa tiếng khóc thấu trời của người thân các công nhân vùi mình trong máy nghiền xi măng - Ảnh 1
Vụ tai nạn lao động thương tâm ngày 22/4 tại Yên Bái đã cướp đi mạng sống của 7 người - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

“Hai cháu là trụ cột chính trong gia đình. Th. và T. đi làm được khoảng 8 năm. Nghe tin cháu bị tai nạn tử vong gia đình chúng tôi ai nấy đều bị sốc, cảm giác như chết lặng”, ông Toàn chia sẻ.

Cách đó không xa là gia đình của nạn nhân M.T.H cũng đang tổ chức tang lễ trong cùng ngày.

Ông Mai Văn Châu (57 tuổi, chú ruột của nạn nhân H.) cho biết, ngay khi nhận được tin H. không may tử vong do tai nạn lao động, ông gần như chết lặng, chân tay bủn rủn.

“Cháu H. hiện chưa lập gia đình, đang ở cùng mẹ. Nghe tin cháu mất, mẹ của cháu không kìm được nước mắt, ngã quỵ tại chỗ”, ông Châu chia sẻ.

Tang tóc bao trùm xóm nhỏ: Xót xa tiếng khóc thấu trời của người thân các công nhân vùi mình trong máy nghiền xi măng - Ảnh 2
Sự ra đi của các nạn nhân khiến ai nấy đều thương xót - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Như đã đưa tin trước đó, dẫn tin từ Tuổi Trẻ, vào khoảng 13h30 chiều 22/4, tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 công nhân chết, 3 người bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và các lãnh đạo tỉnh đã đến hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý giải quyết sự cố vụ tai nạn.

Tang tóc bao trùm xóm nhỏ: Xót xa tiếng khóc thấu trời của người thân các công nhân vùi mình trong máy nghiền xi măng - Ảnh 3
Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tại khu vực xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: Dân Trí

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin từ VOV, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, kiểm tra, nắm tình hình và họp bàn, chỉ đạo triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, với sự tham gia của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành chức năng và lãnh đạo công ty để chỉ đạo khắc phục hậu quả; đồng thời thành lập các Tổ công tác của các huyện để trực tiếp phối hợp, thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Đến thời điểm này, tỉnh đã triển khai các chính sách, giải pháp hỗ trợ ban đầu của tỉnh, của huyện và của công ty đối với các nạn nhân của vụ tai nạn lao động; các gia đình có người thân xấu số thiệt mạng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng đón đưa người thân về gia đình để lo hậu sự; các công nhân bị thương đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị tích cực, hiện sức khỏe đã ổn định. Đối với các công việc khác vẫn đang được nỗ lực thực hiện theo kế hoạch.

Công nhân vụ tai nạn máy nghiền ở nhà máy xi măng chưa hết bàng hoàng vì khoảnh khắc cận kề cái chết: "Nhìn cảnh đấy ai cũng sợ"

Gần một ngày sau sự cố tai nạn lao động đặc biệt xảy ra tại Nhà máy Xi măng Yên Bái (trực thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái), nét bàng hoàng vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của những công nhân may mắn thoát nạn. 

TIN MỚI NHẤT