Chồng mê nhậu, say xỉn, chị em cứ áp dụng những tuyệt chiêu này, đảm bảo chồng phải phục sát đất

Tâm sự gia đình 13/06/2020 05:40

Đàn ông nào cũng “đầy khuyết điểm”, trong số đó, rất nhiều anh chồng mắc tật mê nhậu. Nếu cứ “soi” chàng về tội này thì hẳn chị em sẽ buồn cả ngày.

- Anh đi tiếp khách sắp về chưa?

-Alo, vợ à, anh chưa xong. Tầm 10h30 anh mới xong nhé.

Nói rồi chồng nàng cúp máy. Hiểu là chồng đang bận tiếp khách, nàng cũng kết thúc cuộc nói chuyện nhanh chóng rồi hòa vào cuộc nghịch ngợm của lũ trẻ.

Buổi tối, nhà cửa như cái “chợ vỡ”. Hai chị em nó thi nhau nghịch phá, cảm giác như không lúc nào chúng để tay chân yên. Trong khi người lớn sắp “sập nguồn” thì bọn trẻ như cục pin sạc đầy năng lượng.

Nàng “đầu bù tóc rối” với bọn trẻ, còn chồng thì “bóng mượt” đi ký hợp đồng với khách. Thôi thì “hy sinh” một chút cho chồng mang “mớ tiền” về “đập vào mặt” cũng xứng đáng.

10h30 đêm, xe chồng nổ máy rình rình ở cổng. Ơ, chẳng có cái gì “bóng mượt” ở đây cả! Lão chồng xách bao vợt đi đánh cầu lông, sau trận vợt căng đét là “xả hơi” ở quán bia.

Vậy mà chồng nói là “đi đặt cọc với khách hàng”, tức muốn tóe khói! Thà cứ nói luôn là đi nhậu cho xong?

Nàng hỏi câu đó, chồng bảo: “Thế anh trả lời vậy vợ lại buồn, phải nói dối cho vợ vui chứ! Nhậu xong không dám về tắm, thay quần áo, phi xe ra nhà ngoại luôn với mấy mẹ con kẻo muộn giờ. Mà người ta đang đặt cọc trượt đây này!”.

Thế cơ mà! Nói được câu gì nữa, nhậu thì cũng nhậu rồi. Giờ có “xù lông” lên vì lỗi đi nhậu thì cũng chẳng giải quyết gì.

Chồng mê nhậu, say xỉn, chị em cứ áp dụng những tuyệt chiêu này, đảm bảo chồng phải phục sát đất - Ảnh 1
Chồng mê nhậu "quên lối về" là mối lo của các bà vợ - Ảnh minh họa

Mê nhậu là một trong những “tội” lớn nhất mà chồng nàng mắc phải. Mê nhậu, say xỉn, chồng gây ra không biết bao nhiêu vụ khiến nàng “đau não”.

Đợt ăn mừng Việt Nam vào trận chung kết ở Thường Châu, chồng nhậu say bí tỉ đến nỗi lùi xe làm vỡ đèn hậu. Vỡ có một tí mà thay cả cụm đèn mất toi 5 triệu bạc.

Xót đứt ruột! Đã thế mẹ chồng còn gọi điện mắng nàng xơi xơi vì “không biết bảo chồng”.

Ơ… nàng bảo rồi nhưng không bảo được ấy chứ! Nàng ấm ức lắm nhưng vẫn ngoan ngoãn vâng dạ, trong bụng “ủ mưu” ngày mai xử chồng thế nào?

Để “đền bù tổn thất tinh thần” bị mẹ chồng mắng oan, nàng ra chỉ thị chồng nộp phạt cho nàng đúng bằng tiền chữa cái đèn – 5 triệu đồng. Dù mức phạt quá nặng nhưng chồng biết lỗi nên vẫn chấp hành “án” đầy đủ.

Hồi chưa cưới, có hôm chàng nhậu say, nàng phải làm tài xế chở chàng về. Mà khổ nỗi, hồi đó nàng chưa biết đi xe máy.

Lần đầu tiên trong đời nàng phải đi xe máy. Trong khi nàng đang lo lắng, anh thì ngồi đằng sau cứ “zô zô”. Có lúc cao hứng chàng hô to “Việt Nam vô địch” rồi lay lay như thể đang lên cơn động kinh.

