Nữ bác sỹ hoãn cưới 2 lần, xung phong vào tâm dịch: Chừng nào hết dịch sẽ về lo hạnh phúc riêng

Xã hội 20/08/2020 09:28

Lần đầu hoãn cưới vì giãn cách xã hội, lần này, bác sỹ Băng xin hoãn cưới để xung phong vào tâm dịch hỗ trợ cùng ngành y tế chiến đấu với dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Bác sỹ Cao Thị Kim Băng (28 tuổi) đang công tác tại Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An là 1 trong 16 bác sỹ tại tỉnh Nghệ An được cử đi vào thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ thành phố này chiến đấu lại dịch bệnh Covid-19.

4 ngày trước, khi nghe tin bệnh viện điều động bác sỹ tham gia chiến dịch hỗ trợ cho Đà Nẵng, bác sỹ Băng đã xung phong lên đường vì cảm thấy chuyên môn của mình phù hợp.

Khi có quyết định chính thức được đề cử vào Đà Nẵng hỗ trợ dập dịch, bác sỹ Băng liền thông báo với gia đình và với chồng sắp cưới của mình. Ban đầu khi nghe tin, gia đình và chồng sắp cưới cũng bất ngờ và lo lắng. Nhưng sau đó tất cả đều động viên bác sỹ Băng yên tâm lên đường để hoàn thành nhiệm vụ cao cả.

Nữ bác sỹ hoãn cưới 2 lần, xung phong vào tâm dịch: Chừng nào hết dịch sẽ về lo hạnh phúc riêng - Ảnh 1

Nữ bác sỹ Băng và kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh đã xung phong vào tâm dịch ở Đà Nẵng để hỗ trợ.

Đây là lần thứ 2 trong năm bác sỹ Băng hoãn cưới. Trước đó vào hồi tháng 4, bác sỹ Băng và chồng đã ấn định ngày cưới thì dịch bùng phát, xã hội phải giãn cách nên cả 2 đã hoãn cưới. Khi dịch được khống chế, bác sỹ Băng đã ấn định ngày cưới của mình vào tháng 10 dương này. Nhưng vì dịch bùng phát trở lại và nhiệm vụ cao cả nên chị Băng đã quyết định hoãn cưới lần 2.

"Hôm thông báo đến gia đình và chồng sắp cưới, cũng may là được sự đồng thuận của mọi người nên tôi yên tâm hơn. Anh ấy không trách mà động viên tôi cố gắng ăn uống, lo cho sức khỏe của mình thật tốt để có sức lo cho mọi người.

Gia đình lúc đầu nghe tôi xung phong vào Đà Nẵng cũng ngỡ ngàng, nhưng sau đó cũng ủng hộ hết mình.

Còn tôi thì thấy vui hơn là lo lắng. Khi nào hết dịch tôi sẽ trở về lo hạnh phúc của riêng mình", bác sĩ Băng tâm sự.

Nữ bác sỹ trẻ này cho biết, thời điểm nghe dịch bùng phát trở lại Đà Nẵng rất phức tạp, chính bản thân cô cũng thấy lo. Nhưng khi nhìn thấy những y bác sỹ đang căng mình trong tâm dịch để chiến đấu, bác sỹ Băng lại hết lo sợ và thay vào đó là thương cảm và muốn góp chút sức mình để cùng chống dịch.

Nữ bác sỹ hoãn cưới 2 lần, xung phong vào tâm dịch: Chừng nào hết dịch sẽ về lo hạnh phúc riêng - Ảnh 2

Cả 2 chụp ảnh kỷ niệm với các y bác sỹ trong khoa trước ngày lên đường đi phòng chống dịch.

Bác sỹ Băng cũng chia sẻ rằng, đây là một cơ hội để chị học hỏi kinh nghiệm, đem những hiểu biết về đóng góp vào công tác phòng chống dịch của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Bác sỹ Tăng Xuân Hải - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bác sỹ Băng là bác sỹ trẻ nhưng đã có 3 năm công tác tại bệnh viện. Bác sỹ Băng đầy nhiệt huyết và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Được biết lần cử các y bác sỹ vào Đà Nẵng hỗ trợ phòng chống dịch, tỉnh Nghệ An đã cử 16 bác sỹ. Tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An ngoài bác sỹ Băng còn có kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh (31 tuổi) hiện đang công tác tại Khoa Sinh hóa giải phẫu.

"Cả 2 bác sỹ cũng có hoàn cảnh khi nữ bác sỹ Băng thì xin hoãn cưới. Còn anh Minh thì bố đang phải nằm viện điều trị. Nhưng 2 người vẫn tự nguyện xung phong lên đường vào Đà Nẵng cùng hỗ trợ chống dịch", bác sỹ Tăng Xuân Hải chia sẻ.

Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, trong dịp này có 10 kỹ thuật viên và 6 bác sỹ có chuyên môn phù hợp với yêu cầu nghiệp vụ và được chọn trên tinh thần tự nguyện để trong ngày 20/8 sẽ lên đường vào Đà Nẵng hỗ trợ thành phố này chống dịch.

Ngày đầu tiên của tháng "cô hồn" dân mạng đảo điên với chiếc gối cực dị, có thiết kế nhìn kỹ chẳng khác gì cái đầu của quỷ

Chiếc gối ngủ dành cho dân văn phòng mới đây đã có biến thể mới, được giao bán trên mạng , nhìn chẳng khác gì cái đầu của một con quỷ.

TIN MỚI NHẤT