15 mẹo làm đẹp chỉ với một thỏi son

Trang điểm 07/09/2015 16:11

Những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp các nàng vô cùng bất ngờ khi có thể áp dụng cả chục công thức làm đẹp chỉ với 1 thỏi son.

Son môi từ lâu đã trở thành "bất ly thân" với hầu hết mọi cô nàng. Son môi không chỉ giúp đôi môi ửng hồng tự nhiên mà còn là "trợ thủ" đắc lực của phái đẹp trong những bữa tiệc, đi hẹn hò, dạo phố hay picnic... Ngoài những cách sử dụng son môi thông thường, bạn còn có thể dùng chúng theo rất nhiều cách khác nhau. Cùng khám phá và ghi sổ ngay lập tức 15 mẹo làm đẹp chỉ với 1 thỏi son nhé!

Muốn tô son theo phong cách ombre thật tự nhiên, đầu tiên bạn thoa lớp son dưỡng rồi thoa chút phấn phủ và bắt đầu thoa son lỳ ở lòng môi. Kế tiếp, bạn dùng chổi son để tán son nhạt dần ra phía viền môi. Vậy là bạn đã có ngay bờ môi đỏ rất tự nhiên.

13 mẹo làm đẹp chỉ với 1 thỏi son

Các bạn có biết cách nào để tô son lỳ thật đẹp không? Mách chị em mẹo nhỏ đó là đầu tiên bạn thoa son như bình thường, tiếp đó thoa chút phấn má hồng lên môi. Ngay lập tức đôi môi sẽ bớt bóng và có độ lỳ, sắc nét hơn rất nhiều. Đừng bỏ qua nhé!

Khi đi du lịch dài ngày, bạn không biết làm thế nào để bảo quản son sao cho đơn giản và dễ nhận biết nhất? Nếu không ngại thì hãy cắt một chút son vào chiếc hộp dài có nhiều ngăn. Như vậy, bạn vừa có thể mang được nhiều màu son cùng một lúc lại rất dễ quan sát khi sử dụng.

Trong những trường hợp cấp bách, bạn gái có thể dùng cọ tán che khuyết điểm để thoa son môi cũng rất tốt. Lưu ý là nhớ làm sạch cọ trước khi tô son nhé.

Một trong những cách tẩy tế bào chết hiệu quả cho đôi môi là bạn dùng chổi mascara (đã được làm sạch)  để chà nhẹ lên môi. Các tế bào không còn hoạt động sẽ được loại bỏ hiệu quả.

Khi thỏi son bị gãy, bạn đừng lo lắng, hãy thực hiện theo các bước sau. Đầu tiên, dùng lửa hơ nhẹ dưới phần son bị gãy, sau đó ngay lập tức dính vào phần son còn lại ở vỏ son và tiếp tục dùng bật lửa hơ nhẹ. Sau đó, chờ cho son khô là thỏi son ngay lập tức dính liền với nhau.

Khi phấn mắt bị vỡ ra, bạn đừng bỏ đi mà hãy cho chút dầu dừa (hoặc olive) và cùng phấn mắt, sau đó hơ trên lửa đến khi chúng nóng chảy và dùng cọ khuuấy đều là bạn đã có ngay một màu son mới dùng tạm thời.

Để viền môi trở nên sắc nét, sau khi tô son màu, bạn hãy dùng chì kẻ viền môi màu nude kẻ sát viền môi, sau đó dùng chổi tán đều. Hiệu quả sẽ rất bất ngờ đó.

Để son bám màu sơn, bạn có thể thoa chút che khuyết điểm lên môi trước khi kẻ viền và tô son.

Trong những trường hợp vội vã, nếu không tìm thấy cây cọ tô son thì hãy tạm thay thế bằng cọ tán phấn mắt, nó sẽ là dụng cụ đắc lực giúp bạn "chữa cháy" cực hiệu quả đó. 

Bạn có thể thoa chút son lên má để thay thế cho phấn má, vừa lên màu tự nhiên lại tạo hiệu ứng tươi tắn hơn hẳn. Chú ý thoa một chút son thôi và kéo nhẹ từ phía gò má lên mang tai.

Muốn tô son được đậm màu, bạn hãy tô lớp son thứ 1 rồi thấm bằng khăn giấy và tiếp tục tô thêm lớp son thứ 2. Và cuối cùng là thoa chút phấn phủ hoặc ngậm khăn giấy để đôi môi có độ lỳ nhất định.

Để đôi môi có được sự sắc nét và căng mọng, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Thoa che khuyết điểm môi cho toàn môi.

- Bước 2: Kẻ viền môi và đừng quên kẻ hình chữ X tại đỉnh môi.

- Bước 3: Tô son toàn bộ đôi môi.

- Bước 4: Thoa chút phấn phủ vào môi

- Bước 5: Dùng chổi để tô son lại lần nữa.

- Bước 6: Thoa chút che khuyết điểm xung quanh môi.

Vậy là đã hoàn thành rồi, rất nhanh và đơn giản phải không nào.

Chúc bạn thành công khi áp dụng 13 mẹo làm đẹp chỉ với 1 thỏi son!

TIN MỚI NHẤT