Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay

Thời trang 14/11/2019 12:44

Ngắm style của các kiều nữ Việt - Hàn, bạn cũng học được khá nhiều cách mix đồ sang chảnh cùng thiết kế áo vải tweed đậm chất tiểu thư này.

Khởi nguồn là chất vải len dạ xù giữ ấm cho trang phục của công nhân lao động, qua bàn tay của huyền thoại Coco Chanel, vải tweed trở thành biểu tượng của nữ quyền, của sự quý tộc cao sang khó ai sánh kịp. Và cho đến tận bây giờ, qua bao nhiêu đời gìn giữ và kế thừa Chanel, vải tweed tiếp tục được sử dụng, được sáng tạo thêm những màu mới và kiểu dáng mới, đem lại vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho phái đẹp trên toàn thế giới.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 1

Suốt bao nhiêu thập kỷ qua đi, qua bao nhiêu đời gìn giữ Chanel, vải tweed len lỏi từng ngóc ngách của Chanel và luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong các thiết kế mới nhất của nhà mốt lừng danh. Đây là những mẫu thiết kế trong BST Chanel Cruise 2020 vừa được trình làng vào Tuần lễ thời trang Paris vừa qua.

Nhắc đến vải tweed là nhắc đến chất vải truyền thống kinh điển của nhà mốt Chanel, là nhắc đến biểu tượng của sự quý tộc cao sang của phụ nữ trong suốt một thập kỷ qua. Tuy nhiên năm nay nhà mốt Gucci lại là người đi đầu khi cho ra mắt mẫu cardigan vải tweed với 2 hàng túi, và khiến các thương hiệu "thời trang nhanh" ăn theo với loạt thiết kế na ná.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 2Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 3Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 4

Chỉ là những thiết kế áo cardigan đơn thuần với chất vải tweed cổ điển, mang nhiều phiên bản màu sắc cũng đủ sức biến bạn trở thành tiểu thư đài các chỉ với một nốt nhạc. Và đây là những cách mix&match mà các sao ưu ái để có vẻ ngoài thanh lịch đúng chất tiểu thư với những thiết kế cardigan vải tweed cổ điển.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 5Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 6Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 7

Combo quen thuộc nhất: Mix&match xuyệt tông với áo và quần

Gam màu kinh điển nhất của cardigan vải tweed là đen - trắng với họa tiết kẻ ô từ mini đến to bản, vậy nên mix&match xuyệt tông đen trắng là cách mà nhiều người đẹp áp dụng mỗi khi diện những thiết kế áo khoác tweed.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 8

HH Đỗ Mỹ Linh cũng khoe sắc với cardigan vải tweed. Thường thì mọi người ngại mix hai món đồ trắng với nhau nhưng thiết kế cardigan của nàng hậu có thêm đường viền đỏ đen sắc nét tăng thêm điểm nhấn cho cặp đôi tông trắng đồng điệu.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 9

Hà Hồ lại nhẹ nhàng nền nã với gam màu be khi mix cardigan xuyệt tông cùng đôi Oxford thắt dây nhẹ nhàng này.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 10Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 11

Chiếc cardigan của Á hậu Tú Anh còn đính ngọc trai ở viền áo giúp thiết kế vốn đã tiểu thư đài các lại thêm phần sang trọng.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 12

Châu Bùi khiến fan xuýt xoa bởi vẻ ngoài kiêu kỳ, sang chảnh hết mực. Cô nàng mix áo cổ lọ với quần ống loe tuyền trắng, nhấn eo bằng dây lưng kim loại và tạo điểm chấm phá bằng chiếc áo khoác vải tweed “cộp mác” Chanel.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 13

Nổi bật nhưng vẫn nhẹ nhàng thanh tao, thiết kế cardigan màu đỏ làm nên nét thu hút riêng cho nàng tiểu thư nhà giàu Hà Lade.

Combo năng động, trẻ trung: Cardigan tweed + quần jeans xanh

Cũng không cần nhất thiết phải là quần jeans dáng cổ điển khi mix cùng thiết kế cardigan vải tweed kiêu kỳ này, nhiều người đẹp còn phá cách với jeans rách, jeans ống rộng để lồng ghép nét hiện đại sang chảnh vào sự cổ điển, nữ tính của vải tweed.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 14

Thiết kế cardigan tweed dáng chiết eo mix cùng quần jeans hoàn thiện vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã cho nữ hoàng băng giá Jessica Jung.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 15Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 16

Jennie và Khánh Linh The Face đều mix cardigan tweed cùng quần jeans ống rộng nhưng nếu như Jennie đơn giản thoải mái trong đôi sneakers thì cô em trendy Khánh Linh lại sang chảnh sắc lạnh dát cả loạt đồ hiệu xa xỉ.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 17

Combo đơn giản thoải mái này cũng được siêu mẫu Thanh Hằng ứng dụng cho street style của mình.

Combo tiểu thư sang chảnh: Cardigan cùng váy

Vốn dĩ thiết kế đã có sẵn trong mình nét nhẹ nhàng nữ tính nên khi mix cùng chân váy, tất cả những nét đẹp ấy càng như thăng hoa hơn cả.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 18

Không hổ danh là mợ chảnh, Jeon Ji Hyun dù với set đồ nào cũng toát lên khí chất minh tinh.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 19

Hot mom Heo Mi Nhon dịu dàng như một nàng tiểu thư giới quý tộc khi chọn cả cây đen diện cùng cardigan kẻ ô đen trắng trong chuyến du lịch Paris cùng chồng. Set đồ của hot mom trên đất Pháp đúng chuẩn phong cách của quý cô Paris.

Combo cổ điển nhưng sanh chảnh bậc nhất: Diện nguyên cả cây tweed

Chẳng tốn công mix đồ mà diện lên là nàng nào cũng đạt cảnh giới về độ sang chảnh. Ngay cả đến combo cardigan cùng váy cũng chưa chắc đã kiểu cách nữ tính và tiểu thư bằng set matching này.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 20

Jennie chính là cô nàng ghiền đồ tweed nhất Kpop khi biến hóa với đủ kiểu mix&match sang chảnh ngút ngàn. Là khách mời dự show diễn của Chanel, Jennie chọn một set suit làm từ vải tweed tông xanh ngọc, mix cùng áo trắng và sandal cao gót trắng - đen. Nghe thì giản dị như cô công sở bình thường nhưng nhìn Jennie bạn sẽ thấy đó là một đẳng cấp khác.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 21

Diệp Lâm Anh "chất lừ" nhưng không kém phần sexy quyến rũ với một set đồ tweed. Trang phục với những họa tiết được điểm thêm sắc đỏ may mắn. Kính mắt và túi xách hàng hiệu càng làm cho diện mạo của cô thêm phần đẳng cấp hơn gấp nhiều lần.

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 22

Khánh Linh cũng là “cạ cứng” của các sản phẩm áo khoác có chất liệu tweed, người đẹp lựa chọn nguyên set áo khoác và chân váy từ chất liệu ấm áp này để tôn lên nét thanh lịch, tinh tế trong trang phục dạo phố của mình

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 23

Áo khoác vải tweed: Món đồ tiêu biểu và cực đáng sắm cho tủ đồ Đông năm nay - Ảnh 24

Chiêm ngưỡng những set đồ Đông chất lừ của bà xã "dượng Chat", chị em sẽ mong trời lạnh thật nhanh để mặc mốt như cô ấy

Trẻ trung, năng động và không kém phần thanh lịch, style mùa Đông của nữ diễn viên U40 - Jooy Warattaya rất đáng để chị em học hỏi.

TIN MỚI NHẤT