Nữ cầu thủ Thanh Nhã bất ngờ hoá ngọt ngào, ngây thơ trong bộ ảnh đón tuổi 22

Tin tức giải trí 26/09/2023 06:37

Quen mặt với hình ảnh áo đấu, thể hiện sự mạnh mẽ, rắn rỏi trên sân bóng, hình ảnh mới của nữ cầu thủ Thanh Nhã khiến người yêu bóng đá không khỏi bất ngờ.

Thanh Nhã tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thanh Nhã, sinh ngày 25/09/2001 tại Thường Tín, Hà Nội. Thanh Nhã hiện đang thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam ở vị trí tiền đạo.

Năm 2023, Thanh Nhã để lại dấu ấn đậm nét trong trận chạm trán đội tuyển Đức. Cô khiến cổ động viên Việt Nam nức lòng với bàn thắng vào lưới đội bóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA.

Nữ cầu thủ Thanh Nhã bất ngờ hoá ngọt ngào, ngây thơ trong bộ ảnh đón tuổi 22 - Ảnh 1
Hình ảnh Thanh Nhã mạnh mẽ với áo đấu đã quen với người yêu bóng đá.

Khác với hình ảnh mạnh mẽ, nhanh nhẹn trên sân cỏ, ngoài đời, Thanh Nhã có làn da trắng, để tóc dài rất ưa nhìn và đầy thiện cảm. Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh năng động, hồn nhiên của cô gái tuổi đôi mươi trên trang Facebook cá nhân.

Nữ cầu thủ Thanh Nhã bất ngờ hoá ngọt ngào, ngây thơ trong bộ ảnh đón tuổi 22 - Ảnh 2

Nữ cầu thủ Thanh Nhã bất ngờ hoá ngọt ngào, ngây thơ trong bộ ảnh đón tuổi 22 - Ảnh 3
Thanh Nhã ngọt ngào ở tuổi 22.

Mới đây, nhân dịp sinh nhật 22 tuổi, tuyển thủ đăng bộ ảnh gây sự chú ý mạnh trên trang cá nhân, chỉ sau vài giờ đồng hồ đã nhận được hơn 2 nghìn lượt like và hàng trăm bình luận. Nhiều người bất ngờ bởi đã quen với hình ảnh mạnh mẽ của nữ cầu thủ trên sân cỏ.

Nữ cầu thủ Thanh Nhã bất ngờ hoá ngọt ngào, ngây thơ trong bộ ảnh đón tuổi 22 - Ảnh 4Nữ cầu thủ Thanh Nhã bất ngờ hoá ngọt ngào, ngây thơ trong bộ ảnh đón tuổi 22 - Ảnh 5

Nguyễn Thị Thanh Nhã sinh năm 2001 ở thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến trong một gia đình không ai theo nghiệp thể thao nhưng tuổi thơ của cô lại may mắn được lớn lên trong “cái nôi” của phong trào bóng đã nữ của Thường Tín.

Con đường đến với bóng đá của Thanh Nhã giống như bao nhiêu cô gái đá bóng ở xã Nghiêm Xuyên, xã Dũng Tiến. Chiều chiều, rủ nhau ra sân vận động xã Nghiêm Xuyên tập bóng với ông Dương Khắc Kiểm (bầu Kiểm). Với tình yêu và niềm đam mê, Bầu Kiểm đã ân cần, bền bỉ hướng dẫn và dạy kỹ năng chơi bóng cho các em gái ngay từ khi các em còn học tiểu học.

Nhận thấy niềm đam mê và năng khiếu vượt trội của Thanh Nhã, bầu Kiểm đã giới thiệu cô lên trung tâm huấn luyện ở Hà Đông, từ đây Nhã bắt đầu được chinh phục những đỉnh cao của bóng đá chuyên nghiệp.

Tháng 9/2021, cô được Huấn luyện viên Mai Đức Chung phát hiện, gọi lên tuyển nữ Việt Nam tham gia vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra tại Tajikistan. Tại Vòng chung kết Asian Cup 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20/01 đến 06/02/2022, Thanh Nhã tiếp tục có mặt trong thành phần đội tuyển Quốc gia và ghi được thành tích vượt trội.

Để ghi nhận thành tích thi đấu xuất sắc tại Giải vô địch Cup Bóng đá nữ Châu Á, giành quyền tham dự Vòng chung kết giải vô địch Bóng đá nữ thế giới năm 2023, các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia đã được Nhà nước tặng nhiều phần thưởng, trong đó Thanh Nhã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tối ngày 16/02/2022, tại Gala Quả bóng vàng 2021, Thanh Nhã được vinh danh cầu thủ trẻ tiêu biểu năm 2021.

Hình ảnh xúc động ở World Cup: Thanh Nhã ngã dúi dụi vẫn kiên cường thi đấu

Đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với đội tuyển nữ Hà Lan tại World Cup 2023.

TIN MỚI NHẤT