Tâm thư gửi con dâu tương lai: “Mẹ sẽ yêu thương con vì con là tình yêu của con trai mẹ”

Phụ nữ yêu 17/05/2021 07:50

Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi đọc bức tâm thư của Rachael Boley gửi cho những cô con dâu tương lai của mình. Không chỉ bởi tấm lòng bao dung, thấu hiểu rộng lớn của cô mà còn bởi họ luôn ao ước có được một người mẹ chồng tâm lý như vậy.

Cuộc sống cho chúng ta thấy rằng mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu có đủ mọi sắc thái, từ tình yêu, tình bạn đến sự ganh đua, cãi vã. Khi Rachael Boley, một bà mẹ của 3 cậu con trai nhỏ, đăng một bức thư xúc động gửi con dâu tương lai trên blog của mình, cô đã nhận được phản hồi chân thành từ nhiều phụ nữ.

Thư gửi con dâu tương lai của tôi

Gần đây có người hỏi tôi rằng tôi hy vọng con trai mình lớn lên sẽ trở thành kiểu đàn ông nào. Tôi nghĩ về điều này mỗi ngày.

Hàng ngày tôi nhìn các con trai của mình và thấy chúng là những đứa trẻ, nhưng tôi biết mình không chỉ đang nuôi dạy những đứa trẻ mà đang muốn chúng trở thành những người đàn ông thực thụ. Một ngày nào đó chúng sẽ trở thành những người chồng và người cha tốt. Có một vài điều quan trọng trước mắt, với tư cách là một người mẹ tôi sẽ nuôi dạy chúng có được những kỹ năng cần thiết khi chúng trưởng thành và bước ra ngoài xã hội, cần phải làm thật tốt điều này. Mỗi ngày tôi đều dạy chúng các kỹ năng này và thực sự làm điều đó một cách rất có trách nhiệm.

Tâm thư gửi con dâu tương lai: “Mẹ sẽ yêu thương con vì con là tình yêu của con trai mẹ” - Ảnh 1

Rachael Boley và 3 con trai

Vì thế...

“Gửi con dâu tương lai của mẹ,

Mẹ có một vài điều muốn nói với con.

Mặc dù mẹ chưa biết con là ai, nhưng mẹ vẫn yêu thương con vì một ngày nào đó, con sẽ yêu con trai của mẹ và nó sẽ đáp lại tình yêu đó.

Sẽ đến một ngày cậu bé nhớp nháp, lộn xộn và ngốc nghếch này sẽ là của con. Thằng bé mãi là con của mẹ nhưng con sẽ thay thế mẹ theo nhiều cách.

Một ngày nào đó bàn tay của con sẽ thay thế mẹ. Đôi mắt của con sẽ là sự bình yên của nó và trái tim của con sẽ là ngôi nhà của nó.

Con, thằng bé sẽ hôn con chúc ngủ ngon

Con sẽ là người mà thằng bé chia sẻ ước mơ của mình.

Con sẽ là người an ủi khi thằng bé sợ hãi.

Con là người sẽ mãi ở trong vòng tay của nó, là hai trái tim cùng nhịp đập.

Một ngày nào đó, người đó chính là con.

Mẹ luôn nghĩ rằng mình sẽ có một đứa con gái. Bây giờ mẹ biết đó là con. Mẹ muốn con biết mẹ cầu nguyện cho con mỗi ngày, giống như mẹ cầu nguyện cho con trai của mẹ vậy.

Bây giờ, con là tất cả đối với cha mẹ của con cũng như các con trai của mẹ là tất cả đối với mẹ. Mẹ cầu nguyện con được trân trọng, được đề cao và tin tưởng. Mẹ cầu nguyện con đang được dạy để yêu bản thân mình trước tiên bởi vì nếu không có tình yêu mạnh mẽ đó, con sẽ không thể yêu thương ai khác.

Mẹ đang nuôi dạy con trai của mẹ giống như con vậy.

