Vay tiền xây nhà cho bố mẹ ở, vợ chồng tôi đâu ngờ lại bị các anh ngăn cản quyết liệt, lý do đưa ra phẫn nộ vô cùng

Tâm sự gia đình 11/05/2021 07:17

Dù đang còn nợ tiền người ta nhưng chúng tôi vẫn quyết đi vay mượn để xây nhà cho bố mẹ chồng. Tưởng sẽ được các anh ủng hộ, ngờ đâu lại làm tan nát gia đình.

Nhà chồng tôi có 4 anh chị em, chồng tôi là con út được ăn học tử tế và thành đạt nhất trong gia đình. Còn hai anh và một chị làm công nhân ở quê, ai cũng có nhà riêng cả rồi.

Thu nhập của vợ chồng tôi khá cao, năm vừa rồi chúng tôi dồn hết tiền vào mua nhà kèm đất trị giá 3 tỷ. Phải đi vay ngoài 200 triệu, chắc cuối năm nay chúng tôi sẽ trả hết.

Đúng lúc cuộc sống gia đình đang yên ổn thì một người bác họ của chồng ra khám bệnh và ghé qua nhà tôi chơi. Bác ấy bảo với chồng tôi: "Bố mẹ cháu vất vả cả đời vì con, nhà cửa xập xệ tồi tàn nhất làng mà không có tiền để sửa. Cháu có điều kiện nhất trong 4 anh em cũng nên bỏ chút tiền ra làm nhà báo hiếu bố mẹ".

Nghe bác ấy nói có lý nên chồng tôi đồng ý ngay và hứa sẽ sớm khởi công xây nhà mới cho bố mẹ.

Sau đó vợ chồng tôi gọi điện cho bố mẹ ngỏ ý muốn đập nhà cũ đi xây lại toàn bộ mới hết. Bố mẹ vui lắm nên vợ chồng tôi đã triển khai ngay. Vì mới mua nhà lại đang còn nợ nần nên chúng tôi không có tiền, phải đi vay bạn bè đồng nghiệp. Sau một tuần vay mượn được 400 triệu, chúng tôi về quê đưa cho bố làm nhà.

Vay tiền xây nhà cho bố mẹ ở, vợ chồng tôi đâu ngờ lại bị các anh ngăn cản quyết liệt, lý do đưa ra phẫn nộ vô cùng - Ảnh 1

Vợ chồng tôi thật đau đầu, không biết phải làm sao nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với? (Ảnh minh họa)

Chồng tôi vui vẻ thông báo với gia đình sẽ chọn ngày khởi công. Bất ngờ hai anh của chồng phản đối gay gắt. Các anh bảo chồng tôi muốn chiếm dụng hết 200m2 đất làm của riêng nên mới nghĩ ra kế xây nhà cho bố mẹ.

Vợ chồng tôi đều sửng sốt với suy nghĩ tiêu cực của các anh ấy, không ngờ lòng hiếu thảo của chúng tôi lại bị các anh nghĩ là có ý đồ chiếm đoạt đất đai của cha ông. Chồng tôi từ tốn giải thích lý do cho các anh biết nhưng anh thứ hai nói là bố mẹ đang ở đất mặt tiền rất giá trị. Nếu xây nhà thì phải chia cho các con trai mỗi người một phần, sau đó chồng tôi muốn làm gì trên phần được thừa kế thì làm, sẽ không ai nói gì.

Chồng tôi bức xúc nói đất đai của tổ tiên, sau này bố mẹ mất sẽ là nơi anh em gặp nhau và thờ cúng, không thể chia tan nát được. Dù cho mọi người ngăn cản thì vẫn quyết xây nhà cho bố mẹ sống những năm cuối đời, không thể ở trong ngôi nhà cũ kỹ dột nát để thiên hạ nhìn vào cười chê.

Thế nhưng hai người anh nói nếu xây nhà mới thì các anh ấy sẽ không bao giờ bước chân vào nhà bố mẹ nữa bởi các anh không có tiền đóng góp, bước vào cảm thấy nhục nhã. Nói xong các anh bỏ về, bố mẹ chồng hiền lành chẳng dám làm phật lòng ai nên chỉ biết im lặng.

Vợ chồng tôi thật đau đầu, không biết phải làm sao nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

(ngocphuong...@gmail.com)

TIN MỚI NHẤT