Chìm tàu cá, 10 ngư dân mất tích: Xót xa vợ trắng đêm chờ chồng trở về, chỉ mong có 'phép màu'

Xã hội 07/05/2024 21:57

Nhiều ngày trôi qua, 10 ngư dân mất tích vẫn 'bặt vô âm tín', vợ của 10 ngư dân mất tích chỉ biết khóc và mong chờ 'phép màu' .

 

Theo VTC, căn nhà cấp bốn nằm cạnh cửa Gianh (tổ dân phố Tân Mỹ, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) những ngày qua luôn tấp nập người qua lại, hỏi thăm và khích lệ tinh thần. Đây là căn nhà của anh Phan Thanh Hùng, chủ tàu cá mang số hiệu QB-96814TS gặp nạn trên biển vào đêm ngày 3/5 và hiện đang mất tích cùng ba thuyền viên khác.

Chị Nguyễn Thị Thủy (51 tuổi) như ngồi trên đống lửa vì tin tức của chồng vẫn "biệt vô âm tín". Người phụ nữ tội nghiệp đờ đẫn vì lo cho chồng. Có lúc người phụ nữ miền biển mạnh mẽ bỗng trở nên yếu mềm mà khóc ngất gọi tên người chồng còn đang mất tích ngoài biển khơi.

Theo anh Nguyễn Minh Phụng (anh rể của anh Hùng) chia sẻ trên VTC cho biết thêm, tàu cá số hiệu QB-96814TS của anh Hùng có tất cả 5 người, xuất bến ngày 28/4, đến ngày 3/5 khi đang đánh bắt thì gặp giông lốc, mất liên lạc. Nhận tin sét đánh, những thân nhân gần như gục ngã. Những người vợ khóc chồng, con khóc cha, mẹ khóc con khiến không khí trở nên u ám, ai thấy cảnh đó cũng xót xa.

Chìm tàu cá, 10 ngư dân mất tích: Xót xa vợ trắng đêm chờ chồng trở về, chỉ mong có 'phép màu' - Ảnh 1
 

 

Chìm tàu cá, 10 ngư dân mất tích: Xót xa vợ trắng đêm chờ chồng trở về, chỉ mong có 'phép màu' - Ảnh 2
Phía bắc cửa Gianh, làng biển Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn chìm trong u uất, đau thương. Ảnh: Tiền Phong

Chị Hồng Loan (33 tuổi, con gái ngư dân Nguyễn Văn Thì - Thuyền viên tàu QB-96814TS đang mất tích) cho biết, bố chị làm nghề đi biển ngót nghét 30 năm. Suốt những năm làm nghề chưa khi nào xảy ra những sự cố đáng tiếc. Biết tin ông Thì cùng những thuyền viên trên tàu gặp nạn, chị em Loan lòng như lửa đốt, cầu trời mang đến "phép màu" đến với bố mình và những đồng nghiệp.  

Mọi người chỉ biết nhảy xuống nước, không kịp mở máy báo cứu hộ. Sau khi gặp nạn, cả năm người trên tàu của ông may mắn được tàu của ông Nguyễn Văn Phương cùng xã cứu vớt. Sau 24 giờ lênh đênh trên biển, không nước, không thức ăn, cổ họng bỏng rát… Về đến đất liền cả 5 mới biết mình còn sống.

Theo Báo Tiền Phong, theo phong tục địa phương, người thân đặt trước cửa nhà anh Trung một bàn thờ tạm để cầu trời, khấn phật cứu vớt người gặp nạn.

Ông Phan Văn Trường - Bí thư Đảng uỷ xã Đức Trạch chia sẻ trên Tiền Phong - cho biết: “Anh Trung là đảng viên, là một điển hình tiên tiến, nhân tố tích cực trong các phong trào của địa phương, đã từng được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lương Định Của. Anh Trung được mệnh danh là kinh ngư Hoàng Sa vì tàu anh luôn lấy ngư trường Hoàng Sa làm điểm đến. Con tàu gặp nạn đến nay đã 5 ngày, chỉ duy nhất một thuyền viên được tìm thấy, 6 thuyền viên còn lại vẫn mất tích. Chỉ còn mong một phép màu đến với những kinh ngư Hoàng Sa”.

Chìm tàu cá, 10 ngư dân mất tích: Xót xa vợ trắng đêm chờ chồng trở về, chỉ mong có 'phép màu' - Ảnh 3
 

 

Chìm tàu cá, 10 ngư dân mất tích: Xót xa vợ trắng đêm chờ chồng trở về, chỉ mong có 'phép màu' - Ảnh 4
Những người thân đau xót khi hay tin con/em/chồng mình gặp nạn. Ảnh: VTC

Trước đó, từ ngày 1-3/5, các trận giông lốc đã đánh chìm 4 tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Quảng Bình trên Vịnh Bắc Bộ. Đến nay các lực lượng cứu hộ cùng với ngư dân đã tìm kiếm và cứu sống được 10 ngư dân, 1 người chết và còn 10 ngư dân nữa đang mất tích.

 

Đồng Nai: Thương tâm một công nhân tử vong nghi do trượt chân vào cối xay giấy

Nguyên nhân tử vong đang được cơ quan chức năng làm rõ. Hiện công an xác minh vụ việc nghi do tai nạn lao động.

TIN MỚI NHẤT