Mơ thấy chết, biết bay là điềm báo gì?

Tâm linh - Tử vi 22/08/2023 08:54

Cuộc gặp gỡ trong giấc mơ dù kỳ quái, ly kỳ hay đơn điệu đến đâu cũng sẽ khiến người mơ tràn đầy sự tò mò: Ý nghĩa của giấc mơ là gì và nó có tác động gì đến cuộc sống?

Nhà tâm lý học Thụy Sĩ Carl Gustav Jung tin rằng "ước mơ là con đường dẫn đến sự hòa nhập bản thân”.

Trong thời đại khoa học phát triển như vũ bão hiện nay, nhiều sự kiện tin tức xảy ra trên thế giới đến rồi đi, hay những gì xảy đến với người thân, bạn bè quanh ta luôn quá đột ngột khiến lòng ta không kịp suy nghĩ hay tiếp thu.

Nhiều câu hỏi chưa có lời giải cứ chất đống sâu trong lòng không dám động đến hoặc chỉ đối xử với chúng một cách tiêu cực, lâu dần trở thành cội nguồn của những cảm xúc “chán nản”. Jung tin rằng những giấc mơ chỉ cung cấp một "chức năng bù đắp", cho chúng ta biết rằng vẫn còn những suy nghĩ ẩn sâu trong tâm trí chúng ta, cho phép chúng ta nghĩ về một bản thân khác mà chúng ta chưa từng trải qua.

Ví dụ, hầu hết mọi người đều từng mơ thấy mình đang bay, rơi từ trên cao xuống, rụng răng và chết, thậm chí một số người còn thường xuyên có những giấc mơ như vậy. Vậy những giấc mơ này có ý nghĩa gì?

Mơ thấy cái chết

Nếu bạn nằm mơ thấy người chết, khả năng cao là bạn sẽ cảm thấy sợ hãi và không dám ngủ. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện của những giấc mơ như vậy cao đến mức đáng ngạc nhiên nên bạn không cần quá lo lắng.

Mơ thấy chết, biết bay là điềm báo gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo một số chuyên gia giải mã giấc mơ, cho dù bạn mơ thấy cái chết của chính mình hay cái chết của người khác, đặc biệt nếu bạn thường xuyên mơ thấy cái chết thì điều đó có nghĩa là một điều gì đó trong cuộc sống của bạn đã đi đến hồi kết. Ví dụ sự nghiệp, tình bạn, gia đình, tình yêu,…

Tất nhiên, bạn cũng có thể mơ thấy người thân của mình đột ngột qua đời, điều này là do cuộc sống của họ có thể có một số thay đổi đột ngột, bạn lại rất quan tâm đến họ nên mới mơ thấy họ chết.

Do đó, đừng sợ hãi khi bạn mơ thấy cái chết, nhớ lại những thay đổi trong cuộc sống của bạn gần đây có thể chỉ nhắc nhở bạn thay đổi cuộc sống của mình.

Mơ thấy rụng răng

Nhiều người mơ thấy răng bị gãy hoặc rụng và tỉnh dậy thì toát mồ hôi và lo lắng.

Để hiểu loại giấc mơ này, hai từ rõ ràng là "rơi" và "vỡ", cả hai đều chỉ sự không trọn vẹn trong cuộc sống, đó là sự không trọn vẹn của những điều rất quan trọng.

Nói theo tâm lý, ai cũng cần được người khác quan tâm, yêu thương, nhất là khi thất vọng, họ càng mong muốn được an ủi, động viên. Vì vậy, khi đối mặt với sự thất vọng, thất bại và đau lòng, không những không có ai an ủi và hỗ trợ, mà bạn còn bị đối xử thờ ơ và xúc phạm thêm thương tích, cảm giác nhớ nhung sẽ mạnh mẽ hơn và có cơ hội mơ về sự tan vỡ.

Tất nhiên, đó cũng có thể là nỗi lo về tuổi tác, sợ hãi mình sẽ già đi và thất bại trong sự nghiệp, đặc biệt là những người dựa vào ngoại hình để mưu sinh.

