Sự việc được ghi lại vào ngày 3/3, tại huyện Xinmi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Hình ảnh ghi lại cho thấy chiếc trực thăng cứu hộ bị rơi ở miền trung Trung Quốc, khiến 2 người bị thương.
Hình ảnh ghi lại cho thấy một chiếc trực thăng du lịch chở sáu người bất ngờ mất kiểm soát khi vừa cất cánh rồi đâm vào hông một tòa nhà. Rất may, 6 người đều thoát nạn sau vụ tai nạn kinh hoàng.
Đoạn video ghi lại tại Lampang, Thái Lan, vào ngày 8/9, chiếc trực thăng bay trên một bãi cỏ nhưng cánh quạt gần như không chuyển động khiến nhiều người kinh ngạc.
Vụ tai nạn xảy ra hôm 28/8 (giờ Mỹ) khi chiếc trực thăng cứu hỏa thuộc Văn phòng Cảnh sát Trưởng quận Broward đang tới Bắc Lauderdale để cứu hộ y tế khẩn cấp.
Chiếc máy bay gặp nạn là trực thăng Bell 206L-4 của một công ty cho thuê tư nhân.
Trực thăng du lịch mất liên lạc sáng 11/7, khi chở 5 du khách tham quan đỉnh nùi. Máy bay gặp nạn khoảng 10 phút sau khi cất cánh.
Ngày 30/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Quyết định số 599/QĐ-TTg về việc thành lập Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay xảy ra ngày 5/4/2023 đối với máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu đăng ký quốc tịch VN-8650.
Vào ngày 19/5, bảo hiểm PVI cho biết đã thực hiện chi trả bồi thường toàn bộ cho gia đình phi công tử nạn trong vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505, số hiệu VN-8650.
Vào ngày 25/4, Bảo hiểm PVI hiện đã hoàn tất chi trả có liên quan đến bảo hiểm thân máy bay trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650.
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa có thông báo gửi gia đình nạn nhân không may gặp tai nạn trong vụ trực thăng Bell 505 gặp sự cố tại Vịnh Hạ Long chiều 5/4 vừa qua.
Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas vừa tiếp tục chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình Đại tá Chu Quang Minh - phi công tử nạn trong vụ máy bay trực thăng Bell 505 rơi ở Vịnh Hạ Long.
Vào ngày 14/4, đơn vị bảo hiểm Bảo Việt đã hoàn tất thủ tục, chi trả bồi thường cho 2 hành khách tử nạn là ông Hồ Tá Lực và bà Nguyễn Thị Hội.
Vào ngày 12/4, Bảo hiểm PVI đã tạm ứng chi trả bồi thường cho gia đình đại tá phi công lái máy bay trực thăng rơi trên biển Quảng Ninh.
Hình ảnh của đại tá phi công Chu Quang Minh cho đến nay vẫn khiến các đồng nghiệp không khỏi xót xa.
Trong buổi họp rút kinh nghiệm công tác cứu hộ, cứu nạn vụ trực thăng rơi ở Quảng Ninh, trung tướng Nguyễn Trọng Bình đã chỉ ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm. Trong đó có việc cung cấp thông tin của đơn vị quản lý máy bay là Binh đoàn 18.
Khi những phương tiện vận chuyển những nạn nhân gặp nạn trở về, nhiều người đã đứng chờ sẵn như một cách bày tỏ sự đau buồn và an ủi đến gia đình không may gặp nạn.
Thi thể hành khách cuối cùng trong vụ máy bay trực thăng gặp nạn đã về với gia đình.
Cục Hàng không Việt Nam phân loại vụ trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 gặp nạn tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là tai nạn mức A (có thiệt hại về người và tàu bay).
Theo Cục HKVN, chiếc máy bay Bell 505 có số đăng ký VN-8650 trong vụ tai nạn là 1 trong 2 chiếc máy bay cùng loại do Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam đang khai thác.
Quen với lịch trình công tác dày đặc của chồng, bà Ngân trân trọng những ngày hiếm hoi ông ở nhà. Đi bay về, ông thường trò chuyện với con gái làm chung công ty, tâm sự chuyện nghề. Đó là những phút giây bình yên của ông bên gia đình.