Nhân chứng vụ cháy nhà ven kênh: Lửa rực lên như muốn nuốt chửng mọi thứ, vài trăm nghìn dành dụm trong túi áo cũng cháy rụi

Xã hội 02/04/2024 10:19

Sáng 2/4, người dân sống quanh khu vực cháy dãy nhà ven kênh trên đường Phạm Thế Hiển, phường 2, Quận 8 (TP.HCM) vẫn chưa hết sợ hãi, ám ảnh.

Theo thông tin từ VTC News, một số người sống trong khu bị cháy khi nhắc lại thời điểm ngọn lửa bùng lên vẫn còn bàng hoàng vì vừa thoát chết trong gang tấc.

Chị Lý, nhà ở gần khu bị cháy kể, lúc nhìn thấy lửa bùng lên, chị đã vội thoát ra ngoài. Thời điểm đó, chồng chị Lý hô hoán cho gia đình rằng lửa đang cháy lớn. Anh liên tục giục ba mẹ con nhanh chóng chạy đi, còn anh ôm bình cứu hỏa ở lại dập lửa cùng bà con. 

"Chồng kêu chạy đi, lửa lớn lắm, không xong rồi. Nhìn lại thấy lửa tôi hoảng sợ đi ngay, tài sản gom được cái gì là vơ lấy. Sau khi đưa con ra được, tôi cố quay lại để dắt cái xe và phụ chồng dập lửa thì hơi nóng phà lên. May mắn nhà tôi là nhà xây nên chỉ bị cháy một góc phía sau. Trong đêm qua, chúng tôi chưa thể vào nhà để kiểm kê thiệt hại được do cơ quan chức năng đang phong tỏa để làm việc", chị Lý nói.

Theo chị Lý, ngọn lửa bùng lên từ xưởng gỗ, lúc phát hiện cháy lớn, người dân trong khu vực cố dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành. 

Nhân chứng vụ cháy nhà ven kênh: Lửa rực lên như muốn nuốt chửng mọi thứ, vài trăm nghìn dành dụm trong túi áo cũng cháy rụi - Ảnh 1
Ngọn lửa 'nuốt chửng' dãy nhà ven kênh - Ảnh: Tuổi Trẻ

"Lửa bốc lên cao lắm, bình cứu hỏa gia đình không có tác dụng. Chúng tôi hoảng loạn vô cùng. Khoảng 10 phút sau khi lửa bùng lên thì cứu hỏa đến. Do có quá nhiều người dân đến xem nên việc di chuyển của cơ quan chức năng gặp khó khăn. Xe không vào được", chị Lý cho biết.

Ngụ cùng khu với chị Lý, chị Nguyễn Thị Nghĩa kể khi nghe tiếng chuông báo cháy thì vội chạy ra trước nhà. Lúc này lửa bùng lên đỏ rực, hơi nóng tỏa ra dữ dội.

"Nhà hàng xóm bỏ chạy hết. Tôi vội vàng khóa van gas rồi đưa mẹ và con trai đi gấp. Lúc này, chỉ mới cháy có 2 căn thôi mà lửa đã rực như muốn nuốt chửng mọi thứ. Khi đi, tôi chỉ kịp dắt cái xe và mang giấy tờ tùy thân", chị Nghĩa bần thần kể lại. 

Dẫn tin từ Tiền Phong, bà Liên (61 tuổi) cho biết, căn nhà của bà bị thiêu rụi do cháy lan. Áo quần, giấy tờ và nhiều tài sản bên trong như tivi, tủ lạnh… bị cháy rụi hoàn toàn.

“Tôi nghe con trai hô ‘Mẹ ơi có cháy’ nên ôm đứa cháu tháo chạy, không kịp mang theo gì. Mọi người thấy tôi đi chân không nên cho đôi dép. Cháy không còn quần áo để mặc luôn”, bà Liên buồn bã nói và cho biết số tiền vài trăm nghìn đồng dành dụm bà bỏ trong áo cũng bị cháy. Đêm nay, bà Liên và người thân phải ngủ nhờ hàng xóm vì nhà không còn.

Nhân chứng vụ cháy nhà ven kênh: Lửa rực lên như muốn nuốt chửng mọi thứ, vài trăm nghìn dành dụm trong túi áo cũng cháy rụi - Ảnh 2
Người dân ôm tivi ra khỏi khu vực bị cháy - Ảnh: Tiền Phong

Là một trong những người tham gia dập lửa, ông Nguyễn Hồng Thanh (59 tuổi) cho biết, ông vừa đi công việc về đến nhà thì người em hô có cháy. Ông Thanh cùng nhiều người vác bình chữa cháy cá nhân đến dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa lan quá nhanh nên mọi người bất lực và phải rút lui, di chuyển đến khu vực an toàn.

Nhân chứng vụ cháy nhà ven kênh: Lửa rực lên như muốn nuốt chửng mọi thứ, vài trăm nghìn dành dụm trong túi áo cũng cháy rụi - Ảnh 3
Ông Thanh kể lại quá trình dập lửa và sơ tán người dân đến nơi an toàn - Ảnh: Tiền Phong

“Tôi cầm bình chữa cháy chạy đến thì lửa đã lớn lắm rồi. Người già, trẻ em đều được chúng tôi đưa ra ngoài. Ngọn lửa cháy gần tới nhà tôi thì cứu hỏa mới tới. Rất may lực lượng chữa cháy đến kịp nếu không sẽ lan sang cả dãy nhà bên trong con hẻm”, ông Thành cho hay.

Bà Nguyễn Thị Nghĩa (40 tuổi) cho biết, thời điểm xảy ra cháy, bà đang ở nhà với con trai 10 tuổi. Nghe hàng xóm hô hoán, bà Nghĩa khóa bình gas ở bếp vì sợ nổ và lấy tài sản quan trọng rồi ôm con trai 10 tuổi chạy ra ngoài.

Như đã đưa tin trước đó, theo Tuổi Trẻ, khoảng 19h40 ngày 1/4, đám cháy bùng phát mạnh rồi lan nhanh sang nhiều căn nhà ven kênh Tàu Hủ. Người dân xung quanh tìm cách dập lửa nhưng không thành. Ngọn lửa bùng phát mạnh, thiêu rụi nhiều căn nhà. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy lớn ven kênh quận 8 TP.HCM: Mái tôn cháy đen nằm la liệt, khói vẫn còn âm ỉ

Sáng sớm 2/4, tại khu vực đám cháy ven kênh Tàu Hủ, đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP.HCM) vẫn còn khói âm ỉ.

TIN MỚI NHẤT