Phụ nữ mệnh tốt hay không từ lời nói và cách ăn mặc là có thể biết

Phụ nữ yêu 22/09/2018 12:47

Muốn biết một người phụ nữ có mệnh tốt hay không, chỉ cần nghe cách họ nói chuyện là biết. Thậm chí, chưa cần họ mở lời mà chỉ nhìn vào cách ăn mặc cũng đã đoán biết được phần nào.

Phụ nữ thường nói lời “chê bai, cay nghiệt” thì mệnh không tốt

Người thường xuyên “chê bai”, thể hiện đó là người xem thường đồ vật hay người khác, không hiểu được quý trọng, luôn cảm thấy không hài lòng. Người xưa gọi đây chính là tâm thái của quỷ đói. Tâm thái của quỷ đói vì sao có thể làm ảnh hưởng đến sự giàu sang phú quý? Phàm là người có tâm thái quỷ đói, thì thường rơi vào tình trạng đói khát về vật chất, thiếu thốn về mặt tinh thần, vận mệnh cũng không tốt.

Một người có lòng tham lớn, thì sẽ rất hay chê bai, do đó ở phương diện tình cảm cũng sẽ luôn thấy không hài lòng. Kết quả chính là hôn nhân không thuận lợi, không suôn sẻ, mỗi ngày sẽ “chau mày ủ dột”. Nếu một người phụ nữ có tâm hay “chê bai” thứ này thứ khác, người này người khác thì đa phần là có mệnh không tốt.

Phụ nữ mệnh tốt hay không từ lời nói và cách ăn mặc là có thể biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vì sao một người lại có tâm chê bai? Bởi vì người đó tự cảm giác thấy bản thân mình quá ưu tú, quá nổi trội, tài năng hay xinh đẹp hơn người khác nên cảm thấy người khác không xứng với mình.

Phụ nữ nên phải như thế nào? Tu dưỡng của phụ nữ nên phải giống như “đại địa” (mặt đất), phải “hậu đức tái vật” (đức dày nâng đỡ vạn vật). Mặt đất là không chê bai bất cứ thứ gì, nên được xưng là “đại” (to lớn). Vạn vật đều sinh trưởng phát triển trên mặt đất rồi cuối cùng lại quy về đất. Hơn nữa, “đại địa” còn an tĩnh bất động, chính là phải có tâm nhẫn nại.

Trong hôn nhân, nếu như người phụ nữ muốn là người vợ vượng phu thì trước hết phải làm được “không chê bai”. Đặc biệt hơn là không thể chê bai, ghét bỏ người chồng của mình. Rất nhiều người muốn là người phụ nữ vượng phu nhưng trong lòng lại luôn chê bai, ghét bỏ chồng mình rằng cái này không đúng, cái kia không đúng, cái này không tốt cái kia không tốt. Đây chính là biểu hiện của mệnh không tốt, sao có thể nói đến mệnh vượng phu?

Phụ nữ mệnh tốt hay không từ lời nói và cách ăn mặc là có thể biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trong một gia đình không có người đàn ông, nếu như người phụ nữ có thể nhẫn nhịn chịu khó thì vẫn có thể bồi dưỡng ra được những người con vĩ đại. Nhưng trong một gia đình không có người phụ nữ thì thật khó tưởng tượng, con cái sau này lớn lên sẽ như thế nào. Một minh chứng cho điều này chính là, từ xưa đến nay, rất nhiều vĩ nhân của nhân loại đều có mối quan hệ rất tốt với người mẹ của mình.

Phụ nữ ăn mặc quá hở hang thì mệnh không tốt

Vạn sự vạn vật trong vũ trụ đều có tồn tại thuộc tính âm và dương. Cho nên, con người và sự vật nếu như đều có thể thuận theo sự an bài sẵn theo thuộc tính của mình thì mới có thể cân bằng, hài hòa và yên ổn. Theo cổ nhân, cách đi đứng, ăn mặc của một người cũng là như thế, nếu không như vậy thì mọi sự đều là biến dị.

Cổ nhân có câu: “Phụ nữ nên phải bồi dưỡng đàn ông thành bậc thánh hiền chứ không phải biến người đàn ông thành cầm thú chỉ ham muốn thân thể người phụ nữ”. Câu nói này mặc dù không được lịch sự nho nhã nhưng lại rất chân thật. Người phụ nữ phải kín đáo trong ăn mặc và cách sống.

Phụ nữ mệnh tốt hay không từ lời nói và cách ăn mặc là có thể biết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vì sao lại phải kín đáo? Phụ nữ thuộc về tính âm, âm thì phải ẩn. Trước hết nó thể hiện về mặt trang phục. Trang phục của người phụ nữ nhất định không nên quá hở hang, lộ liễu, tốt nhất là càng kín đáo càng tốt. Đàn ông đối ứng với trời, phụ nữ đối ứng với đất. Cổ nhân ví rằng, người phụ nữ ăn mặc hở hang không khác gì đất bị hoang mạc hóa, mà đất bị hoang mạc hóa thì sao có thể có cây sinh trưởng?

Một người phụ nữ sống càng kín đáo thì phúc báo càng lớn. Đây cũng chính là kiểu phụ nữ ẩn được mình. Còn người phụ nữ có thận kinh không đủ, khuyết thiếu thì thông thường ngồi sẽ không yên, không trầm xuống được hay cũng chính là người không có khả năng chịu đựng, ẩn nhẫn. Phụ nữ có thận kinh không đủ thường hay ra ngoài, không ở trong nhà. Cổ nhân cho rằng đây là điều rất không tốt. Có thể nói, tình trạng thân thể quyết định tố chất và số mệnh của người đó.

Phụ nữ mệnh tốt hay không từ lời nói và cách ăn mặc là có thể biết - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ có thể ẩn mình là người phụ nữ có nội tâm vững vàng, thận trọng và rất sâu sắc. Người có phúc báo lớn thường có một điểm đặc biệt nổi bật đó chính là thiền định. Họ có thể giữ được tâm thái bình tĩnh trước mọi biến hóa. Họ không dễ dàng bị gió mạnh làm cho lung lay và cũng không dễ dàng bị căng thẳng. Thái độ thong dong, bình tĩnh đều là từ thiền định mà ra. Người không có phúc báo thì ngồi không yên. Người có sắc thân không thanh tịnh, nhiều ý nghĩ dâm dục thì rất khó để khai phát ra trí tuệ.

Có đôi lúc, cái miệng làm tổn hại phúc báo. Trong một gia đình, nếu như người phụ nữ có cái miệng không tốt thì gia đình ấy sẽ khó mà thịnh vượng. Vì vậy, người phụ nữ phải giữ khẩu đức. Có người nói: “Tôi không sát sinh, không phạm tội trộm cắp, không tà dâm chỉ là nói miệng một chút thôi thì có thể tổn hại đến phúc báo không?” Kỳ thực, mọi người không để ý rằng lời nói ra là xuất phát từ tâm, tâm niệm một khi đã xuất ra là truyền tới toàn thể vũ trụ rồi.

3 chữ 'đừng' mà phụ nữ khôn ngoan luôn ghi lòng tạc dạ, dọn sẵn cho mình đường lui khi có biến cố động trời

Hôm nay hạnh phúc không có nghĩa là ngày mai cuộc sống cứ thế viên mãn. Bởi vậy phụ nữ khôn ngoan sẽ luôn dọn sẵn cho mình đường lui…

TIN MỚI NHẤT