Đỏ mặt vì em chồng tự ý xông vào phòng khi hai vợ chồng không mảnh vải che thân

Tâm sự gia đình 13/06/2020 04:38

Ở với gia đình chồng đã là điều mà chẳng có nàng dâu nào mong muốn, nhất là những cô em chồng vô duyên, hay nhõng nhẽo. Thậm chí, đôi khi tự tiện xông vào phòng chị dâu mà không thèm gõ cửa khiến cho cặp vợ chồng mới cưới vừa ân ái xong không kịp trở tay.

Nhiều lần Hương có ý định nói chuyện tế nhị với cô em chồng nhưng Hương lại sợ. Bởi, em chồng Hương được cưng chiều nhất nhà. Mặc dù đã ngoài 20, cái tuổi không còn nhõng nhẽo nữa nhưng chỉ cần em chồng thích gì, muốn gì là cả nhà nhất định phải đáp ứng.

Mối quan hệ của Hương và em chồng không quá mức phức tạp như nhiều gia đình khác. Thế nhưng, Hương luôn ấm ức một điều, em chồng tự tiện vào phòng vợ chồng Hương mà không xin phép hay gõ cửa. Đồ đạc của vợ chồng Hương cô em cũng tự ý dùng. 

Hương nhớ có một lần em chồng bất ngờ xông vào phòng khiến vợ chồng Hương bối rối, đỏ chín mặt. May mà lúc đó Hương nằm nghiêng người, vơ vội chiếc chăn đắp bên dưới.

Cô em chồng tự ý xông vào phòng khiến vợ chồng Hương đỏ mặt
Cô em chồng tự ý xông vào phòng khiến vợ chồng Hương đỏ mặt - Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng Hương xấu hổ, còn cô em chồng vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Không chỉ có lần đó, mà rất nhiều lần ban đêm, em chồng Hương cứ tự ý vào phòng. Hương không biết làm sao để trị tính tự ý này của em chồng.

Cuộc sống sau hôn nhân của một người con gái là đủ thứ lễ nghĩa, phép tắc, lề lối và trách nhiệm với gia đình nhà chồng. Sống sao cho vừa lòng mẹ chồng là một chuyện, còn những cô em chồng với tính cách khó ở phải trị như thế nào luôn khiến các nàng dâu đau đầu.

Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy - Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ Hạnh phúc cho rằng, nút thắt nào cũng có cách tháo gỡ, mâu thuẫn sinh ra cũng chỉ để cho con người ta giải quyết nó mà thôi. Trong câu chuyện trên, cô em chồng quả thực quá hồn nhiên và vô duyên. Có thể, em chồng vẫn nghĩ là phòng anh trai mình nên có thể tự ý ra vào như xưa mà không cần xin phép.

Là chị em gái với nhau, điều này rất dễ xử lý, chị dâu chỉ cần nói chuyện nhỏ nhẹ với em chồng, nếu là người thông minh chắc chắn cô em sẽ hiểu chuyện và biết điều hơn. Còn nếu cô nàng cố tình không hiểu thì có thể nhờ đến sự can thiệp của mẹ chồng hoặc chồng.

Điều quan trọng để vợ chồng không rơi vào tình huống dở khóc dở cười như trên thì chị dâu cũng cần để ý một chút. Khi muốn hai vợ chồng làm những việc riêng tư thì hãy khóa cửa lại. Như thế vừa an toàn và cũng là cách để “nhắc nhẹ” em chồng khi có ý định tự ý xông vào không gian riêng của hai người.

Người chị dâu khéo léo sẽ biết cách trị những thói hư tật xấu của em chồng
Người chị dâu khéo léo sẽ biết cách trị những thói hư tật xấu của em chồng - Ảnh minh họa: Internet

Đối với những cô em chồng thích được cưng chiều, khi được chị dâu mở lòng tâm sự về chuyện ăn uống, quần áo, phấn son…thì chắc chắn sẽ quý chị dâu hơn anh trai mình. Không thiếu cách để các nàng dâu kéo em chồng gần gũi với mình, chỉ là họ muốn hay không mà thôi.

Người chị dâu khéo léo sẽ biết cách trị những thói hư tật xấu của em chồng. Hơn ai hết, họ cần phải biết em chồng cần gì và vì sao em chồng lại hay nhõng nhẽo như vậy. Có như vậy mọi mâu thuẫn sẽ rất dễ hóa giải và khi ở cùng “giặc bên Ngô” sẽ không còn cảm giác quá nặng nề.

Người cha dúi từng đồng tiền vào tay con gái lúc con say ngủ trước khi lên đường ra thành phố nhập học khiến dân mạng xúc động ứa nước mắt

Mới đây, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người cha dúi tiền vào tay con gái trước lúc con lên đường nhập học đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

TIN MỚI NHẤT