Phụ nữ khí chất hãy luôn là chính mình, sự “thiếu thốn nhân cách” đồng nghĩa với sự kém hấp dẫn

Phụ nữ yêu 27/05/2021 16:07

Mọi người đều muốn có một người bạn đời hoàn hảo, nhưng ít người muốn trở thành một đối tác hoàn hảo!

Chúng ta thường nghe nói: “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” hay “suy nghĩ quy định hành vi, hành vi quy định tính cách, tính cách quy định số phận”. Dường như đó chính là lực hấp dẫn giữa con người và xã hội.

Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng tất cả mọi người ngoài kia đều là kẻ nói dối, không chân thành, không yêu thực lòng, hoặc tính cách hời hợt, nông cạn, gian manh chỉ muốn lợi dụng bạn… thì, bạn sẽ gặp một loạt những kẻ nói dối nông cạn, láu cá chỉ muốn lợi dụng bạn mà thôi. Sở dũ vậy vì thái độ của bạn tạo ra hành vi của bạn đối với người khác, hành vi của bạn xác định ai bị thu hút bởi bạn, những người bị thu hút bởi bạn xác định mối quan hệ của bạn.

Thời nay, không chỉ giới trẻ mà ngay cả giới trung niên cũng lao vào các ứng dụng hẹn hò và chưa có thống kê nào chính thức cho biết mỗi người trung bình đã thực hiện bao nhiêu lần buổi hẹn hò trực tuyến vụng trộm để cuối cùng tìm được một người tử tế. Tin tôi đi, bạn sẽ dễ dàng nếm trái đắng khi sử dụng các ứng dụng hay trang web hẹn hò đấy.

        Phụ nữ khí chất hãy luôn là chính mình, sự “thiếu thốn nhân cách” đồng nghĩa với sự kém hấp dẫn - Ảnh 1   

Ảnh: By Lidya Nada on Unsplash

Sự thiếu thốn nhân cách

Có lẽ hãy bắt đầu bằng một tuyên bố gây sốc: Căn nguyên của mọi sự kém hấp dẫn là sự thiếu hụt, sự khiếm khuyết. Vậy sự thiếu thốn hay khiếm khuyết này bản chất là gì?

Một “người thiếu thốn” muốn bạn bè của họ nghĩ rằng họ tuyệt vời, hài hước hoặc thông minh và sẽ không ngừng cố gắng gây ấn tượng với họ bằng sự điềm tĩnh, hài hước hoặc thể hiện tư duy bách khoa về mọi thứ.

Một “người thiếu thốn” mua quần áo dựa trên việc họ có nghĩ rằng người khác sẽ nghĩ rằng họ mặc đẹp hay không (hoặc ít nhất là những gì họ nghĩ là “an toàn” khi mặc). Người này không mua quần áo dựa trên nhận thức cá nhân của họ về phong cách mà họ đã phát triển theo thời gian.

Một “người thiếu thốn” vẫn duy trì làm một công việc mà bản thân họ ghét bỏ chỉ vì danh tiếng mà nó mang lại cho họ trong mắt bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ. Người này không chú trọng tới thời gian và kỹ năng của họ hơn những gì người khác nghĩ và không bao giò tìm công việc khác đáp ứng và thử thách họ dựa trên giá trị của chính họ.

Một “người thiếu thốn” sẽ cố gắng gây ấn tượng với buổi hẹn hò bằng cách đưa ra những gợi ý về số tiền họ kiếm được hoặc những người quan trọng mà họ biết hoặc hẹn hò hoặc bằng cấp họ đạt được, các trường học danh tiếng mà họ đã từng trải qua. Một “người thiếu thốn” thực sự chỉ cố gắng làm quen với người kia để tìm hiểu xem họ có hợp với nhau không.

Tâm lý “thiếu thốn” nảy sinh khi bản thân người đó cảm giác tồi tệ về bản thân. Người đó cố gắng sử dụng tình cảm và sự chấp thuận của người khác để bù đắp cho sự thiếu hụt tình cảm và sự chấp thuận đối với bản thân.

Vậy làm cách nào để thoát ra “tâm lý thiếu thốn” trên?

Đầu tiên, bạn hãy thu hút người khác giới, bạn đừng quan tâm tới người khác nghĩ gì về bạn. Hãy là chính bạn một cách trung thực nhất.. và hãy bắt đầu thực hiện các giải pháp dưới đây:

  • Chăm sóc bản thân:

Nếu bạn không coi trọng chính bản thân mình thì không ai có thể nhận ra giá trị của bạn. Một cơ thể khỏe mạnh, một tư duy thông minh, tích cực luôn hấp dẫn bạn khác giới. Ăn uống đúng cách, tập thể thao không chỉ giúp bạn săn chắc, gọn gàng hơn mà còn giúp bạn tích cực hơn, phấn chấn hơn mỗi ngày. Bạn sẽ truyền năng lượng tích cực nhưng vô hình sang những người xung quanh và tin tôi đi, mọi người cảm nhận được năng lượng tích cực đó từ bạn. Mỗi một ngày mới, bạn từ nhà bước ra thế giới đầy màu sắc bên ngoài, bằng năng lượng tích cực bạn có thể tương tác với mọi người một cách chân thành và tự tin.