Về mặt thể chất, lý do rất có thể là bạn biết rằng mình không chăm sóc tốt cho bản thân. Mất răng, gãy răng sẽ mất đi một phần khả năng nói và ăn uống bình thường. Có thể tiềm thức của bạn đang mách bảo rằng bạn cần phải chăm sóc sức khỏe thật tốt.

Mặc dù có nhiều cách giải thích cho giấc mơ này, nhưng cách tốt nhất để hiểu giấc mơ của bạn là khám phá cuộc sống của chính bạn một cách cẩn thận để xem điều gì đã xảy ra. Một khi những thiếu sót và bất toàn trong cuộc sống được sửa chữa, chúng sẽ tự nhiên được giải quyết.

Mơ thấy mình bay lên

Nếu bạn mơ thấy mình đang bay trên bầu trời, đó là một dấu hiệu tốt và thường cho thấy điều gì đó tốt đẹp sắp xảy ra trong cuộc sống của bạn.

Mơ thấy chết, biết bay là điềm báo gì? - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Bay lên bầu trời là biểu tượng của sự giải tỏa căng thẳng, sự biến mất của những rắc rối, thất vọng và khó khăn. Bạn sẽ cảm thấy rằng tương lai tràn đầy ánh sáng và những khả năng vô tận đang chờ đợi bạn. Giấc mơ này, thường xảy ra sau một thời gian bối rối, là một giấc mơ rất phổ biến. Lúc này, cơ thể và tâm trí sẽ bước vào khoảng thời gian tĩnh lặng để hồi phục và chuẩn bị cho tương lai.

Giấc mơ bay lên cũng phản ánh việc đạt được một thành tựu lớn, chẳng hạn như sự nghiệp, mối quan hệ cá nhân hoặc thành công về tài chính. Bạn sẽ cảm thấy rất tự tin.

Mơ thấy mình rơi từ trên cao xuống

Bạn đã bao giờ mơ thấy vấp ngã, ngã hoặc rơi từ trên cao xuống chưa? Bạn có thường mơ về nó không? Giấc mơ này xảy ra với tần suất đáng kinh ngạc và được coi là một trong những giấc mơ điển hình nhất của con người, thường cho thấy người mơ cảm thấy mình mất kiểm soát trong cuộc sống.

Mơ thấy chết, biết bay là điềm báo gì? - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

Có khả năng là bạn đã gặp phải những khó khăn trong công việc, các mối quan hệ, trường học và tài chính, khiến bạn cảm thấy mất kiểm soát và sợ hãi hoặc lo lắng, vì vậy bạn đã suy ngẫm trong giấc ngủ và yêu cầu giải pháp. Lúc này, cách tốt nhất không phải là chạy trốn mà là đối mặt với khó khăn.

Đừng bao giờ nói với bản thân rằng đó chỉ là một giấc mơ rồi quên nó đi. Kết quả của việc làm như vậy sẽ chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Hãy tìm ra những điểm cần khắc phục trong cuộc sống của bạn, khi bạn ngày càng kiểm soát được bản thân và hoàn cảnh xung quanh, loại cảm xúc lo lắng này sẽ dần được cải thiện, giấc mơ bị rơi từ độ cao cũng sẽ tự nhiên giảm đi hoặc dừng lại.

Mặc dù ước mơ của mỗi người là khác nhau, nhưng bạn không phải là người duy nhất có trải nghiệm như vậy. Những giấc mơ này cho phép chúng ta nhìn lại con người bên ngoài từ nội tâm, để cải thiện cuộc sống thực tế sao cho phù hợp hơn với mong muốn bên trong. Có lẽ qua một quá trình suy ngẫm như vậy, cuộc sống của chúng ta sẽ tốt hơn.

 (Theo Epochtimes)

Đúng ngày mai, thứ Tư 23/8/2023, Thần Tài nghênh đón vận may, 3 con giáp kinh doanh hồng phát, trúng số độc đắc, tài lộc đầy tay, tiền bạc đầy túi

Thứ Tư 23/8/2023, Thần Tài nghênh đón vận may, 3 con giáp kinh doanh hồng phát, trúng số độc đắc, tài lộc đầy tay, tiền bạc đầy túi.

TIN MỚI NHẤT