Phụ nữ nên biết để có thể cùng chồng 'tát cạn biển Đông'

Phụ nữ yêu 27/05/2019 05:08

Người xưa có câu "Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn". Muốn cùng chồng "tát cạn biển đông", người phụ nữ ngày nay cần trang bị cho mình những "bí quyết" gì?

1. Là nguồn động viên và là chỗ dựa tin cậy cho anh ấy

Sự phối hợp ăn ý nhau sẽ khiến cuộc sống suôn sẻ hơn rất nhiều bất luận cuộc sống khó khăn như thế nào. Người đàn ông tuy được gọi là phái mạnh là trụ cột chống đỡ gia đình nhưng sẽ không tránh khỏi những lúc yếu đuối, mệt mỏi.

Cuộc mưu sinh vất vả, lao tâm, lao trí bên ngoài không phải lúc nào cũng đầy thuận lợi. Cho nên nếu vì bị uất ức, thất bại mà anh ấy mang sự mệt mỏi, bực tức về nhà, là người phụ nữ thông minh, bạn sẽ lắng nghe, tỏ ra đồng cảm. Nếu  thuộc phạm vi hiểu biết của bạn, có thể bạn hãy dùng lời lẽ nhẹ nhàng chỉ ra cho anh ấy thấy rõ bản chất của vấn đề, phân tích đúng sai, khích lệ chồng mạnh mẽ, can đảm, giúp anh ta  lấy lại tỉnh táo, dũng khí và sự tự tin. Nói chung bạn nên thể hiện cho anh ấy thấy rằng bạn luôn ở bên cạnh anh ấy sẵn sàng đưa vai cho anh ấy tựa vào dù là để chia sẻ sự thành công hay thất bại.

Phụ nữ nên biết để có thể cùng chồng 'tát cạn biển Đông' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Hãy biết giữ thể diện cho chồng

Phàm là đàn ông, quan trọng nhất là sự tôn nghiêm. Ở nhà, đôi khi họ còn không thể chịu đựng được sự công kích của vợ. Tất nhiên, ở nơi công cộng những cử chỉ châm chọc, cười nhạo họ là một điều tối kị.

Đàn ông không một ai tránh khỏi việc tụ tập bạn bè bia bọt. Sự ngăn cấm thô bạo, theo dõi kiểm tra nghiêm ngặt sẽ tạo một áp lực rất lớn cho họ. Tuyệt đối không thể tới nơi chồng bạn đang bia bọt với anh em, la lối quát mắng. Nhiều trường hợp chỉ vì như thế mà tan vỡ hạnh phúc thậm chí ra tòa li dị.

Nam giới tựa một con sư tử với niềm kiêu hãnh lớn lao. Quan trọng nhất với họ là thể diện. Họ tuyệt đối không chịu nổi cảm giác bị người phụ nữ của mình làm mất mặt trước đám đông. Là người vợ tốt, quan trọng là biết giữ gìn sự tôn nghiêm cho chồng. Đó là người vợ tinh tế và yêu chồng.

3. Đừng tiếc lời khen ngợi đúng lúc

 Khi anh ấy đạt được thành công hay chỉ cần có những biểu hiện tích cực, bạn đừng tiết kiệm lời khen với họ. Đôi khi đạt được thành công, người đàn ông không kìm chế được cảm xúc, họ "khoa chân múa tay" hay có lời nói "quá trớn", phụ nữ lại là một viên  thuốc “trấn tĩnh” hiệu quả ngăn chặn sự kiêu ngạo, chủ quan của họ.

Phụ nữ nên biết để có thể cùng chồng 'tát cạn biển Đông' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

4. Không làm tổn thương lòng tự trọng của đàn ông

Khi người đàn ông rơi vào tình cảnh thất bại trong công việc hay làm ăn, phụ nữ nhất định không được làm tổn thương lòng tự trọng của anh ấy. Xúc phạm và bỏ rơi anh ấy vào lúc khó khăn nhất của cuộc đời thì rất có thể sau này bạn là người phải hối hận. Khi bạn không cùng anh ta trải qua khó khăn thì cũng sẽ không có tư cách gì hưởng vinh hoa phú quý cùng họ. Họ sẽ không bao giờ chấp nhận một người đã sỉ nhục và bỏ rơi họ, đến lúc gây dựng lại được sự nghiệp thì bạn ngỏ ý muốn quay về đâu.

5. Hãy luôn lắng nghe và chia sẻ với chồng

Ai cũng có tâm sự, nhưng đàn ông khác phụ nữ, không phải chuyện gì họ cũng có thể nói ra. Nếu như anh ấy đã lựa chọn bạn để trút bầu tâm sự thì bạn cần hiểu đối với anh ấy, bạn quan trọng như thế nào. Thái độ lắng nghe và những lời khuyên thật chân tình sâu sắc trong những lúc như vậy có giá trị như một liều thuốc bổ trợ tinh thần cho anh ấy. Hãy biến khả năng lắng nghe thành kỹ năng sống của bạn.  

Phụ nữ nên biết để có thể cùng chồng 'tát cạn biển Đông' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

6. Luôn biết cách chăm chút cho bản thân mình

“Đàn ông yêu bằng mắt”, tuy không phải hoàn toàn nhưng đa số đàn ông đều như vậy. Một người vợ lôi thôi luộm thuộm, người toàn mùi dầu mỡ, đầu tóc rối bù, quần áo nhàu nhĩ, được thống kê là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông ngoại tình.

Khi ra ngoài cùng chồng, người vợ ăn mặc xuề xòa, trang điểm hời hợt là điều làm anh ấy thất vọng, thậm chí anh ta sẽ tìm lý do không cho bạn đi cùng vì sợ xấu hổ. Thế nên bộ cánh đẹp nhất và quyến rũ nhất của bạn sẽ khiến anh ấy rất hãnh diện khi đi bên cạnh bạn.  

Có thể thấy được vai trò của người phụ nữ đối với người đàn ông, đặc biệt là đối với gia đình là rất quan trọng. Phụ nữ tốt được ví như là một vị thuốc hay,  không đắng mà vẫn làm đàn ông "dã tật".  

Đàn ông đừng lôi sự nghiệp ra làm cái cớ để bắt phụ nữ phải chờ

“Chờ anh ổn định rồi cưới”... Nhưng ổn định rồi anh có cưới em hay không? Em cần anh chứ em có cần sự nghiệp của anh đâu mà bảo em chờ nó?

TIN MỚI NHẤT