Nếu không may, bạn có bất kỳ tổn thương nào trong quá khứ hoặc các vấn đề tâm lý cần được giải quyết, hãy hồi phục càng sớm càng tốt.

Phụ nữ khí chất hãy luôn là chính mình, sự “thiếu thốn nhân cách” đồng nghĩa với sự kém hấp dẫn - Ảnh 2

(Hình: Glamour)

  • Quan tâm tới túi tiền của bạn

Ai cũng nói tiền chỉ là phương tiện chứ không phải mục đích sống. Điều này luôn đúng. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra tiền là nguyên nhân của nhiều rối loạn trong cuộc sống như căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí đau khổ. 

Chiếc vòng kim cô tiền bạc, nếu bạn coi thường và phớt lờ nó, nó sẽ siết bạn khiến bạn đau đầu và mức độ đau đầu ngày càng gia tăng.

Tình trạng căng thẳng kéo dài như thế này khiến bạn trở nên kém hấp dẫn. Nó tiêu hao năng lượng của bạn, gây ra các hệ lụy liên quan đến sức khỏe và cả hình thức bên ngoài. Chính vì vậy bạn cần học về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Hãy bắt tay ngay vào việc liệt kê cách khoản chi không cần thiết, lãng phí và tìm cách kiếm tiền nhiều hơn trong cả ngắn hạn và dài hạn. Mở tài khoản tiết kiệm cho các khoản nợ gấp. Ưu tiên các khoản nợ lãi cao, trả càng nhanh càng tốt và đừng quên học cách đầu tư khôn ngoan. Hãy xử lý khủng hoảng tiền bạc càng sớm càng tốt đừng để nó lôi sềnh sệch bạn sang lĩnh vực khác.

  • Nghề nghiệp

Sẽ chẳng ai muốn lại gần bạn chứ đừng nói muốn hẹn hò với bạn nếu như bạn thường xuyên phàn nàn về công việc đang làm. Đành rằng không phải ai cũng có thể có công việc mơ ước của mình hoặc bắt đầu kinh doanh tiền tỷ vào ngày mai. Thực tế, tất cả chúng ta đều được sinh ra với các mức độ về tài năng, về sự may mắn khác nhau trong lĩnh vực này hay lĩnh vực khác và tỷ lệ những người có tài năng và niềm đam mê cộng hưởng tạo nên sự nghiệp là rất thấp. Đa phần còn lại, chúng ta phải làm những công việc “bình thường” để kiếm sống và có thể ủ mưu để theo đuổi tài năng và đam mê của mình.

Nhưng bất kể tình hình hiện tại của chúng ta như thế nào, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện một số hành động ngay bây giờ để tìm kiếm công việc ý nghĩa mà bản thân yêu thích hoặc ít nhất là công việc bạn không cảm thấy ngán ngẩm hay sợ hãi. Đó là gửi đơn đến các tổ chức đang tuyển dụng, đến hội chợ việc làm, giao lưu với các câu lạc bộ phù hợp, tham gia các lớp học phát triển kỹ năng hữu ích mà bạn yêu thích. Đừng quên học các khóa học kỹ năng phỏng vấn, thương lượng…

  • Đời sống xã hội

Nếu bạn và nhóm bạn thân của mình đi với nhau như hình với bóng. Mỗi cuối tuần cùng rủ nhau đến vài quán bar, vài câu lạc bộ giống nhau tuần và sau đó lại tự hỏi tại sao bạn không thể gặp những người thú vị, hấp dẫn mà bạn có thể kết nối. Bạn sẽ tự tìm đáp án nhé!

Một cuộc sống năng động mang lại sự thú vị, sự trải nghiệm trọn vẹn và gia tăng cơ hội tìm được người trong mộng của mình. Có thể bạn ngại làm điều này một mình, hãy rủ người bạn trong nhóm cùng khám phá sở thích như tham dự lớp học khiêu vũ, lớp học nghệ thuật, học cách chơi các môn thể thao hoặc ngay cả các khóa học dài hạn cần cho công việc hiện tại của bạn. Miễn là bạn thực sự thoải mái và thích thú với những hoạt động này. Nếu bạn tham gia một cách khiên cưỡng bạn sẽ quay trở lại kiểu “thiếu thốn nhân cách như vừa đề cập trên.  Nhưng hoạt động xã hội này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của bạn.

Thế nhưng, quỹ thời gian bạn có hạn, đừng đặt mục tiêu quá lớn như bạn phải trở thành bậc thầy về chơi tennis, hay uốn cong cơ thể thành vòng tròn của môn Yoga hay đạt cơ bụng sáu múi, hay một lịch trình hoạt động, giao lưu với hàng nghìn người bạn. Mục tiêu quá lớn sẽ khiến bạn mệt mỏi và bỏ cuộc đấy. Điều quan trọng hơn là bạn cần luôn cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình mà bạn có thể đạt được vào bất kỳ thời điểm nào.

5 điều người phụ nữ mạnh mẽ không bao giờ làm vì đàn ông

Yêu một người đàn ông và cống hiến hết mình cho mối quan hệ chắc chắn là tình yêu đích thực, nhưng đánh mất bản thân thì không. Dưới đây là 5 điều mà một người phụ nữ mạnh mẽ không bao giờ nên làm vì đàn ông.

TIN MỚI NHẤT