Nhìn lại bản thân mình khi chồng 'say nắng'

Phụ nữ yêu 26/04/2019 12:23

Khi phát hiện người đàn ông của mình ra đường tìm của lạ, nhiều bà vợ ghen tuông lồng lộn, hạch sách, theo dõi, trách cứ chồng là kẻ phản bội, bạc tình bạc nghĩa. Ít ai chịu nhìn nhận lại bản thân, xem mình có góp phần đẩy chồng ra “quán phở” hay không.

Thanh Mai là một phụ nữ rất giỏi giang và xinh đẹp. Chồng cô là Quang Hải cũng tài giỏi không kém. Để cưới được nhau, cả hai đã phải vượt qua sự cấm cản của hai bên gia đình vì môn đăng hộ đối.

Thanh Mai tâm sự, cưới nhau được năm năm, sự nghiệp của cả hai đều tốt. Mỗi người làm một mảng, Thanh Mai làm về tổ chức sự kiện, Quang Hải có công ty chuyên về các phần mềm ứng dụng kinh doanh. Khi họ có một bé trai hai tuổi cũng là lúc Thanh Mai nhận ra Quang Hải thay đổi và có người mới bên ngoài. Cô bàng hoàng bởi trước nay Quang Hải vốn là người rất thương yêu vợ con và đặc biệt tôn trọng gia đình. Quang Hải cũng là người khá chừng mực và khó tính trước các mối quan hệ khác giới. Vậy nguyên nhân đến từ đâu?

Nhìn lại bản thân mình khi chồng 'say nắng' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi Thanh Mai thấy những dấu hiệu “rạn nứt” trong quan hệ vợ chồng. Thay vì kiểm tra điện thoại , thay vì chất vấn, theo dõi hoặc ủ ê khóc lóc cãi vã với chồng, Mai sắp xếp cho mình một chuyến du lịch. Ở đấy, cô dành thời gian xem xét lại một cách cặn kẽ bản thân và công việc của mình, xem cách đối xử của mình với chồng… Cô nhận ra, chính cô đã thay đổi quá nhiều so với hồi mới cưới nhau.

Hơn một năm gần đây, do áp lực công việc, con cái nhà cửa, nhất là từ lúc được thăng chức, hầu như Mai ít có thời gian cho chồng. Những bữa cơm gia đình cứ thưa dần, phần thì cô quá bận, phần thì Mai nghĩ bây giờ cơm ngoài nhà hàng chất lượng cũng không kém, chỉ cần gọi điện thoại tới là có ngay, thực đơn lại phong phú. Quần áo thì đã có dịch vụ giặt ủi sẵn sàng. Nhà cửa thì mướn người dọn theo giờ cũng rất tiện. Thời gian của Thanh Mai bây giờ chủ yếu là giải quyết công việc cơ quan và học hành thăng tiến.

Về chuyện ấy, Mai nhớ lại, lắm khi cả tuần, cô từ chối “chuyện vợ chồng” với anh vì thật sự cô quá mệt.

Nhìn lại bản thân mình khi chồng 'say nắng' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sau mấy ngày suy nghĩ cặn kẽ, nhìn nhận lại thực chất vấn đề và kiểm điểm lại bản thân mình, Thanh Mai quyết định thu xếp lại công việc và quay trở về nhà. Cô biết điều gì mới là quan trọng lúc này. Sắp xếp lại cho ngôi nhà ngăn nắp, góc riêng tư của hai vợ chồng được chăm chút lãng mạn, ấm áp hơn. Cô bắt đầu khôi phục lại thói quen nấu những bữa cơm tối ngon lành, nóng sốt cho chồng. Gửi cho anh thường xuyên hơn những tin nhắn với lời lẽ ngọt ngào. Đón chồng đi làm về bằng những cái ôm ấm áp. Dành cho chồng những đêm hoan lạc cháy bỏng…

Chỉ sau hai tháng, mọi việc lại đi vào đúng trật tự cũ.

Thế mới biết, đôi khi chính phụ nữ đã tạo ra cho chồng hoặc người yêu mình những khoảng trống vắng trong tim. Họ cảm thấy họ cô đơn và xa lạ trong ngôi nhà của mình. Cơ hội đó đã đẩy người đàn ông của bạn ra xa, đẩy họ đi tìm thứ lấp đầy những trống vắng đó.

Nhìn lại bản thân mình khi chồng 'say nắng' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Có nhiều phụ nữ khi có chồng, sinh con thì lơ là chăm sóc bản thân. Họ trở nên tuềnh toàng, cẩu thả trong mắt chồng. Có nhiều người sau khi cưới, họ lập tức quên đi sự quan tâm săn sóc người đàn ông của mình như hồi mới yêu. Thậm chí có người thay đổi hẳn, nói năng bốp chát, gắt gỏng, thiếu sự nhẹ nhàng, ân cần khiến đối phương hụt hẫng.

Quan trọng hơn có người còn lơ là, ít quan tâm đến chuyện tình dục trong đời sống vợ chồng do công việc mệt mỏi, do con cái, do nhiều nguyên nhân linh tinh khác. Hoặc có cũng là cho xong chuyện.

Nhìn lại bản thân mình khi chồng 'say nắng' - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Khi trẻ, bạn được người ấy hết mực thương yêu và chung thủy bởi vì họ thấy ở bạn sự ấm áp, tin tưởng. Họ cảm nhận ở bạn sự quan tâm, chia sẻ. Họ tận hưởng từ bạn sự nồng nàn, cháy bỏng. Họ không thường xuyên chứng kiến sự lạnh nhạt xa cách hay dỗi hờn, cáu bẳn, trách cứ…

Vì thế khi đã là vợ chồng, nếu người đàn ông của bạn có vấn đề, trước tiên bạn xem mình có còn giống như xưa hay không, có thay đổi hay không. Nếu đã trót, bạn hãy sáng suốt nhìn nhận lại bản thân mình. Hãy là bạn của những ngày yêu thương cũ.

Một tin nhắn của vợ khiến anh chồng say nắng quay đầu 'về bờ'

Nhận được tin nhắn: 'Mày liệu mà giữ vợ', chồng chị Liên (Hưng Yên) lập tức quay về nhà, từ đó kiểm soát vợ như hình với bóng.

TIN MỚI NHẤT