BĐS Nam Phú Quốc 'hot' nhờ những công trình biểu tượng

Thị trường 20/03/2021 09:50

Trong vòng ít năm qua, diện mạo Nam Phú Quốc có sự lột xác ngỡ ngàng với nhiều công trình mang tính biểu tượng như cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tháp đồng hồ Central Village, thị trấn Địa Trung Hải hay sắp tới là “Cầu Hôn”. Nhờ đó, BĐS khu vực này cũng nhanh chóng lan tỏa sức nóng.

Kỳ vọng với các công trình tầm cỡ thế giới

Nếu hạ tầng giao thông được xem là bệ phóng ban đầu thì thực tế đã chứng minh các công trình/dự án biểu tượng chính là yếu tố định vị và nâng tầm giá trị BĐS của cả một vùng đất.

nam phu quoc 1
 Những công trình biểu tượng đang nâng tầm giá trị BĐS Nam Phú Quốc

Hãy tưởng tượng một căn hộ có tầm nhìn ra tháp Eiffel, hay một khách sạn nằm kế cận nhà hát Opera Sydney… sẽ có giá bán, giá thuê cao thế nào nếu nhìn vào danh tiếng và lượng du khách đổ về mỗi năm.

Marina Bay Sands với kiến trúc tinh tế, sang trọng được xem như điểm nhấn hoa lệ của Singapore. Vì thế, kể từ khi mở cửa vào năm 2010, tòa tháp này đã được xem như biểu tượng của đảo quốc sư tử. Đối diện với biểu tượng này, The Sail Marina Bay chắc chắn là một trong những khu căn hộ cao cấp nhất ở Singapore với giá thuê cực khủng.

Rõ ràng, các công trình biểu tượng đã thực sự vẽ lại bản đồ du lịch thế giới, đồng thời thiết lập nên những “lãnh địa BĐS” đắt đỏ và xa xỉ bậc nhất.

Tại Phú Quốc, không dừng lại ở khía cạnh là một hòn đảo du lịch hấp dẫn nhờ thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ, những năm qua, đảo Ngọc đã đón dòng vốn hàng tỷ USD từ các nhà đầu tư lớn để nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch cũng như hạ tầng đô thị. Nổi bật nhất là khu vực phía Nam với phường An Thới - nơi được xem như trung tâm mới, động lực phát triển của thành phố đảo thay thế cho một đô thị Dương Đông đã lạc hậu và chật chội.

Theo chuyên gia Đặng Hùng Võ, trước đây, An Thới chỉ là một xóm chài, chưa có chút ý tưởng nào về phát triển đô thị và du lịch nghỉ dưỡng. Tiềm năng cảnh quan thiên nhiên với núi, biển, trời của khu vực này cực lớn nhưng chưa được đầu tư xứng tầm.

“Với triển vọng đó, phía Nam Phú Quốc rất dễ hình thành hệ sinh thái du lịch cộng sinh - nơi thích hợp để phát triển đô thị kết hợp với phát triển nhiều loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí đem đến hiệu quả du lịch cao, giúp thỏa mãn nhu cầu của mọi du khách, kể cả những du khách khó tính nhất. Đầu tư vào đây có độ hứa hẹn rất cao, hiệu quả tốt”, ông Võ đánh giá.

nam phu quoc 2
 Cầu Hôn sắp ra mắt, dự kiến trở thành điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam tại Nam đảo

Từ một làng chài nghèo hoang vắng, ngày nay Nam đảo vươn tầm trở thành thiên đường du lịch quốc tế, với gần 50 công trình đẳng cấp. Sự đổi thay mang tính đột phá này mang đến cho Nam đảo cơ hội ghi danh lên bản đồ du lịch thế giới. Lẽ tất nhiên, bất động sản nơi đây đang lên như diều gặp gió, nhờ hưởng lợi từ chính các công trình này.

