Nhân chứng kể lại giây phút thoát nạn của chủ nhà trọ cùng con dâu và 2 cháu trong vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong

Xã hội 24/05/2024 09:43

Người dân kể lại giây phút thoát thân của chủ nhà trọ trong vụ cháy kinh hoàng. Tuy nhiên vẫn không thể cứu được hết vì lửa bùng lớn bất ngờ.

Theo thông tin từ báo Giao Thông: "Ngọn lửa bùng lên rất nhanh, khói độc mù mịt, bao quanh ngôi nhà và khu vực xung quanh. Ngôi nhà xảy ra cháy là ngôi nhà nhiều tầng, mỗi tầng hai phòng, tầng 1 có nhiều xe đạp điện và sửa chữa xe điện", một nhân chứng cho biết.

Theo thông tin từ báo Dân Trí: Là một trong số những nhân chứng trực tiếp chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Văn Nhân (SN 1962, ở bên cạnh ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn) kể lại. Lúc gần 1h cùng ngày, trong lúc đang ngủ trong nhà, ông nghe thấy nhiều tiếng nổ cùng tiếng hò hét.

"Sau khi chạy ra cửa, tôi thấy lửa kèm khói đen bốc lên ngùn ngụt từ nhà ông Quyết (chủ nhà trọ xảy ra cháy - PV). Sau đó rất đông người kêu cứu, hò hét bên trong khu nhà trọ", ông Nhân kể.

Nhân chứng kể lại giây phút thoát nạn của chủ nhà trọ cùng con dâu và 2 cháu trong vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong - Ảnh 1
Ông Nhân sống ngay cạnh hiện trường vụ cháy kể lại vụ việc với phóng viên (Ảnh: Dân Trí)

Theo nhân chứng, thời điểm xảy ra cháy, có 2 cậu sinh viên thuê trọ gần nhà ông chạy ra, cùng với một số người trong khu nhà trọ bị cháy, đập tường rồi mang thang dây trèo lên các ô cửa sổ tầng trên để người bên ngoài đi vào, giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt phía trong.

"Sau khi đập được tường nhà, con dâu của ông Quyết cùng 2 người cháu nội và ông Quyết được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài. Tuy nhiên lúc đó lửa bùng rất lớn khiến nhiều người bị mắc kẹt bên trong không kịp thoát ra", ông Nhân nói.

Nhân chứng kể lại giây phút thoát nạn của chủ nhà trọ cùng con dâu và 2 cháu trong vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong - Ảnh 2
Chiếc thang dây giúp gia đình nạn nhân thoát ra ngoài (Ảnh: Dân Trí)

Ông Nhân cho hay, khu nhà trọ của gia đình ông Quyết cho người dân thuê trọ cách đây khoảng chục năm. Tầng 1 của nhà trọ là nơi sửa chữa xe điện. Ông Nhân suy đoán rằng có thể lúc nửa đêm bị chập điện dẫn tới phát nổ các bình ắc quy điện.

Cũng là một hàng xóm với ông Quyết (chủ nhà trọ 5 tầng), bà N.T.L. (52 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) chưa khỏi bàng hoàng kể lại. Khoảng 0h45, trong lúc bà cùng người thân đang ngủ trong nhà bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

"Lúc đó chồng tôi chạy ra ngoài, phát hiện nhà ông Quyết bị cháy. Tôi hoảng lắm nên chạy xuống nhà dập cầu dao điện. Sau khoảng vài chục phút thấy cảnh sát PCCC tới hiện trường. Vụ cháy khiến nhiều người trong nhà trọ la hét hoảng loạn khiến chúng tôi rất sợ", bà L. nói.

Nhân chứng kể lại giây phút thoát nạn của chủ nhà trọ cùng con dâu và 2 cháu trong vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong - Ảnh 3
Xác xe ngổn ngang sau vụ cháy (Ảnh: Vietnamnet)

Cũng theo bà L., thời điểm xảy ra hỏa hoạn mặc dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở.

"Khi lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến, chữa cháy rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h, tôi thấy nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị che kín người", nữ nhân chứng kể lại.

Toàn cảnh hiện trường vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Trung Kính làm 14 người tử vong, ngôi nhà trơ khung, ngổn ngang xác xe điện

Sau hơn 1 tiếng, đám cháy nhà trọ ở Trung Kính được dập tắt nhưng thiệt hại vô cùng lớn, 14 người đã tử vong.

TIN MỚI NHẤT