Về gần đến ngõ, bỗng nhiên chàng nhảy phốc xuống rồi chạy trước xe nàng vẫy vẫy như là đang… lơ xe. Trời ạ! Chàng tưởng nàng đang cua xế hộp vào ngõ chăng?

Lần đó, nàng tức nổ đom đóm mắt, tặng cho chàng hai cái tát như trời giáng vào má.

Sáng hôm sau nàng kể lại mọi chuyện, chàng cứ mắt tròn mắt dẹt “ôi thế á, anh đã làm như thế á, sao kinh dị thế”. Nhưng hồi đó nàng nhân đạo, nàng chỉ dỗi chứ không phạt bằng hiện vật như bây giờ.

Chồng mê nhậu, say xỉn, chị em cứ áp dụng những tuyệt chiêu này, đảm bảo chồng phải phục sát đất - Ảnh 2
Tỉnh lại sau cơn say, chàng không nhớ những gì đã diễn ra. Trong khi chị em thì "ôm cục tức" đến tận hôm sau - Ảnh minh họa.

Sau tất cả những vụ chồng say xỉn, nàng nhận ra là thay vì làm loạn cửa nhà, hãy áp dụng phương châm “đánh vào đòn kinh tế”. Nhưng cũng có lúc nàng tha bổng để thể hiện tinh thần nhân đạo và khiến cho “địch” hiểu không phải lúc nào tiền phạt cũng giải quyết được tội lỗi.

Vẽ “râu mèo” lên mặt chồng cũng là phương án trả thù được nàng nghĩ tới. Nhưng cách làm này có thể khiến ông chồng thính ngủ tưởng nàng đang gây phiền phức, lại “gạt tay trúng má” thì nguy. Chả dại!

Nàng vẫn phải dùng thêm chính sách “lạt mềm buộc chặt”. Không “mày tao”, tức đến mấy vẫn phải nói lời ngọt ngào và nhắn tin cho nhau để làm lành.

Nàng quyết tâm đi học lái xe ô tô để có thể làm tài xế chở chồng trong tình huống chồng quá chén. 

Nàng vẫn nói cho chồng biết nàng cảm thấy sợ hãi như thế nào nếu chẳng may một ngày nào đó, chàng lái xe trong cơn say và gây tai nạn liên hoàn như các vụ báo chí đang đưa tin.

Chồng mê nhậu, say xỉn, chị em cứ áp dụng những tuyệt chiêu này, đảm bảo chồng phải phục sát đất - Ảnh 3
Trị chồng mê nhậu, say xỉn bằng trái tim, rồi trái tim chàng sẽ lay động - Ảnh minh họa.

Nàng không muốn viễn cảnh đó xảy ra sau màn nhậu tưng bừng. Và có lúc, nàng phát hiện ra chồng dừng lại rất lâu trước tin nhắn của nàng sau trận say xỉn.

Trong danh bạ của nàng lúc nào cũng có số điện thoại của những người chiến hữu, đối tác làm ăn hay cùng chàng ngồi “vá trời lấp biển”.

Gọi điện cho họ để hỏi thăm “tung tích” của chồng một cách lịch sự và chỉ gọi khi vô cùng cần thiết, chớ gọi nhiều làm xấu mặt chồng. Nếu không thể “hãm được cơn điên”, nàng chọn cách im lặng, đi shopping sắm loạt đồ đạc, quần áo cho thư giãn (hôm sau chồng trả tiền).

Tính cách nóng tính của nàng thì lời nói trong lúc này chỉ làm tình hình thêm căng thẳng, thậm chí còn khiến nàng thêm tổn thương.

Chi bằng hãy đi shopping cho sung sướng! Chớ nói nhiều nghĩ quẩn nhức đầu, chóng già hại nhan sắc lại có thể mang họa vào thân.

Với đàn ông độ dày của cái ví và sĩ diện luôn là hai thứ quan trọng nhất. Đàn ông là giống vô tâm, nếu soi lỗi thì sẽ buồn cả ngày. Nên nàng nghĩ, mọi chuyện cứ bình tĩnh rồi sẽ có cách giải quyết. Những gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim.

Người cha dúi từng đồng tiền vào tay con gái lúc con say ngủ trước khi lên đường ra thành phố nhập học khiến dân mạng xúc động ứa nước mắt

Mới đây, hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người cha dúi tiền vào tay con gái trước lúc con lên đường nhập học đã được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

TIN MỚI NHẤT