Sau cáp treo Hòn Thơm và hàng loạt khu nghỉ dưỡng ấn tượng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort…, trong năm 2021 tới đây, bức tranh Nam đảo thêm phần toàn bích nhờ những công trình mang tính biểu tượng với tầm cỡ lớn hơn về giá trị văn hóa và nghệ thuật. Đó là cây cầu Hôn lãng mạn – dự kiến trở thành điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, là tháp đồng hồ Central Village tái hiện hình ảnh ngọn tháp cao vút màu đỏ gạch giữa quảng trường San Marco tráng lệ tại trung tâm khu phố mua sắm sầm uất Sun Premier Village Primavera – thị trấn Địa Trung Hải giữa lòng Phú Quốc…

Ngay trong tháng 3 này, tháp đồng hồ Central Village cùng Sun Premier Village Primavera sẽ một lần nữa được lung linh tỏa sáng trong sự kiện thời trang đình đám Fashion Voyage 3 của đạo diễn Long Kan. Còn với “Cầu Hôn” sắp sửa hình thành trong tương lai, giới du lịch Việt Nam đã sẵn sàng cho sự bùng nổ trên toàn cầu tiếp theo giống như người anh em “Cầu Vàng” (Bà Nà Hills) cũng do chính tay nhà phát triển Sun Group kiến tạo trước đó.

Sun Grand City Hillside Residence - mảnh ghép đắt giá của Nam Phú Quốc

Bên cạnh các công trình biểu tượng, những khu nghỉ dưỡng, khu đô thị mới đã dần thành hình, trong bức tranh đa sắc màu của Nam đảo, giới đầu tư vẫn nhận thấy sự thiếu vắng của các tổ hợp cao tầng mang tính đại diện cho sự vươn mình của thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

nam phu quoc 3
 Tổ hợp căn hộ cao tầng Sun Grand City Hillside Residence có vị trí độc tôn tại thành phố đảo

Vì lẽ đó, kể từ đầu 2021, thị trường BĐS Phú Quốc đã dậy sóng trước sự ra mắt của Sun Grand City Hillside Residence – tổ hợp căn hộ cao tầng đầu tiên ở Nam đảo. Nằm ngay phía trên Sun Premier Village Primavera và ga đi cáp treo An Thới, Sun Grand City Hillside Residence có địa thế “tựa sơn hướng thủy” với tầm nhìn 3 trong 1 đắt giá bao trọn đại dương lam ngọc, toàn bộ các công trình biểu tượng thuộc bờ Tây hệ sinh thái Sun Group ở Nam Phú Quốc và sự chuyển mình đổi thay của cả thành phố Phú Quốc.

Lấy cảm hứng từ Taormina - thị trấn nằm trên đỉnh đồi, thuộc đảo Sicily, nước Ý, Sun Grand City Hillside Residence Residence là sự pha trộn nét quyến rũ, thơ mộng của những tòa tháp cổ cùng hình ảnh hiện đại của công trình cao tầng, mở ra nếp sống đô thị mới cho tương lai của người dân Phú Quốc.

Không chỉ hòa quyện vào khung cảnh của những khu phố đậm chất Ý với bậc đá len lỏi giữa các toà nhà hay những con dốc thấp dần về phía biển, với hệ thống tiện ích đa dạng và đẳng cấp như bể bơi vô cực cao nhất Phú Quốc, hệ thống sky lounge và sân vườn, hệ thống shophouse dưới chân nhà, tổ hợp gym - spa..., Sun Grand City Hillside Residence sẽ mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng “second home” trọn vẹn.

Chưa kể tới đường bờ biển của toàn bộ cụm dự án dài 650m sẽ là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm những hoạt động biển hay tháp Central Village sẽ là sân khấu của các sự kiện văn hóa nghệ thuật đỉnh cao trong tương lai.

Với việc là dự án cao tầng đầu tiên ở Phú Quốc, tương lai Sun Grand City Hillside Residence không chỉ hưởng lợi từ các công trình nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp xung quanh mà đồng thời sẽ thiết lập một vị thế độc tôn ở trung tâm mới của thành phố đảo.

Đánh giá trên cao độ được phê duyệt hiện nay và yếu tố sở hữu lâu dài cho các căn hộ, tương lai, giá trị của Sun Grand City Hillside Residence sẽ hướng tới mức độ đắt đỏ giống với các tòa nhà biểu tượng của các thành phố lớn như Landmark 81 tại Sài Gòn hay Keangnam, Lotte tại Hà Nội.

Dự án hiện gồm 4 phân khu: The Hill, The Sea, The Sky và The Center sắp ra mắt với chiều cao, cấu trúc và công năng đa dạng, đáp ứng trọn vẹn 3 nhu cầu: nghỉ dưỡng - đầu tư và sống vượt trội. Phân khu The Hill được ra mắt đầu tiên trong mùa du lịch đẹp nhất năm của Phú Quốc, lúc này, giới đầu tư có nghề đã nhanh chóng tìm hiểu để “bắt sóng” kiếm lời từ dòng sản phẩm cực kỳ quý hiếm và tiềm năng này.

TIN MỚI NHẤT