Tâm thư gửi con dâu tương lai: “Mẹ sẽ yêu thương con vì con là tình yêu của con trai mẹ” - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Mẹ cầu nguyện rằng con hiểu giá trị của mình và tôn trọng bản thân. Mẹ cầu nguyện con không ngại chia sẻ tiếng nói của mình, nhưng con sẽ biết dùng nó để nhìn nhận về cuộc sống; không chỉ với chính con, với những người xung quanh con mà cả với con trai mẹ nữa. Đàn ông cần con hiểu cuộc sống cùng họ.

Mẹ muốn con biết rằng mặc dù mẹ cũng phạm rất nhiều sai lầm nhưng mẹ sẽ nuôi dạy con trai mẹ biết tôn trọng con. Mẹ cũng không thể chắc chắn rằng lớn lên nó sẽ xấu hay đẹp. Mẹ của mẹ đã dạy mẹ điều đó.

Một ngày nào đó con trai mẹ sẽ trưởng thành, nó có những điều kỳ quặc và phong cách riêng của mình. Con sẽ nhận ra những điều ấy và hiểu nó hơn bất kỳ ai khác trên thế giới này. Con hãy cho nó có khoảng không gian riêng, mẹ sẽ dạy nó làm điều tương tự cho con.

Mẹ sẽ nuôi dạy con trai mình trở thành một người đàn ông chính trực, dũng cảm nhưng khiêm tốn. Mẹ cầu nguyện nó dẫn dắt con tốt và hiểu được vai trò đó là một điều vinh dự. Mẹ cầu nguyện nó chăm sóc con, nhưng con đừng bao giờ dựa dẫm vào sự hy sinh của nó dành cho con.

Mẹ sẽ nuôi dạy con trai mẹ tự lập và không bao giờ ỷ lại vào sự chăm sóc của con.  Nó cần biết về phụ nữ và họ đặc biệt như thế nào.

Mẹ cầu nguyện rằng con luôn yêu con trai mẹ mỗi ngày, tình yêu của con càng ngày càng bao dung và rộng lớn. Mẹ cầu nguyện điều tương tự cho con trai của mẹ. Mẹ hy vọng khi hai con cùng nhau xây dựng một cuộc sống mới, hai con sẽ không bao giờ quên có được hạnh phúc này không dễ dàng. Hãy mạnh mẽ lên và cùng nhau vượt qua tất cả các con nhé. Mặc dù mẹ đang dạy con trai luôn thấy yêu con hơn là cần có con, nhưng sẽ có lúc nó thấy cần con bên cạnh. Và con cũng vậy. Hãy giúp đỡ lẫn nhau, yêu thương nhau và cần có nhau các con nhé.

Thế giới ngoài kia ồn ào biết bao, có thể có những ngày con nhìn thằng bé và thắc mắc về mọi quyết định của mình. Trong những khoảnh khắc đó, mẹ cầu nguyện con sẽ nhớ đến những ngày đầu các con đã cùng nhau xây dựng tổ ấm và nhớ lại tại sao con chọn là người đứng bên cuộc đời nó.

Ngay lúc này, mẹ sẽ gieo những hạt giống tình yêu vào trái tim thằng bé từng giây từng phút. Mẹ hứa sẽ chỉ cho thằng bé cách chăm sóc bản thân, làm thế nào để giặt giũ và rửa chén, làm thế nào để trở thành bạn đời. Mẹ hứa sẽ dạy nó biết cách làm thế nào để nâng niu con, yêu thương con. Tất cả dành cho con, chứ không phải vì những gì con mang lại cho nó.

Con dâu tương lai của mẹ, khi mẹ gặp con, mẹ sẽ yêu con nhiều hơn những gì mẹ có thể. Bởi vì con sẽ yêu con trai mẹ và con sẽ trở thành con gái của mẹ”.

10 nguyên tắc vàng giúp hôn nhân hạnh phúc

Muốn có hạnh phúc mãi mãi, bạn cần ghi nhớ những nền tảng nhất định tạo nên cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Dưới đây là 10 nguyên tắc vàng giúp bạn duy trì hạnh phúc trong hôn nhân.

TIN MỚI NHẤT