Một người Hà Nội nhập cảnh vào Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19

Xã hội 25/08/2020 19:20

Đó là thông tin được Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã vào chiều 25/8.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 19/8 đến nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Nhưng trong ngày 22-23/8 ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính và có thông tin về một trường hợp là công dân Hà Nội nhập cảnh vào Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, xác minh được 11 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả đều âm tính và đã được đưa đi cách ly.

Lũy tích từ ngày 25/7, Hà Nội có 36 ca mắc mới, trong đó có 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca nhập cảnh.

Một người Hà Nội nhập cảnh vào Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 - Ảnh 1

Từ ngày 25/7, Hà Nội có 36 ca mắc mới, trong đó có 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca nhập cảnh. Ảnh minh họa

Đối với công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, từ ngày 21-25/8, khám sàng lọc 1.587 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Lũy tích từ 5/8, đã khám sàng lọc cho 7.384 bệnh nhân. Hiện, các bệnh viện còn cách ly điều trị 75 bệnh nhân nghi ngờ.

 

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại bệnh viện, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiếp tục kiểm tra, qua đó đã yêu cầu tạm dừng hoạt động 3 bệnh viện không đạt tiêu chí an toàn là các bệnh viện: Mắt Sài Gòn-Hà Nội 1, Mắt Việt Nhật, Mắt Hi-Tech và Bệnh viện Đông Đô được đề nghị khắc phục ngay tồn tại về việc phân luồng khám sàng lọc.

Đề cập đến nguyên nhân chủ yếu dẫn đến làn sóng dịch thứ 2 trên thế giới, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nêu: Đây là do người dân không tuân thủ việc đeo khẩu trang, không tuân thủ nghiêm ngặt việc giãn cách.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu các quận, huyện sát sao hơn đến hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng. Bởi qua kiểm tra trên 1 khu phố, đoàn kiểm tra thấy các cửa hàng kinh doanh như quán phở, quán nhậu đều không tuân thủ theo các nội dung phòng chống dịch của thành phố.

Quán nước vỉa hè đều có điếu cày và tất cả các khách đến uống nước đều hút chung cái điếu cày này, có nguy cơ lây lan dịch cao…

Vì vậy, Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các quận huyện phải vào cuộc thật sự, dứt khoát xử lý nghiêm và yêu cầu đóng cửa các cơ sở kinh doanh không tuân thủ theo quy định.

Sau quán Bò tươi, Hải Dương thêm ổ dịch COVID-19 mới, tiếp tục dừng nhiều hoạt động

Cửa hàng Hiếu Trang là nơi xuất hiện 3 ca bệnh COVID-19 mới trong ngày 23 và 24/8. UBND TP Hải Dương đã áp dụng bổ sung các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 tại thành phố.

TIN MỚI NHẤT