Dự báo: Khu vực Việt Bắc, Tây Bắc lại có mưa to, có nơi mưa rất to

Xã hội 21/08/2020 17:16

Từ chiều nay đến ngày mai (22/8) ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đặc biệt là ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái.

Theo thông tin của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều nay đến ngày mai (22/8) ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (phổ biến 40-80mm/24h, riêng Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có nơi trên 100mm/24h).

Do có mưa lớn, mực nước trên các sông suối khu vực thượng lưu lưu vực sông Hồng - Thái Bình sẽ lên lại và xuất hiện đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,0-3,0m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên sông Thao (sông Hồng) có khả năng lên mức báo động 2 ; thượng lưu sông Chảy và các sông suối nhỏ lên mức báo động 1 đến báo động 2.

Dự báo: Khu vực Việt Bắc, Tây Bắc lại có mưa to, có nơi mưa rất to - Ảnh 1

Lũ lớn trên sông Hồng đoạn qua thành phố Lào Cai gây ngập úng cây và hoa màu của người dân, ngày 18/8/2020. Ảnh: TTXVN

Trung tâm cũng dự báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang. Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, các khu đô thị, các tỉnh và thành phố như: Lào Cai, Yên Bái.

Cục An toàn thực phẩm bác thông tin Trà Dr Thanh của Tân Hiệp Phát có tác dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 20/8 đã phủ nhận thông tin Trà thanh nhiệt Dr Thanh của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát có tác dụng dự phòng, hỗ trợ điều trị Covid-19.

TIN MỚI NHẤT